Home Giáo Lý Tin Lành Ma Quỷ Có Quyền Năng Như Đức Chúa Trời Không?

Ma Quỷ Có Quyền Năng Như Đức Chúa Trời Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Liệu ma quỷ có quyền năng giống Đức Chúa Trời không? Đôi khi tôi nghĩ câu trả lời là có bởi vì thế gian đang vẫn luôn rất tồi tệ từ xưa đến nay.

Trả lời: Không, ma quỷ không hề có quyền năng như Đức Chúa Trời – và sau này cũng vậy. Thực tế, có một ngày sức mạnh của nó sẽ mất hết, và trong trận chiến cuối cùng, ma quỷ sẽ bị đánh bại mãi mãi. Kinh Thánh chép: “Còn ma quỉ là đứa đã dỗ dành chúng, thì bị quăng xuống hồ lửa và diêm, trong đó đã có con thú và tiên tri giả rồi. Chúng nó sẽ phải chịu khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời.” (Khải huyền 20:10)

Có rất nhiều điều về ma quỷ mà Chúa chưa từng tiết lộ cho chúng ta biết; chúng ta luôn luôn không biết tại sao ma quỷ lại lớn mạnh như vậy. Đầu tiên, mặc dù ma quỷ không có quyền năng như Đức Chúa Trời, nhưng ma quỷ vẫn rất mạnh mẽ, và chúng ta không bao giờ nên coi thường nó. Mục tiêu của nó là ngăn cản Chúa và kế hoạch của Ngài – và nó sẽ sử dụng mọi mánh khóe và mọi kế hoạch có thể để lừa dối chúng ta và khiến chúng ta rời xa Chúa. Kinh Thánh gọi nó là: “sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được”. (I Phi-e-rơ 5:8)

Nhưng có một lẽ thật khác mà chúng ta cần nhớ đó là Sa-tan là kẻ thù bị đánh bại! Khi Chúa Giê-xu Christ chịu chết trên cây thập tự giá, kẻ thù nghịch Ngài nghĩ rằng chúng đã đánh bại Ngài – và Sa-tan cũng nghĩ như vậy. Nhưng sự sống lại từ cõi chết của Chúa đã chứng minh điều ngược lại! Thay vào đó, bởi sự chết và sự sống lại của Ngài, Chúa đã đánh bại mọi tội lỗi, sự chết, Địa ngục và Sa-tan. Và đến một ngày, sự đắc thắng sẽ được hoàn tất, và Đấng Christ sẽ quay trở lại trong vinh quang.

Đừng quá tập trung vào thế gian và sự gian ác của nó. Thay vào đó hãy tập trung vào Chúa Giê-xu Christ, đặt đức tin và sự tin tưởng nơi Ngài. “Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta.” (I Cô-rinh-tô 15:57)

Người dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: Billy Graham

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like