Home Quốc Tế Ron Johnson, Đồng Sáng Lập Apple Store Với Steve Jobs, Chia Sẻ Về Đức Tin Và Công Việc

Ron Johnson, Đồng Sáng Lập Apple Store Với Steve Jobs, Chia Sẻ Về Đức Tin Và Công Việc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ron Johnson, người đồng sáng lập ra Apple Store cùng với Steve Jobs, dự kiến ​​đã có buổi nói chuyện với các nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế với mục sư, và bất cứ ai quan tâm đến việc làm thế nào để hợp nhất giữa đức tin với công việc.

Nancy Ortberg, Tổng Giám đốc của “Transforming Bay with Christ (TBC)”, nói với “The Gospel Herald” rằng Johnson đã đưa ra cho cô một định nghĩa tốt nhất về một nhà lãnh đạo mà cô ấy từng biết trong suốt 30 năm qua, “Đó là tạo ra một cách mà mọi người cùng đóng góp vào việc làm cho một điều gì đó khác thường trở thành hiện thực.”

Ortberg nói: “Điều này thể hiện sự hợp tác, ăn khớp ở mức độ cao và có kết quả cấp số nhân. “Điều này rất phúc âm, giống như cách mà Chúa Giê-xu gọi các môn đồ của Ngài. Ta muốn con đóng góp, và cùng nhau chúng ta sẽ khiến điều phi thường xảy ra.”

Trong gần hai năm vừa qua, TBC, một chức vụ với khải tượng “chất xúc tác mang lại phong trào Phúc âm một cách toàn diện tại vùng Vịnh”, đã tổ chức các cuộc họp lớn, với những nhà lãnh đạo Cơ Đốc cao cấp như Giám đốc điều hành VMWare Pat Gelsinger, bộ trưởng ngoại giao Condoleezza Rice làm diễn giả.

Buổi họp mặt có sự tham gia của Johnson, cựu Phó Tổng Giám đốc của Apple và CEO của Enjoy, David Miller, giám đốc của trường Đại học Princeton Faith & Work Initiative, và Dave Gibbons, người sáng lập và trưởng nhóm của cộng đồng NEWSONG. Họ đã nói về tầm quan trọng của công việc là một phần không thể tách rời khỏi đời sống thờ phượng Đức Chúa Trời của người tin Chúa.

Ortberg giải thích rằng nhà thờ trong thập kỷ 60 và 70 có một quy tắc, những người được mời đến nhà thờ phải nghiêm túc tiếp nhận lời mời dù họ có tham dự hay không. “Ngày nay, việc đó gần như là một trò đùa,” cô nói.

Ortberg cho biết: “Đối với nhiều người, tôi sẽ lãnh đạo một cách khác trong môi trường làm việc để mọi người nhận thấy sự khác biệt và được thúc đẩy để biết Chúa và đến nhà thờ. “Làm thế nào để chúng ta định  hình lại nền văn hoá để những người không đến nhà thờ có thể thấy và hiểu được Phúc Âm.”

Giám đốc điều hành TBC nói rằng trong nền văn hoá Cơ Đốc, cách tiếp cận tốt nhất trong việc định hình lại văn hoá trong công việc bao gồm việc đặt ra những câu hỏi sau:

“Làm thế nào để chúng ta mang đến sự liêm chính trong công việc?? Làm thế nào để chúng ta tạo ra một nhóm và làm việc như một tập thể? Làm thế nào để chúng ta phát triển con người và đưa cho họ những phản hồi cả tích cực lẫn tiêu cực một cách thực sự yêu thương và chân thành? Làm thế nào để chúng ta có một khải tượng cho công việc mà chúng ta làm để có một khải tượng và mục đích vượt trên chính mình?”

Cô nói: “Tôi nghĩ rằng đó là những câu hỏi sẽ giúp định hình lại các cuộc nói chuyện về đức tin và công việc”.

Samuel Nguyễn dịch

Nguồn: gospelherald.com

Bình Luận:

You may also like