Home Lời Chứng Kaka Cầu Thủ Bóng Đá Xuất Sắc Thế Giới: ” Không Có Chúa Giê-Xu Tôi Không Thể Làm Gì Cả”

Kaka Cầu Thủ Bóng Đá Xuất Sắc Thế Giới: ” Không Có Chúa Giê-Xu Tôi Không Thể Làm Gì Cả”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nằm trên giường hai tháng vì chấn thương cổ, Ricardo Izecson Santos Leite 18 tuổi đã đưa ra danh sách 10 mục tiêu của mình. Đây là  giấc mơ táo bạo cho một cậu bé lớn lên trong nền văn hoá bóng đá tại Brazil – mục tiêu này bắt đầu với “Trở lại bóng đá” và phát triển để kết thúc với “Cạnh tranh ở World Cup” và “Chuyển đến một câu lạc bộ lớn ở Ý hoặc ở Đức.”

Tháng 1 năm 2001 khoảng hai tuần sau khi trở lại bóng đá, anh được gọi vào đội bóng chuyên nghiệp của São Paulo Brazil với biệt danh Kaka. (Biệt danh, Ka-kah ‘, đã đến khi anh trai của anh không thể phát âm tên của anh). Anh khẳng định vị trí của mình ở São Paulo và được gọi vào đội tuyển Brazil cho Worldcup 2002. Đến năm 2007, Kaka đứng ở đỉnh cao của bóng đá thế giới, đoạt danh hiệu cá nhân cao nhất: FIFPro World Player của năm, Ballon d’Or cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và FIFA World Player của năm.

“Có vẻ như tôi có được mọi thứ”, anh nói. “Tôi giàu có và danh tiếng, một số người hỏi tại sao tôi vẫn cần chúa Giêsu. Câu trả lời rất đơn giản: Tôi cần Chúa Giêsu mỗi ngày cho cuộc đời mình. Lời của Ngài, Kinh Thánh, nói với tôi rằng nếu không có Ngài, tôi không thể làm được bất cứ điều gì. Tôi thực sự tin vào điều đó. Khả năng chơi bóng đá và tất cả những gì tôi có được đều là những món quà từ Chúa. Ngài ban cho tôi một tài năng để vinh danh Ngài, và tôi cố gắng cải thiện nó mỗi ngày. ”

Kaká lọt vào danh sách ngôi sao sau khi ghi bàn cho đội tuyển Brazil. Báo chí theo sát anh ở khắp mọi nơi. Sau cú sốc ban đầu, Kaka đã phát triển khả năng tiếp cận với báo chí và người hâm mộ, nhưng anh vẫn tránh  ánh đèn sân khấu và những cám dỗ của các câu lạc bộ đêm. Gia đình và đức tin của anh đã giúp anh vượt qua những cạm bẫy của sự nổi tiếng.

“Nhiều người nghĩ rằng tôi đã trở thành một Cơ Đốc nhân sau một tai nạn, nhưng điều đó không đúng,” Kaka nói. “Bố mẹ tôi luôn luôn dạy tôi về Kinh thánh và về đức tin nơi Đức Chúa Jêsus Christ.”

Được làm phép báp têm vào năm 12 tuổi là một mốc quan trọng cho Kaka và một trong những điều đó có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tinh thần tuổi thiếu niên của anh. “Từng chút, từng chút, tôi được nghe về Chúa Jêsus từ cha mẹ tôi, họ đã dạy dỗ tôi lời của Chúa”, anh nói. “Rồi chính tôi được sống và được kinh nghiệm về Ngài.”

Có một câu nói phổ biến về bóng đá: “Người Anh đã phát minh ra nó. Người Brazili đã hoàn thiện nó. “Người  Brazil tạo ra thứ bóng đá có dòng chảy nhịp nhàng, sự rượt đuổi khéo léo và vượt qua bất ngờ. Quốc gia Brazil đã mang bóng đá, trò chơi tuyệt vời, đến với thế giới và dành nhiều chức vô địch World Cup hơn bất kỳ nước nào khác.

Hầu hết các phương tiện truyền thông đều tỏ ra tôn trọng niềm tin của Kaka và ca ngợi tinh thần thể thao của anh. Tính nhất quán và sự duyên dáng khi chơi bóng của anh khó mà bắt chước được. Tuy nhiên, khi một số người cho rằng lối sống của anh là nhàm chán, Kaka đã phản bác rằng đó là lối sống triệt để theo Chúa. Khi Kaka tiếp tục theo đuổi các mục tiêu mới, không một chút nghi ngờ rằng, anh sống cho Chúa và làm rạng danh Ngài.

“Hôm nay, tôi có một sứ mạng thông qua thể thao, tôi chơi bóng vì đó là  món quà Chúa ban cho tôi”, anh nói. “Tôi chơi bởi vì Ngài hoàn thiện món quà mà Ngài đã cho tôi trong cuộc đời tôi. Chúa Jêsus nói rằng “nếu không có Chúa, chúng ta không thể làm gì cả” và tôi tin điều này. ”

Thanh Huê dịch

Nguồn : www.cru.org

 

 

 

Bình Luận:

You may also like