Home Thánh Kinh Hàng Ngày Ngày Mới Bình An

Ngày Mới Bình An

by Christianstt.com
30 đọc

Một tuần mới lại đến, và mỗi ngày mới đều là một cơ hội nữa Chúa cho phép chúng ta sống và trải nghiệm trên đất này. Tôi hy vọng chúng ta sẽ kinh nghiệm một tuần làm việc thú vị với nhiều trải nghiệm mới mẻ mà Đức Chúa Trời mang đến.

Cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới là đến với Chúa, dâng lời cảm tạ. Hãy bám lấy lời Chúa để suy ngẫm trong buổi sáng hôm nay và cầu nguyện xin Chúa đặt tâm trí của bạn nơi Ngài. Nguyện ánh sáng và sự hiện diện Đức Chúa Trời đi cùng bạn qua ngày hôm nay cách bình an trọn vẹn:

“Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.” – Thi-thiên 23:4

Thưa Cha, là Chúa Bình An!

Con dâng lời cảm tạ Chúa vì Ngài đã nắm tay con đi qua những điều khó nhọc và tốt lành suốt tuần qua. Những lúc con mệt mỏi chán chường và muốn bỏ cuộc, chính Ngài đã vực con dậy, thêm sức cho con và khiến con nhận ra rằng, sống và tận hiến cho Ngài là điều phước hạnh nhất cuộc đời con.

Tạ ơn Ngài vì một ngày mới tốt lành lại đến, nhắc nhớ con về những ơn phước dư dật mà Ngài ban cho con và gia đình con mỗi ngày. Chén con đầy tràn quá đỗi. Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo con đời đời. Con chúc tụng Danh Ngài, là Danh trên hết mọi danh, xứng đáng được tôn trọng và ngợi khen đời đời! Nguyện Ngôi và Nước Ngài được vinh hiển!

Con đến với Ngài buổi sáng ngày hôm nay, hạ lòng để được lắng nghe tiếng êm dịu ngọt ngào của Ngài. Một tuần bận rộn với rất nhiều việc xảy ra, nhưng tạ ơn Chúa vì con đã làm được mọi sự và đứng vững vàng nhờ Đấng ban thêm sức cho con. Quá khứ của con, những điều buồn rầu, tổn thương, đau đớn chẳng còn quan trọng và dính dấp lấy con nữa vì Ngài là Đấng nắm giữ hiện tại và tương lai của con. Ở nơi Ngài con được bình an hoàn toàn và tìm thấy sự trông cậy.

Thế giới ngày càng có nhiều những thú vui và những trào lưu rất cuốn hút, nhưng xin giúp con không làm theo đời nầy nhưng được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Ngài dành cho con. Vì mục đích Ngài tạo nên con và đặt con vào thế giới này không phải để hòa nhập nhưng để con dám bước ra, được biến đổi để trở nên muối và ánh sáng của thế gian.

Xin ban phước cho ngày hôm nay của con. Gìn giữ và bảo vệ con cùng những người thân yêu của con khỏi dịch bệnh, đau ốm và những đồ ăn độc hại đến sức khỏe của chúng con. Xin hướng dẫn chúng con bước đi mỗi ngày theo Lẽ Thật của Ngài để Lời Chúa trở thành đời sống của chúng con. Con trải lòng trước mặt Ngài, xin tra xét lòng con và loại bỏ những điều khiến Ngài không đẹp lòng. Con ăn năn những sự vấp phạm và yếu đuối còn tồn tại trong long con. Xin tha thứ, phục hồi và khiến con trở nên mới lại.

Cha ơi, xin hãy yên ủi tâm trí và tấm lòng của dân sự Chúa, những ai đang gặp vấn đề, khó khăn, mệt mỏi, bất an. Xin thêm lên đức tin và sự trông cậy của họ nơi Ngài vì Ngài là Đấng duy nhất có thể thỏa mãn được mọi nhu cầu của chúng con. Xin cất đi những gánh nặng, áp lực và mối lo toan đang đè nặng trong lòng chúng con để chúng con được giải phóng và tự do đến với Chúa. Con cũng cầu xin sự xức dầu trên những người đầy tớ ngay lành đang hầu việc Ngài. Con cầu nguyện cho lòng trung tín và tận hiến của họ trong mọi cam kết với Đức Chúa Trời. Nguyện Chúa được sáng danh qua mỗi đời sống của chúng con.

Con dâng ngày hôm nay cho Ngài và trông đợi. Nguyện mọi sự xảy đến trong ngày đều nằm trong ý muốn tốt lành của Chúa. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, con công bố sự bình an Ngài ban trong lòng con, là sự bình an trổi hơn mọi hiểu biết, sẽ giữ con vững vàng ngay trong tâm bão. Con tạ ơn Ngài! Xin huyết Chúa bao phủ con và khiến con ngập tràn trong sự vui mừng của Ngài.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

———————

Thi-thiên 139:5-6 “Chúa bao phủ tôi phía sau và phía trước, Đặt tay Chúa trên mình tôi… Sự tri thức dường ấy, thật diều kỳ quá cho tôi, Cao đến nỗi tôi không với kịp!”

Thi-thiên 16:8 “Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi; Tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi.”

Thi-thiên 55:22 “Hãy trao gánh nặng ngươi cho Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ nâng đỡ ngươi; Ngài sẽ chẳng hề cho người công bình bị rúng động.”

Thi-thiên 143:8 “Vừa buổi sáng, xin cho tôi nghe sự nhân từ Chúa, Vì tôi để lòng trông cậy nơi Chúa; Xin chỉ cho tôi biết con đường phải đi, Vì linh hồn tôi ngưỡng vọng Chúa.”

Thi-thiên 86:2 “Xin bảo hộ linh hồn tôi, vì tôi nhân đức; Đức Chúa Trời tôi ôi! Xin hãy cứu kẻ tôi tớ Chúa vẫn nhờ cậy nơi Chúa.”

Thi-thiên 5:3 “Đức Giê-hô-va ôi! Buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi.”

Thi-thiên 119:147 “Tôi thức trước rạng đông và kêu cầu; tôi trông cậy nơi lời Chúa.”

Thi-thiên 23:5-6 “Chúa dọn bàn cho tôi trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn. Quả thật, trọn đời tôi phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài.”

Hồng Ân biên dịch

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like