Home Lời Chứng “Tôi Nghĩ Đời Tôi Đã Hết.” Chức Vụ Nhà Tù Tại Hồng Kông Đã Mang Ánh Sáng Đến Với Một Tù Nhân Có Ý Định Tự Sát Trong Những Ngày Tăm Tối Nhất Của Anh

“Tôi Nghĩ Đời Tôi Đã Hết.” Chức Vụ Nhà Tù Tại Hồng Kông Đã Mang Ánh Sáng Đến Với Một Tù Nhân Có Ý Định Tự Sát Trong Những Ngày Tăm Tối Nhất Của Anh

by Van Anh
30 đọc

Ngày nay ở Hồng Kông, Cơ Đốc Nhân vẫn còn là một nhóm nhỏ. Nhưng nhiều hội thánh đang tìm cách để tiếp cận nhiều người hơn. Một hội thánh ở Hồng Kông đưa Phúc Âm vào trong tù, và đã mang đến sự khác biệt lớn trong cuộc sống của các tù nhân.

Từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, nhìn về phía bờ sông, mọi người đang chia sẻ những câu chuyện về Hồng Kông và chúng đang thu hút sự chú ý của thế giới.

Từ năm 1997, Hồng Kông đã trở thành động cơ thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc. Với dân số 7 triệu người, thành phố này là nơi có nhiều doanh nghiệp quốc tế đầu tư và ngành du lịch cực kỳ phát triển.

Susan Chan là giám đốc điều hành của một  hội thánh địa phương, và với cô, Hồng Kông và người dân tại đây chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng cô.

“Tôi cố gắng mang đến giá trị cho những người xung quanh tôi. Tất cả chúng ta đều đặc biệt theo cách nào đó”, Chan nói.

Ngoài việc quản lý Hiệp Hội Kun Sun, cô cũng tham gia tích cực vào một sứ mệnh quan trọng: mang lại hy vọng và phương hướng cho các tù nhân ở Hồng Kông.

Hồng Kông đã là một phần của Trung Quốc đại lục trong hơn 20 năm qua. Mặc dù Cơ Đốc giáo đang lan rộng nhanh chóng ở Trung Quốc, Hồng Kông có một chính sách tự do tôn giáo mở hơn những nơi khác. Đó là lý do tại sao mục vụ tù nhân chỉ có thể phát triển được ở khu vực này của Trung Quốc.

“Chúng tôi đã thiết kế một chương trình đặc biệt gọi là Onesimus (Ô-nê-sim), chương trình này dạy cho các tù nhân rằng Chúa Trời có thể thay đổi chúng ta bên trong, cũng như bên ngoài. Chúng ta, ai cũng phạm sai lầm trong cuộc sống, nhưng quan trọng là chúng ta nhận ra những sai lầm và bước vào con đường mà Chúa dành cho chúng ta. ”

Đối với Susan, làm lãnh đạo không dễ. Khi nhiều tù nhân còn là thanh thiếu niên, họ không biết rằng các lựa chọn xấu của họ sẽ dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng.

Năm 1998, Roson Law bị bắt vì tội buôn lậu ma túy và bị giam 25 năm. Ngày nay, ông Law vẫn nhớ những ngày đen tối nhất trong thời gian bị tù đày.

“25 năm tù giam thật khắc nghiệt, tôi nghĩ cuộc sống của tôi đã kết thúc, những sự lựa chọn mà tôi gây ra đã mang lại đau đớn và tổn thương cho tôi, tôi nghĩ cuộc sống của tôi đã bị cuốn trôi, cuộc đời chẳng có ý nghĩa gì với tôi nữa” .

Trong những khoảnh khắc tối tăm nhất của mình, ông gặp một mục sư từ hội thánh của Susan, người đã giới thiệu ông với Chúa Giê-xu. Ông Law đã rất xúc động.

“Tôi đã được cảm động bởi Chúa, lúc đó tôi chưa phải là người tin Chúa và tôi đã cố tự tử nhưng tôi nghe thấy một tiếng nói rằng: “Con có thực sự làm những điều ngốc nghếch này và làm tổn thương gia đình của con thêm môt lần nữa không? ” Tiếng nói đó đã mang tôi trở lại và tôi biết rõ rằng đó là tiếng nói của Cha.”

Khi ông Law  học Kinh Thánh, ông hiểu rằng Đức Chúa Trời có một kế hoạch tốt đẹp hơn cho cuộc đời của ông. Hoàn cảnh hiện tại của ông không quyết  định tương lai của ông, chỉ Chúa mới có tiếng nói cuối cùng.

Năm 2011, Law đã được ra khỏi tù và bắt đầu tham gia Hiệp hội Kun Sun. Cuối cùng, ông hợp tác với  hiệp hội và nhận được một sứ mệnh mới từ Chúa.

“Chúa đã hoàn thành giấc mơ của tôi bằng cách sử dụng thể thao để truyền bá Phúc Âm. Chúa gọi tôi trở thành một mục sư” Ông Law tự hào nói với CBN News.

Niềm tin và niềm say mê cho Chúa đã động chạm các thành viên trong gia đình ông. Ông cầu nguyện rằng cha mẹ ông sẽ đến hội thánh và cũng trở thành Cơ Đốc Nhân.

Rev, John Pun, mục sư của hội thánh, đã cảm động sâu sắc bởi biến chuyển đổi của cuộc đời ông Law.

“Chúng tôi muốn các tù nhân có một công việc giỏi giang và sống có một mục đích để phục vụ Chúa. Đó là tất cả mục tiêu của chúng tôi.”

Ngày nay, Susan Chan và hiệp hội đang nỗ lực hơn nữa, sử dụng Phúc Âm và những cách sáng tạo để thay đổi cuộc sống của các tù nhân. Họ tin rằng những người này cũng có thể trở thành con cái Chúa trong một ngày không xa.

“Đức Chúa Trời không muốn phá vỡ bất kỳ mối quan hệ nào ngay cả khi một số người khó  lòng mà yêu thương. Tôi cũng thấy dù con người đã bị phá vỡ hay hư hỏng thế nào đi chăng nữa, Đức Chúa Trời đã chọn họ. Ngài thực sự muốn mang họ đến với sự toàn hảo đã có từ thở sáng thế.

 

Huệ Vũ dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like