Home Thánh Kinh Hàng Ngày Đương Đầu Với Chiến Trận Thuộc Linh

Đương Đầu Với Chiến Trận Thuộc Linh

by Christianstt.com
30 đọc

Nếu như có một điều tôi học được từ Chúa, thì đó là cách chiến đấu trong chiến trận thuộc linh.

Mỗi Cơ Đốc Nhân đều sẽ phải đối diện với những trận chiến thuộc linh, dù lớn hay nhỏ. Và đó có thể chỉ là sự sợ hãi, mệt mỏi, nghi ngờ, yếu đuối… hoặc có thể là những ngọn núi rất lớn tưởng chừng chẳng bao giờ chịu rời đi.

Nhưng bạn có biết vẻ đẹp quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ được bày tỏ như thế nào khi bạn ở trong trận chiến của mình không? Chúa của chúng ta sẽ dẫn bạn vượt qua chúng. Hành trình bước đi với Đức Chúa Trời, từ lúc khởi đầu cho đến khi kết thúc, là điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể hình dung được. Chìa khóa ở đây là: tin cậy và không bỏ cuộc.

Bất kể trận chiến thuộc linh mà bạn đang phải đối diện là gì, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời ở cùng bạn luôn luôn, và Ngài lớn hơn tất cả mọi nghịch cảnh đang xảy đến với bạn. Ngài yêu bạn rất nhiều và Ngài muốn ban phước cho bạn. Ngài sẽ bày tỏ những phép lạ tuyệt vời ngay chính trong thời khắc bạn yếu đuối nhất. Hãy dâng mọi nan đề lên cho Chúa và để Ngài đánh trận cho bạn:

“Đừng sợ, vì Ta đã chuộc ngươi. Ta đã lấy tên ngươi gọi ngươi; ngươi thuộc về Ta. Khi ngươi vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi ngươi lội qua sông, sẽ chẳng che lấp. Khi ngươi bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa chẳng đốt ngươi.”Ê-sai 43:1-2.

“Giê-xu ơi,

Con dâng lời tạ ơn Ngài vì đã chết trên thập tự giá để chuộc tội và giải phóng con khỏi sự chết. Cảm ơn Ngài vì đã sống một đời sống thánh khiết, khiêm nhường, trọn vẹn, đẹp lòng Đức Chúa Trời trên đất và chiến thắng cách vinh hiển tại thập tự giá.

Tiếng nói nhỏ nhẹ êm dịu của Ngài yên ủi linh hồn con. Dù con chẳng ra gì, yếu đuối và nhỏ mọn nhưng Ngài đã chọn con. Con được gọi giữa vòng thế gian, không khôn ngoan theo xác thịt, chẳng quyền thế, chẳng sang trọng. Nhưng Ngài đã chọn ở thế gian để làm hổ thẹn những kẻ khôn, và chọn những sự yếu ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh (1 Cô-rinh-tô 1:26-27).

Con biết cuộc đời theo Chúa không hề dễ dàng. Cám dỗ và thử thách sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi con lựa chọn bước đi theo Ngài. Giàu có, tham vọng, vinh hoa của thế gian nhiều lúc khiến con mê mệt và thèm muốn. Áp lực, công việc cùng rất nhiều điều khác kéo tâm trí con trượt khỏi sự hiện diện của Ngài và muốn bỏ cuộc. Nhưng Ngài biết sự yếu đuối của con. Và chính lúc con yếu đuối nhất, tiếng gọi của tình yêu Ngài kéo con trở lại.

Xin ban cho con sức lực để đối mặt với mọi nan đề. Vì lời Chúa phán rằng chẳng binh khí nào chế ra nghịch cùng con sẽ được thạnh lợi (Ê-sai 54:17). Bởi quyền năng của Danh Giê-xu, con công bố hủy phá mọi mưu kế, đồn lũy và sự lừa dối của Sa-tan đang dấy lên nghịch cùng con. Đức Giê-hô-va Nissi – Chúa của chiến trận – đánh trận cho con và chiến thắng vì Ngài lớn hơn mọi quyền, mọi thế lực trong thế gian. Con sẽ nhờ cậy Đức Giê-hô-va và lấy Đức Giê-hô-va làm sự trông cậy mình (Giê-rê-mi 17:7). Con giấu lời Chúa trong lòng con để con không phạm tội cùng Ngài (Thi-thiên 119:17)

Cha ơi, con cũng cầu thay cho những ai đang chiến đấu với bệnh tật, mệt mỏi, sợ hãi, tan vỡ, áp lực từ cuộc sống và những người xung quanh,… Xin Ngài cất đi mọi gánh nặng của họ và cho họ được yên nghỉ. Nguyện sự bình an của Đức Chúa Trời, trổi hơn mọi sự hiểu biết, sẽ ở cùng họ; thêm sức mạnh để họ kiên cường vượt qua thử thách và kinh nghiệm được quyền năng vĩ đại của Đức Chúa Trời. Vì ai ngửa trông Chúa thì được chói sáng, mặt họ chẳng hề bị hổ thẹn (Thi-thiên 33:5)

Tạ ơn Cha vì Ngài là nơi trú ẩn an toàn trong mọi trận chiến của con dù lớn hay nhỏ. Con tìm thấy sự an ủi, trông cậy và sức lực nơi Ngài. Sự hiện diện của Ngài đem đến ánh sáng và hy vọng cho con. Con được chữa lành bởi tình yêu vô hạn của Ngài. Cảm ơn Chúa vì đã lắng nghe lời cầu nguyện của con.

Trong Danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.”

————-

Ma-thi-ơ 11:28-30 “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của Ta, và học theo Ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.”

1 Giăng 4:4 “Hỡi các con cái bé mọn, phần các con, là thuộc về Đức Chúa Trời, đã thắng được họ rồi, vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian.”

1 Phi-e-rơ 5:8-9 “Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỷ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó, vì biết rằng anh em mình ở rải khắp thế gian, cũng đồng chịu hoạn nạn như mình.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like