Home Chuyên Đề Sự Vui Mừng Đến Bởi Vì Chúa Giê-Xu Đến

Sự Vui Mừng Đến Bởi Vì Chúa Giê-Xu Đến

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có lẽ đó là cách Ngài gọi tên cô. Tông giong. Giọng của người Ga-li-lê. Có lẽ đó là những gì đi kèm với ký ức của lần đầu tiên cô nghe có người gọi tên cô mà không phải tiếng ma quỷ la hét trong tâm trí cô.

“Ma-ri.”

Cô đã đến ngôi mộ vào buổi sáng sớm hôm đó. Trước khi mặc trời mọc. Trước khi có bất kỳ ai biết rằng Con Đức Chúa Trời đã sống lại. Cô thấy ngôi mộ trống không ngoại trừ các thiên sứ mà cô nghĩ họ là những người cướp mộ. Cô nói với họ rằng cô sẽ chuộc lại thi thể Chúa nếu họ cho cô biết nơi cất giữ.

Đó là khi Chúa Giê-xu gọi tên cô.

“Ma-ri.”

Khi cô nghe thấy giọng nói thì cô đã biết đó là ai. “Cô quay lại và nói, ‘Rabi!’ (nghĩa là Thầy)” (Giăng 20:16). Trong phút chốc. Ngay gáy của cô. Ngay lập tức nó đã xoay đầu cô về hướng đó, thế giới của cô đã đi từ sự chết của Chúa Giê-xu đến một con người sống.

Cô choàng tay về phía Ngài. Chúng ta tin điều này có thật vì Chúa Giê-xu đã với cô: “Chớ rờ đến ta; vì ta chưa lên cùng Cha” (Giăng 20:17).

Có thể cô đã gieo mình xuống dưới chân Ngài và nắm lấy mắt cá chân Ngài.

Có thể cô đã choàng tay mình qua vai Ngài và kéo Ngài lại gần.

Chúng ta không biết cô đã nắm lấy Chúa bằng cách nào. Chúng ta chỉ biết cô đã làm điều đó.

Và Chúa Giê-xu đã để cô làm điều đó. Ngài đã làm điều thật tuyệt vời! Chúa, Đấng đã phục sinh không quá thánh khiết, không quá nghiêm khắc, không quá thánh và không quá siêu nhiên để được ôm lấy.

Ai đó nên vẽ lại cảnh này. Vẽ lại trên bức tranh sơn dầu. Một cảnh mặt trời mọc thật rạng ngời. Một ngôi mộ mở ra. Thiên sứ ngắm xem từ đằng xa. Áo choàng của Đấng Mê-si-a. Ma-ri đầy dẫy sự vui mừng. Tay cô choàng lấy Ngài. Đầu và mắt Ngài ở trên đầu cô. Nếu bạn là người vẽ bức tranh này thì cũng hãy vẽ sự phản chiếu của ánh nắng qua những giọt nước mắt của Ma-ri. Và bằng mọi cách hãy vẽ nụ cười trên khuôn mặt Chúa Giê-xu.

Ma-ri Ma-đơ-len đi rao bảo cho môn đồ rằng mình đã thấy Chúa, và Ngài đã phán cùng mình những điều đó” (Giăng 20:18).

Đến với cô! Trong tất cả những người mà Ngài đã phán, Ngài đến với cô đầu tiên. Ngài mới vừa phá nát các cửa của âm phủ. Ngài vừa bẻ gãy răng nanh từ miệng của Sa-tan. Ngài vừa chuyển thời đại trước công nguyên đến sau công nguyên. Chúa Giê-xu là một vị Vua không thể chối bỏ của vũ trụ. 10 ngàn thiên sứ đã đứng nghiêm trang chờ để phục vụ Ngài. Và hành động đầu tiên của Ngài là gì? Ngài đã đến với ai? Đến với Ma-ri: một người phụ nữ đang than khóc, tan vỡ là người đã từng bị bảy con quỷ ám.

Tại sao? Tại sao là cô ấy? Như chúng ta biết, cô không phải là một giáo sĩ. Không thư tín nào có tên cô. Không có câu chuyện nào trong Tân ước nào nói đến công việc của cô. Tại sao Chúa Giê-xu lại tạo nên giây phút này cho Ma-ri Ma-đơ-len? Tôi không thể giúp trả lời câu này được nhưng tôi nghĩ điều này nhằm chứng minh cho lời hứa: “sự khóc lóc đến trọ ban đêm, nhưng buổi sáng bèn có sự vui mừng” (Thi thiên 30:5). Sự vui mừng đến vì Chúa Giê-xu đến. Nếu chúng ta không nhận biết khuôn mặt Ngài thì Ngài sẽ gọi tên chúng ta. “Này, Ta đã chạm người trong lòng bàn tay Ta.” (Ê-sai 49:16).

Tên của bạn không bị chôn trong hồ sơ của thiên đàng. Chúa không cần bảng tên để nhắc Ngài nhớ đến bạn. Tên của bạn đã được chạm trổ, được xăm trên tay Ngài. Suy nghĩ của Ngài về bạn nhiều hơn là cát ở Thái Bình Dương.

Bạn là tất cả đối với Chúa.

Bạn có thấy điều này khó tin không? Bạn nghĩ tôi đang nói đến một ai đó? Ai đó thánh khiết hơn, tốt hơn và đẹp hơn? Ai đó không phá vỡ hôn nhân hay làm hỏng công việc của họ? Ai đó không dính vào ma túy, khiêu dâm hay bất tín? Bạn nghĩ tôi đang nói đến ai khác.

Không, tôi đang nói trực tiếp với bạn.

Tôi muốn nói rằng tin mừng lớn nhất trong thế gian không phải là Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên thế gian nhưng là Đức Chúa Trời yêu thương thế gian. Ngài yêu bạn. Bạn không phải làm gì để có được tình yêu này. Tình yêu của Ngài dành cho bạn không hề kết thúc nếu bạn mất kiểm soát. Tình yêu của Ngài dành cho bạn không phai tàn nếu bạn lạc lối. Tình yêu của Ngài dành cho bạn sẽ không giảm đi nếu bạn mất kỷ luật.

Bạn chưa từng sống một ngày mà không được yêu thương.

Có người nói với bạn rằng Đức Chúa Trời chỉ yêu thương những người tốt. Điều đó là sai. Không có người nào tốt cả.

Có người nói với bạn rằng Đức Chúa Trời yêu bạn nếu bạn yêu Ngài trước. Điều này sai. Ngài yêu cả những người chưa từng có suy nghĩ về Ngài.

Có người nói với bạn rằng Đức Chúa Trời hay bực tức, cáu kỉnh, toan tính. Điều này cũng sai. Chúng ta thường bị bực tức, cáu kỉnh và mưu toan, còn Ngài có như vậy không?

Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn,
Chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ.
 Ngài không bắt tội luôn luôn,
Cũng chẳng giữ lòng giận đến đời đời.
 Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi,
Cũng không báo trả chúng tôi tùy sự gian ác của chúng tôi.
 Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu,
Thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu.
 Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu,
Thì Ngài đã đem sự vi phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu.
 Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài,
Khác nào cha thương xót con cái mình vậy
. (Thi Thiên 103:8-13)

Đức Chúa Trời yêu bạn bởi vì Ngài là tình yêu, vi mừng sẽ đến.

 

Lily dịch

Nguồn: Max Lucado

Ảnh: pinterest.com

Bình Luận:

You may also like