Home Lời Chứng Nhà Triệu Phú Từ Bỏ Cả Gia Tài Để Chăm Sóc Cho Trẻ Em Đường Phố Ở Kenya

Nhà Triệu Phú Từ Bỏ Cả Gia Tài Để Chăm Sóc Cho Trẻ Em Đường Phố Ở Kenya

by Van Anh
30 đọc

Charles Mully đã từng thực sự sống cuộc đời từ khố rách áo ôm đến giàu có. Nhưng trên đỉnh cao của sự thành công, ông đã bán đi tất cả để trở thành cha của những trẻ em đường phố ở Kenya.

Các con của ông gọi ông là “Cha Mully.” Giống như những đứa trẻ này, Mully đã từng sống trên ngoài đường. Cha mẹ ông đã bỏ rơi ông khi mới vừa 6 tuổi.

Nhớ lại lúc đó, Mully nói với tờ tin tức CBN, “Lúc tôi còn là một đứa bé, một ngày nọ tôi thức dậy và thấy mình chỉ có một mình, tầm 5 hay 6 tuổi và đó là cuộc đời tôi. Không thức ăn, không có gì để nương tựa …tôi đã trở thành một đứa trẻ đường phố, phải đi ăn xin.”

Câu Chuyện Diệu Kỳ Được Dựng Thành Phim

Sự vươn lên diệu kỳ từ những khu ổ chuột ở Kenya của ông là điểm nhấn cho bộ phim này, “Mully,” đang được chiếu ở rạp tại Hoa Kỳ  trong ba đêm, bắt đầu từ ngày 3 tháng 10 năm 2017.

Mully đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng việc sử dụng xe hơi riêng làm taxi. Từ đó, ông đã mua thêm nhiều xe ô tô và sau đó là nhiều xe buýt. Ông đã đầu tư kinh doanh thêm dầu và bất động sản và nhanh chóng trở thành nhà triệu phú.

“Đôi khi thật khó để đo lường mức độ nhưng tôi có thể biết và nói, đúng, thật sự Chúa đã nâng tôi lên thật cao bởi ân huệ của Ngài qua việc kinh doanh nhỏ mà tôi bắt đầu.”

Nhìn Lại, Thấy Ân Điển Của Đức Chúa Trời

“Khi tôi nhìn vào điều đó và nhìn lại, tôi thấy chương trình và ân điển của Chúa. Ngài nói Ta có một chương trình tốt lành cho con.”

“Và rồi khi bạn nhìn vào điều đó, nó giống như Chúa đã sắm sẵn một chương trình tốt lành. Tại sao ư? Ngài đã và đang hoạch định cho tôi để trở nên một công cụ cho tương lai.”

“Khi Chúa thật sự muốn sử dụng bạn, thì bạn không thể chạy đi đâu được, kể cả nếu bạn cố gắng chạy trốn đi nữa.”

Hôn nhân hạnh phúc với 8 người con, Mully cảm thấy Chúa kêu gọi họ bán tất cả mọi thứ. Sự kêu gọi đến vào năm 1986, sau khi ông gặp gỡ trực tiếp với những trẻ em ăn xin trên đường phố.

“Chúa phán với tôi bằng cách này.”

“Tôi Thấy Chính Mình Trên Gương Mặt Của Chúng”

“Tôi đã thấy chính mình trên gương mặt của chúng bởi vì tôi đang cố che giấu chính mình. Tôi chưa từng chia sẻ điều này với bất kỳ ai. Tôi không nhớ rằng tôi đã từng chia sẻ lời chứng về quá khứ của tôi. Tôi muốn mọi người thấy tôi là một người tuyệt vời, có nhiều tiền và có mọi thứ.”

Gia đình Mully đã bắt đầu với tổ chức Mully Children’s Family (Gia đình của các em bé Mully). Bây giờ gia đình đã phát triển và trở thành tổ chức phục hồi trẻ em lớn nhất Châu Phi. Nhưng đó không phải là một tiến trình dễ dàng.

“Toàn bộ cuộc hành trình này chưa từng được dễ dàng. Cùng với vợ tôi, đặc biệt là sự chống đối từ những người bạn, các hội thánh, họ không hề muốn nghe bất cứ điều gì, họ nghĩ tôi bị điên.”

Bỏ qua những lời chỉ trích ban đầu từ những người xung quanh, hơn 13 ngàn đứa con của Cha Mully đã được đi học và trở thành những bác sĩ, kỹ sư, nhà khoa học, giáo viên và luật sư.

“Tôi nhìn thấy thế giới, tôi thấy Kenya, tôi thấy lục địa Châu Phi đang được biến đổi qua chúng và qua Đấng Christ là Đấng thêm sức cho chúng ta.”

 

Lily dịch

Nguồn CBN News

Bình Luận:

You may also like