Home Dưỡng Linh Nhưng Trong Mọi Sự Hãy Tạ Ơn Đức Chúa Trời

Nhưng Trong Mọi Sự Hãy Tạ Ơn Đức Chúa Trời

by Christianstt.com
30 đọc

“Chúng tôi hãy lấy lời cảm tạ mà đến trước mặt Chúa, Vui mừng mà hát thơ ca cho Ngài. Vì Giê-hô-va là Đức Chúa Trời rất lớn, Là Vua cao cả trên hết các thần” – Thi-thiên 95:2-3

Hỡi Đức Giê-hô-va,

Từ đời nầy qua đời kia, Chúa là nơi ở của con. Trước khi núi non chưa sinh ra, đất và thế gian chưa dựng nên, từ trước vô cùng cho đến đời đời Chúa là Đức Chúa Trời (Thi-thiên 90:1-2).

Tạ ơn Chúa vì những công việc lạ lùng và ân điển của Ngài trên cuộc đời con. Cảm tạ Chúa vì Ngài đã tạo nên con, cho phép con được làm con của Ngài. Chỉ một mình Ngài xứng đáng được vinh hiển, cao trọng và tán dương đời đời; Danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời là Danh rất lớn và đáng kính sợ.

Nguyện đời sống con và môi miệng con cảm tạ Chúa mãi không thôi, vì Ngài đã làm những điều vĩ đại trong cuộc đời con. Ngài là Đức Chúa Trời và là nơi ẩn náu của con; con thuộc về Ngài.

Cha ơi, dù ngày hôm nay sẽ có những xáo trộn, căng thẳng xảy đến cho con, nhưng con lựa chọn dâng lời tạ ơn Ngài. Dù áp lực, mệt mỏi và thử thách bủa vây khiến con gục ngã, con vẫn sẽ vững lòng trông cậy nơi Ngài vì con biết mọi điều xảy đến đều làm ích cho con.

Tạ ơn Chúa vì đã đặt con vào những hoàn cảnh khó nhọc, để con kinh nghiệm cách trọn vẹn quyền năng của Đức Chúa Trời hành động vượt trên mọi nghịch cảnh của con. Con trông cậy nơi Ngài, vì biết chắc rằng những ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi (Ê-sai 40:31).

Cảm tạ Chúa vì sức lực, sự dũng cảm và khôn ngoan Ngài ban cho con để đối mặt với sự khó nhọc của mỗi ngày. Tạ ơn Chúa vì sự bình an của Ngài vượt quá mọi sự hiểu biết, chẳng phải như thế gian cho, lòng con chẳng hề bối rối và sợ hãi (Giăng 14:27).

Cha ơi, con cũng cầu nguyện cho mối quan hệ cá nhân của con với Ngài. Quả thật có những lúc con cảm thấy vô cùng mệt mỏi, những trò vui của thế gian cố gắng lấy đi sự tập trung của con vào Ngài. Nhưng tận đáy lòng con không cảm nhận được niềm vui và sự yên ủi bởi những điều đó. Linh hồn con khao khát sự hiện diện của Ngài. Sự khao khát và nhớ nhung đó không thể được khỏa lấp bằng một điều gì khác ngoài tình yêu và ánh sáng của sự hiện diện Ngài mỗi ngày.

Dành thì giờ yên tĩnh với Ngài mỗi ngày khiến linh hồn con được tươi mới. Sự hiện diện của Ngài làm thỏa cơn khát của linh hồn con. Linh hồn con vui mừng khôn xiết khi được đến gần Ngài. Rất nhiều lần con bị lừa dối, Sa-tan cố gắng reo rắc sự cô đơn và nghi ngờ vào tâm trí con, khiến lòng con xa cách Chúa. Nhưng tạ ơn Cha vì Ngài vẫn chờ đợi con. Ngài sẽ chẳng bẻ cây sậy đã giập, và chẳng dụt tim đèn còn hơi cháy (Ê-sai 42:3). Con biết ơn Ngài!

Tạ ơn Chúa Giê-xu vì đã chết trên thập tự giá vì con. Con thừa nhận sự hữu hạn, sứt mẻ và yếu đuối của mình. Tạ ơn Chúa vì Ngài chấp nhận con không phải vì còn đẹp đẽ hoàn hảo nhưng vì chính sự không hoàn hảo của con. Ngài đã vui lòng tiếp nhận tấm lòng tan vỡ và biến đổi sự vỡ nát thành một kiệt tác của Ngài.

Cảm ơn Cha vì mỗi ngày Ngài làm cả triệu điều tốt lành cho con, dù con chỉ nhận ra vài điều ít ỏi trong số đó. Con biết rằng, một khi trở thành Cơ Đốc Nhân, cám dỗ và thử thách sẽ dày đặc và khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng con lựa chọn dâng hết mọi sự trong bàn tay yêu thương năng quyền của Ngài vì biết chắc chắn mọi điều sẽ đều được làm trọn cách lạ lùng và hoàn hảo trong ý muốn tốt lành của Chúa.

Con xin dâng trọn mọi lo lắng, áp lực và gánh nặng trong lòng con lên cho Ngài. Xin hãy nắm lấy tay con và giúp con vượt qua những thử thách của ngày một cách mạnh mẽ đầy tin cậy.

Cảm tạ Chúa vì con không đơn độc, nhưng được đồng hành cùng những người anh chị em, bạn bè và gia đình tuyệt vời Chúa đem đến để nâng đỡ con. Xin Cha tiếp tục ban ơn trên đời sống của họ và gìn giữ họ trong sự bình an của Ngài. Tạ ơn Chúa vì Ngài đóng những cánh cửa cũ, không tốt và mở ra cho con những cánh cửa mới tốt hơn. Và cánh cửa nào Ngài đã mở thì không ai đóng được.

Tạ ơn Chúa vì đã chọn và gọi con, dù con không tài giỏi, chẳng quyền thế cũng chẳng sang trọng. Nhưng Ngài đã chọn những sự dại ở thế gian để làm hổ thẹn những kẻ khôn, Ngài chọn những sự yếu ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh (2 Cô-rinh-tô 1:26-27). Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm. Tạ ơn Cha vì đã lấy lòng nhịn nhục đối cùng chúng con. Nguyện Chúa được vinh hiển đời đời.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

—————–

 Rô-ma 8:28 “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.”

Lu-ca 6:27-28 “Nhưng Ta phán cùng các ngươi, là người nghe Ta: Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình, chúc phước cho kẻ rủa mình, và cầu nguyện cho kẻ sỉ nhục mình.”       

Thi-thiên 32:8 “Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt Ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi.”

Ê-phê-sô 5:20 “Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta.”

Khải huyền 3:8 “Ta biết công việc ngươi; nầy, Ta đã mở trước mặt ngươi một cái cửa không ai đóng được; vì ngươi có ít năng lực, mà đã giữ đạo Ta, và chẳng chối danh Ta.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like