Home Chuyên Đề Khám Phá Bí Quyết Sống Không Lo Lắng Của Phao-Lô

Khám Phá Bí Quyết Sống Không Lo Lắng Của Phao-Lô

by ibelieve.com
30 đọc

Hãy cùng tôi thực hiện một chuyến hành trình tưởng tượng, quay về thời điểm hai ngàn năm trước. Hãy hình dung hình ảnh một ông già đang nhìn chăm chăm ra cửa sổ của một nhà tù La Mã. Có thấy ông ta cong khom như thế nào không? Xiêu vẹo và cong khom. Lưng của ông bị cong khom vì phải đi lại nhiều và luôn bị đánh đập. Ông đã bị đánh năm lần khác nhau, mỗi lần 39 roi. Ông đã bị đánh bằng sợi dây bện ba. Những vết thẹo chằng chịt ngang dọc trên da thịt ông như những gân máu nổi lên. Có lần ông bị đánh gần chết. Ông bị những người bạn, những người đồng lao bỏ tù, bỏ ngoài nơi hoang vắng và bị đắm tàu, bị nguy trong bão và gần bị chết đói.

Có thể mắt ông phần nào đã bị mờ, phải nhìn nghiêng để đọc. Điều gì nữa, ông đang chờ đợi sự hoạn nạn sắp tới trước đội quân La mã. Hoàng Đế Nero đã học cách hành hạ của người La Mã bằng việc giết những người tin Chúa Giê-xu và người đàn ông này, Phao Lô là người được biết đến nhiều nhất.

Sự đàn áp của quân đội không chưa đủ, Phao-lô còn mang gánh nặng cho những hội thánh mới thành lập. Những tín hữu tranh cãi nhau. Những giáo sư giả đang giảng dạy về sự kiêu ngạo và ganh tị.

Có quá nhiều điều cho cuộc đời của một sứ đồ. Tương lai của ông thì mờ mịt như cái phòng ngục đen tối của ông.

Khi đọc những lời của ông, bạn nghĩ ông vừa đến một khách sạn ở biển Jamaica. Bức thư của ông gởi cho hội thánh Phi líp không có một lời than phiền hay sợ hãi. Không một lời nào! Ông chưa từng than trách Chúa; thay vào đó ông dâng lời tạ ơn lên Chúa và kêu gọi những người đọc thư của ông cũng làm như vậy.

Hãy vui mừng luôn luôn là gì?

Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn, tôi lại còn nói nữa hãy vui mừng đi!” (Phi-líp 4:4). Liều thuốc cho sự lo lắng của Phao-lô bắt đầu với lời kêu gọi hãy vui mừng. Nhưng làm sao một người có thể vâng theo mạng lệnh này? Vui mừng luôn luôn là gì? Điều này có thể dành cho bất kỳ người nào có khả năng luôn duy trì một tinh thần vui mừng không? Không. Điều này không phải là thử thách với Phao-lô. Chúng ta được nài khuyên “Hãy vui mừng trong Chúa.” Câu này là một lời kêu gọi, không phải là một cảm giác, nhưng là một quyết định và một sự vững tin sâu sắc vào sự hiện diện của Chúa, Ngài đang tể trị và Ngài là tốt lành. 

Hệ thống niềm tin của bạn là chìa khóa                            

Hệ thống niềm tin của bạn không liên quan đến màu da, vẻ bề ngoài, tài năng hay tuổi tác của bạn. Đó là lòng tin chắc dựa trên đức tin của bạn. nếu hệ thống niềm tin của bạn mạnh mẽ, bạn sẽ đứng vững. Nếu nó yếu, bạn sẽ chùn bước.

Phao-lô tin rằng “Đức Chúa Trời đã tôn Chúa Giê-xu lên rất cao và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh.” (Phi-líp 2:9)

Những điều kiện trong tù thật khốn khổ nhưng cao hơn tất cả là một “Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong anh em để vừa muốn, vừa làm theo ý tốt của Ngài” (Phi-líp 2:13).

Đọc những lời của Phao-lô là đọc lời của một người viết từ tận đáy lòng, tin vào cánh tay vững chắc của Đức Chúa Trời tốt lành. Ông được sức mạnh của Chúa bảo vệ, được gìn giữ bởi tình yêu của Chúa. Ông sống dưới bóng cánh của Đức Chúa Trời.

Bạn có sống như vậy không?

Đức Chúa Trời- Đấng Tốt Lành Và Tối Cao 

Sự trả lời của Chúa cho những lúc hoạn nạn luôn luôn giống nhau: thiên đàng có một chiếc ngai đã có người ngồi.

Nếu bạn còn sợ hãi về tương lai mình, hãy gắn linh hồn bạn với sự tể trị của Chúa. Ngài tể trị trên mọi điều của vũ trụ.

Hãy vui mừng trong Đức Chúa Trời tối cao! Vui mừng trong những điều Ngài đã hoàn tất. vui mừng vì Ngài có thể làm những điều mà bạn không thể. Hãy đổ đầy tâm trí bạn với những ý nghĩ của Chúa.

Ngài là Đấng Tạo Hóa, Đấng được chúc phước đời đời” (Rô-ma 1:25). “Ngài là Đấng hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi” (Hê-bơ-rơ 13:8). “Các năm Chúa mãi mãi trường tồn” (Thi thiên 102:7).

Ngài là vua, Đấng cai trị tối cao, là Vua của các vua, là Chúa của các chúa trong mọi thời đại.

Một cái nháy mắt của Ngài thì hàng triệu thiên sứ sẽ đến xung quanh và cung kính chúc tụng. Mỗi một chiếc ngai là một bệ chân của Ngài. Mỗi vương miện là khuôn hình kế bên Ngài. Ngài cố vấn không cần người khuyên bảo. Ngài không cần hội chúng. Ngài không cần báo cáo với ai.

Ngài là người chỉ huy

Đấng chủ tể ban cho các thánh đồ ở trong con đường đến sự bình ban. Những người khác nhìn thấy những vấn đề của thế gian thì nắm chắc tay họ. Chúng ta thấy những vấn đề của thế gian thì quỳ gối và tại đó chúng ta được nhắc nhớ nhiều lần về bí quyết sống không lo lắng của Phao-lô- đời sống chúng ta và mãi mãi được giữ chắc trong tay yêu thương của một Đức Chúa Trời tối cao và tốt lành!

Lily dịch

Nguồn: ibelieve.com

Ảnh: Thinkstock.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like