Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Kiểm Soát Cơn Giận Của Mình

Hãy Kiểm Soát Cơn Giận Của Mình

by Christianstt.com
30 đọc

“Đức Giê-hô-va phán hỏi Ca-in rằng: Cớ sao ngươi giận, và cớ sao nét mặt người gằm xuống? Nếu ngươi làm lành, há chẳng ngước mặt lên sao? Còn như chẳng làm lành, thì tội lỗi rình đợi trước cửa, thèm ngươi lắm; nhưng ngươi phải quản trị nó.”Sáng-thế-ký 4:6-7

Trong cuộc sống thường nhật, thật khó để mỗi chúng ta kiểm soát được cơn giận của mình. Áp lực từ công việc, gia đình… thậm chí ngay cả một điều rất nhỏ xung quanh, trái ý chúng ta cũng có thể khiến chúng ta nổi giận. Sự giận dữ gây ra rất nhiều hậu quả. Những lời cay đắng, rủa sả, gây tổn thương có lẽ là điều chúng ta sẽ ước không bao giờ nói ra. Sự bất hòa sẽ vô tình trở thành gánh nặng vô hình trong lòng mà tự chúng ta chẳng giải quyết được bởi chúng ta đều yếu đuối.

Hãy đến với Chúa bằng lời cầu nguyện dưới đây, hạ lòng ăn năn và cầu xin Chúa giúp chúng ta quản trị sự giận dữ của mình để chúng ta không phạm tội với Ngài và làm tổn thương những người khác:

Thưa Cha,

Thật sự rất khó để con có thể kiểm soát cơn giận của chính mình. Khi có những điều xảy ra ngoài ý muốn, áp lực từ công việc, từ cuộc sống hoặc từ những điều trái ý, rất nhỏ xung quanh cũng có thể khiến con giận dữ.

Chính vì vậy, con đã nói ra những lời gây tổn thương đến người khác và chính bản thân mình nữa. Sự giận dữ tiềm ẩn quá nhiều xung đột, mâu thuẫn, khiến tâm trí con hướng về những điều xấu xa, tiêu cực, bạo lực và tội lỗi. Tất cả những điều đó vô tình đã trở thành rào cản khiến con mặc cảm và tránh xa sự hiện diện của Ngài.

Thì giờ này con hạ lòng ăn năn với Chúa. Xin tha thứ cho sự nóng giận của con, những lời nói vấp phạm và những hành động sai của con đã làm tổn thương đến những người khác và khiến Ngài buồn lòng.

Con xin dâng những sự khó chịu trong lòng con cho Ngài. Xin cất bỏ những gánh nặng đó và thay thế trong lòng con bằng sự bình an của Ngài. Xin giúp con làm hòa lại với những người con đã làm tổn thương và nguyện điều này sẽ không còn cản trở con đến với Ngài nữa.

Xin ban cho con một tấm lòng khiêm nhường, chăm nghe, chậm nói và chậm giận, vì cơn giận của con không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời. Giúp con tập trung vào phước hạnh và những điều tích cực Ngài đem đến cho con ngày hôm nay thay vì tập trung vào những điều tiêu cực, khó chịu.

Xin tra xét lòng con và bày tỏ cho con những điều gì không đến từ Chúa và giải phóng tư tưởng con khỏi cạm bẫy của Sa-tan. Dù mỗi một thử thách xảy đến luôn cố gắng tìm cách áp đảo con, nhưng xin đổ đầy con bằng sự bình an và khôn ngoan của Ngài để con nhìn nhận vấn đề và không để ma quỷ nhân dịp.

Xin giúp con kiểm soát sự nóng nảy và cơn giận của mình để không cho mầm mống của sự giận dữ đâm rễ trong lòng con và trở thành một bản tính của con; giúp con không phạm tội cùng Ngài. Xin cầm giữ môi miệng con, chớ để một lời tục tĩu nào ra từ miệng con nhưng mà điều gì có ích và làm ơn cho người nghe đến, xin đặt để môi miệng con nói ra.

Thưa Cha, con cũng cầu nguyện cho những ai đang chiến đầu với các cảm xúc tiêu cực, gặp vấn đề trong việc kiểm soát sự nóng giận của bản thân. Xin xoa dịu tâm trí và thân thể họ. Nguyện Thánh Linh của Ngài tiếp nhận và chữa lành tấm lòng họ để họ tìm lại được sự vui mừng đầy tràn trong tình yêu của Ngài.

Con biết rằng qua tất cả những đau đớn, dằn vặt và thử thách xảy đến sẽ giúp con trở nên mạnh mẽ hơn. Xin thêm lên trong con đức tin và sự trông cậy nơi Ngài. Con dâng lời ngợi khen và tạ ơn Cha.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen.

————-

Thi-thiên 37:8 “Hãy dẹp sự giận, và bỏ sự giận hoảng; Chớ phiền lòng, vì điều đó chỉ gây ra việc ác.”

Rô-ma 12:21 “Đừng để điều ác thắng mình, nhưng hãy lấy điều thiện thắng điều ác.”

Gia-cơ 1:19-20 “Hỡi anh em yêu dấu, anh em biết điều đó: người nào cũng phải mau nghe mà chậm nói, chậm giận; vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời.”

Cô-lô-se 3:8 “Nhưng bây giờ anh em nên từ bỏ hết mọi sự đó, tức là sự thạnh nộ, buồn giận và hung ác. Đừng nói hành ai, chớ có một lời tục tỉu nào ra từ miệng anh em.”

Ê-phê-sô 4: 26, 29, 31 “Ví bằng anh em đương cơn giận, thì chớ phạm tội; chớ căm giận cho đến khi mặt trời lặn,..Chớ có một lời dữ nào ra từ miệng anh em; nhưng khi đáng nói hãy nói một vài lời lành giúp ơn cho và có ích lợi cho kẻ nghe đến… Phải bỏ khỏi anh em những sự cay đắng, buồn giận, tức mình, kêu rêu, mắng nhiếc, cùng mọi điều hung ác.”

2 Ti-mô-thê 2:24-26 “Vả, tôi tớ của Chúa không nên ưa sự tranh cạnh; nhưng phải ở tử tế với mọi người, có tài dạy dỗ, nhịn nhục, dùng cách mềm mại mà sửa dạy những kẻ chống trả, mong rằng Đức Chúa Trời ban cho họ sự ăn năn để nhìn biết lẽ thật, và họ tỉnh ngộ mà gỡ mình khỏi lưới ma quỷ, vì đã bị ma quỷ bắt lấy đặng làm theo ý nó.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: ChristiansTT.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like