Home Thánh Kinh Hàng Ngày Cầu Nguyện Xin Chúa Ban Cho Mọi Mối Quan Hệ Được Trở Nên Tốt Hơn

Cầu Nguyện Xin Chúa Ban Cho Mọi Mối Quan Hệ Được Trở Nên Tốt Hơn

by Christianstt.com
30 đọc

Từ buổi sáng thế, loài người được tạo dựng theo hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và trọn vẹn của Đức Chúa Trời. Ngài tạo dựng nên chúng ta với một mục đích tuyệt vời, đó là được ở trong mối tương giao mật thiết và ngọt ngào với Ngài. Nhưng khi tội lỗi bước vào thế gian, mối quan hệ giữa con người với Đức Chúa Trời bị gãy đổ. Mối quan hệ cá nhân giữa A-đam và E-va cũng trở nên rạn nứt, họ sợ hãi và đổ lỗi cho nhau.

Cũng chính vì sự gãy đổ đó, đã kéo theo một loạt rạn nứt trong các mối quan hệ giữa con người với con người: cha mẹ – con cái, vợ – chồng, anh em, bạn bè… Sự tranh cạnh, đau đớn, tổn thương và tuyệt vọng hoặc ly tán… là những hậu quả mà con người phải gánh chịu.

Nhưng Đức Chúa Trời chẳng hề bỏ mặc chúng ta trong vòng xoáy đổ vỡ, Ngài yêu chúng ta đến nỗi đã ban Con Một yêu dấu của Ngài chết thay cho chúng ta, để ngày hôm nay bạn và tôi được hòa thuận với Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu Christ.

Hãy hạ lòng mình xuống và cầu xin Chúa phục hồi mối quan hệ của chúng ta với Ngài. Cũng hãy cầu xin Chúa hàn gắn rạn nứt trong các mối quan hệ cá nhân của bạn với những người khác ngay thì giờ này bằng lời cầu nguyện dưới đây:

Lạy Chúa,

Tạ ơn Ngài vì đã tạo nên con và yêu con. Tạ ơn Ngài vì đã cho phép con được ở trong mối tương giao mật thiết với Ngài.

Con cảm tạ Chúa vì các mối quan hệ Chúa đặt vào đời sống con. Cảm ơn Ngài vì cha mẹ con, là những người Chúa đặt để, để yêu thương và nuôi dưỡng con trên đất này. Cha ơi, con biết ơn Chúa vì con còn có một người Cha Thiên Thượng, Đấng chăm sóc cho tất cả mọi nhu cầu của con.

Cảm tạ Chúa vì người vợ/chồng và con cái của con. Con thực sự được yêu thương và được bày tỏ tình yêu của Ngài cho vợ/chồng và các con của con. Xin ban cho con sự khôn ngoan và trông cậy Chúa để con chăm sóc, dẫn dắt gia đình và con cái con đi theo đường lối công bình của Ngài. Xin Chúa làm chủ gia đình chúng con để chúng con vâng phục Chúa và vâng phục lẫn nhau.

Tạ ơn Cha vì bạn bè và những người đồng nghiệp Ngài mang đến trong cuộc đời con. Con được kinh nghiệm và gắn kết với họ bằng rất nhiều cách khác nhau. Và quả thật, mỗi người con gặp gỡ đều nằm trong sự tể trị tốt lành của Ngài dù hiện nay họ vẫn còn hoặc không còn ở bên con nữa.

Cha ơi, xin tha thứ cho con vì nhiều lúc con đã hời hợt trong mối quan hệ của con với Ngài, dẫn đến các mối quan hệ khác của con cũng gặp trục trặc hoặc rạn nứt. Nhiều lúc chính vì sự ích kỉ, tự tôn hoặc lòng đố kị, ganh ghét và xét đoán của con đã gây nên sự gãy đổ trong các mối quan hệ. Xin Cha tha thứ cho con và phục hồi mối quan hệ của con với Ngài. Đưa con trở lại mối tương giao mật thiết với Chúa và phục hồi các mối quan hệ đổ vỡ của con với những người khác.

Nguyện xin tình yêu của Ngài giúp con biết yêu thương, chấp nhận và tha thứ như chính Chúa đã làm cho con. Xin giúp con trở nên mạnh mẽ sau mỗi sóng gió, tổn thương và vấp ngã trong cuộc đời này. Vì con biết rằng mọi sự hiệp lại đều có ích cho kẻ yêu mến Ngài.

Thưa Cha, thì giờ này con cầu nguyện cho hết thảy các mối quan hệ giữa cha mẹ – con cái, vợ – chồng, anh em, bạn bè và đồng nghiệp. Xin Chúa hàn gắn những tổn thương và rạn nứt trong các mối quan hệ đó của cá nhân con cũng như của những người khác. Xin tha thứ cho chúng con để chúng con tha thứ và chấp nhận những điểm yếu của nhau.

Xin bày tỏ tình yêu của Ngài qua cuộc đời con để tình yêu đó nhiều đến nỗi tuôn đổ ra xung quanh cho những người khác. Dù con biết rằng có rất nhiều điều khó chấp nhận trong một vài mối quan hệ của con, nhưng con cầu xin Chúa cất đi sự cố chấp trong lòng con và xoa dịu những tổn thương giúp con làm hòa với người khác.

Vì Chúa Giê-xu đã chết thay cho cả người công bình và người không công bình. Ngài chấp nhận những tổn thương, ghét bỏ mà thế gian này đem cho Ngài. Và Ngài đã vui lòng chết cho cả những kẻ ghét Ngài nữa. Xin Chúa biến đổi tấm lòng con và giúp con ngày càng trở nên giống như Đấng Christ. Nguyện xin sự bảo vệ của Ngài bao phủ tất cả mọi người xung quanh con, dù họ đã biết hay chưa biết đến Chúa.

Lời Chúa phán rằng “phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận”, xin hãy sử dụng con để con làm cho mọi người hòa thuận và để bày tỏ tình yêu của Ngài cho họ.

Con tạ ơn Ngài vì những người anh em trong Chúa của con, đã ở bên an ủi, yêu thương, nâng đỡ con trong lúc con túng thiếu, tuyệt vọng hoặc vấp ngã. Tạ ơn Chúa vì tấm lòng cầu thay mềm mại, nhu mì của họ dành cho con. Xin Cha ban phước dư dật lại trên họ y theo sự giàu có của Ngài.

Thật phước hạnh cho con vì con không phải chống chọi ở thế gian này một mình nhưng con có Chúa và những người khác đồng hành cùng con. Tạ ơn Cha vì con được trở thành nguồn phước cho những người khác.
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

————-

Châm-ngôn 22:6 “Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; Dầu khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó.”

Ê-phê-sô 5:22 “Hỡi kẻ làm vợ, phải vâng phục chồng mình như vâng phục Chúa, vì chồng là đầu vợ, khác nào Đấng Christ là đầu Hội Thánh, Hội Thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội Thánh.”
Ê-phê-sô 5:25 “Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Đấng Christ đã yêu Hội Thánh, phó chính mình vì Hội Thánh.”

Thi-thiên 133:1 “ Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau. Thật tốt đẹp thay!”

Giăng 17:22-23 “Con đã ban cho họ sự vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để hiệp làm một cũng như chúng ta vẫn là một: Con ở trong họ và Cha ở trong Con, để cho họ toàn vẹn hiệp làm một, và cho thế gian biết chính Cha đã sai Con đến, và Cha đã yêu thương họ cũng như Cha đã yêu thương Con.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.con

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like