Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Buông Bỏ Mọi Gánh Nặng Đang Ngăn Trở Bạn Đến Với Chúa

Hãy Buông Bỏ Mọi Gánh Nặng Đang Ngăn Trở Bạn Đến Với Chúa

by Christianstt.com
30 đọc

“Vì ta đã làm cho lòng mệt mỏi được no nê, và mỗi lòng buồn rầu lại được đầy dẫy.”Giê-rê-mi 31:25

Cuộc sống có rất nhiều gánh nặng, đua nhau chồng chất trên mỗi chúng ta. Đó có thể là những công việc, áp lực, gia đình, các mối quan hệ xã hội, đức tin yếu đuối, những điều vui thích đến từ thế gian… đang cố chen chân vào mối quan hệ của bạn với Chúa; hoặc đôi khi chính quá khứ nặng nề là rào cản ngăn trở chúng ta tự do đến với Đức Chúa Trời. Những hoàn cảnh xung quanh cố gắng tác động đến cảm xúc của chúng ta khiến chúng ta tưởng rằng Chúa chẳng còn yêu chúng ta nữa.

Nhưng Đức Chúa Giê-xu Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi. Dù con người có khôn ngoan đến đâu cũng không thể thấu hiểu được hết sự bất biến trường tồn của Ngài. Và Tình yêu của Ngài dành cho chúng ta cũng không hề thay đổi dù cho hoàn cảnh ra sao.

Hãy đến với Chúa cầu xin Ngài giúp chúng ta biết cách buông bỏ và thoát khỏi mọi gánh nặng để nhìn vượt lên trên hoàn cảnh xung quanh, hướng mắt về Tình yêu diệu kì của Ngài với lời cầu nguyện dưới đây:

Thưa Cha, Vua vinh hiển của Thiên Đàng!

Chúng con yêu Ngài biết bao! Vì chỉ một mình Ngài là Đức Chúa Trời vĩ đại. Chẳng ai có thể sánh được với sự vinh hiển của Ngài. Tạ ơn Cha vì Ngài là Đấng duy nhất xứng đáng để chúng con trông cậy và tôn thờ.

Cha ơi, thì giờ này con quỳ trước mặt Ngài, khiêm nhường hạ mình cầu xin Chúa giúp con giải phóng mọi ý tưởng tiêu cực, mọi dấu hiệu của sự nghi ngờ và mọi điều lo lắng đang ẩn sâu trong lòng con. Xin giúp con loại bỏ những gì đang lấy đi sự vui mừng của con và xin Chúa đổ đầy sự vui mừng của Ngài trong con.

Con cầu xin sự đồng hành của Ngài khi con từ bỏ những quan niệm, lề thói, chuẩn mực, những thói quen xấu, sự tranh cạnh, cãi vã và đức tin yếu đuối ra khỏi con. Con dâng cuộc đời con, suy nghĩ, cảm xúc và linh hồn con cho Chúa. Nguyện chính Chúa là Đấng kiểm soát đời sống con, thêm lên cho con một đức tin mạnh mẽ và sự trông cậy nơi Ngài. Vì Ngài biết rõ và đã sắm sẵn một kế hoạch tốt đẹp cho con rồi (Giê-rê-mi 29:11). Con tin cậy nơi Ngài.

Xin nhắc nhở con rằng việc dâng mọi gánh nặng lên cho Chúa là một sự rèn tập tốt lành giúp con duy trì niềm vui và sự bình an của Ngài; đồng thời tìm thấy sự tha thứ, dù đó là được Chúa tha thứ hay là tha thứ cho những người khác.

Xin giúp con trút bỏ những gánh nặng, tổn thương, cay đắng mà quá khứ đang khơi lại để phá hủy mọi hy vọng và tình yêu trong lòng con. Vì mọi sự hiệp lại đều có ích cho những kẻ yêu mến Ngài. Con tin rằng những điều xảy ra trong cuộc đời con đều có lý do và không một điều gì nằm ngoài sự tể trị của Chúa. Tất cả những điều đó Chúa sẽ dùng để biến đổi đời sống con trở nên người Ngài muốn.

Thì giờ này con công bố, rũ bỏ hết tất cả mọi gánh nặng của những suy nghĩ tiêu cực, của quá khứ, của những nghịch cảnh xung quanh và quyết định trông cậy trọn vẹn nơi Ngài.

Trong Danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

————-

Châm-ngôn 3:5-6 “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, Thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.”

Giê-rê-mi 29:11 “Đức Giê-hô-va phán: Vì Ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình.”

Ê-sai 43:18-19 “Đừng nhớ lại sự đã qua, và chớ nghĩ đến sự đời trước. Nầy, ta sắp làm một việc mới, việc nầy sẽ hiện ra ngay; các ngươi há chẳng biết sao? Ấy là ta sẽ vạch một con đường trong đồng vắng, và khiến những sông chảy trong nơi sa mạc.”

Phi-líp 4:6 “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.”

Lu-ca 6:37 “Đừng đoán xét ai, thì các ngươi khỏi bị đoán xét; đừng lên án ai, thì các ngươi khỏi bị lên án; hãy tha thứ, người sẽ tha thứ mình.”

Ê-phê-sô 4:31-32 “Phải bỏ khỏi anh em những sự cay đắng, buồn giận, tức mình, kêu rêu, mắng nhiếc, cùng mọi điều hung ác. Hãy ở với nhau các nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy.”

Rô-ma 8:28 “Vả chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, từ là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.con

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like