Home Quốc Tế ‘Tôi Cần Đức Tin Cho Đời Sống Mình’ : 3000 Người Thức Canh Cầu Nguyện- Hội Thánh Tại Las Vegas Chứng Kiến Sự Động Chạm Của Thánh Linh

‘Tôi Cần Đức Tin Cho Đời Sống Mình’ : 3000 Người Thức Canh Cầu Nguyện- Hội Thánh Tại Las Vegas Chứng Kiến Sự Động Chạm Của Thánh Linh

by Van Anh
30 đọc

Hội Thánh Cơ Đốc Canyon Ridge nằm ở vùng ngoại ô hướng Tây Bắc của Las Vegas, cách Strip 25 dặm, nhưng cộng đồng ở đây cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc thảm sát đêm Chủ Nhật tại Khu nghỉ mát và Sòng bạc Mandalay Bay. Số lượng cảnh sát tham dự các buổi lễ lần này cũng không kém lượng nhân viên phục vụ giải trí và tiếp khách.

Mục sư quản nhiệm Mitch Harrison nói cùng đài CBN: “Nhiều người trong hội thánh tôi làm việc, trong và quanh Strip, khách sạn và trung tâm giải trí- chúng tôi là cộng đồng làm việc cho ngành công nghiệp.”

Hơn 6000 người đến thờ phượng cuối tuần tại các buổi lễ, và đêm thứ Hai có tới 3000 người đến để thức canh cầu nguyện dưới ánh nến để khích lệ nhau cố gắng  vượt qua thảm kịch vừa rồi.

“Tôi cảm giác rằng chính những việc như vậy lại gây chấn động, khiến mọi người thức tỉnh và nhận ra rằng cuộc sống không chỉ nên chú trọng vào những thứ tạm bợ trên cõi đời này.”, Harrison nói.

Ông chia sẻ rằng đã có rất nhiều người tới và thú nhận rằng họ rất hiếm khi đi nhà thờ. “Họ xuất hiện và nói: “Tôi không hề đặt chân đến nhà thờ trong nhiều năm rồi, nhưng tôi cần đức tin cho đời sống mình”, Harrison kể.

Buổi lễ bắt đầu với những bài nhạc giúp mọi người có thể bày tỏ nỗi đau mà họ đang phải trải qua cùng với cảm xúc giận dữ, đau buồn, sợ hãi và bối rối.

Mục sư đọc đoạn Kinh Thánh nói về Chúa là ngọn đèn cho chúng ta và bảo mọi người cùng nhau thắp sáng ngọn nến của họ.

Harrison nói rằng ngọn nến là phép ẩn dụ phù hợp với những điều mà hội thánh tin rằng đang xảy đến với một thành phố nổi tiếng bởi tội lỗi hơn là chứng nhân cho Phúc Âm.

“Bạn tìm kiếm cơ hội để ánh sáng đi vào nơi tối tăm trong những thời khắc như vầy”, ông nói, “chúng tôi tin vào những điều Giăng nói: “Sự sáng soi trong tối tăm, tối tăm chẳng hề nhận lấy sự sáng.”

Harrison nói rằng lúc này mọi người ở Las Vegas vô cùng ngạc nhiên khi cả thành phố đang hòa vào với nhau.

“Mọi người kinh ngạc khi thấy người dân tại Las Vegas họp lại và tương trợ lẫn nhau, chăm sóc cho người kia trong một thành phố nhiều tai tiếng”, ông quan sát.

Carolyn Goodman, thị trưởng của Las Vegas,  đã kêu gọi các mục sư và người dân cùng nhau có một buổi thức canh cầu nguyện tại City Hall hôm thứ Hai vừa rồi. Một nữ phát ngôn viên đã nói rằng bà hiện đang ở trong các nhóm đức tin tại Las Vegas giải quyết các vấn đề từ người nghiện ma túy cho tới người vô gia cư.

Với Harrison, việc thị trưởng thức canh cầu nguyện là một dấu hiệu tích cực: “Đây là sự hoan nghênh từ cộng Đồng Cơ Đốc Để Chạm Tới Nhu Cầu Về Tâm Linh Của Mọi Người”. Harrison Nói.

Hiện Tại, Hội Thánh Canyon Ridge đang cố gắng xem xét những nơi thích hợp nhất để thực hiện ước muốn của cả thành phố. Nhà nguyện được mở cả tuần để mọi người tới cầu nguyện. Hội thánh hợp tác với một trung tâm địa phương để mở đường tới khuôn viên của nhà thờ. Ngoài ra hội thành còn đang thực hiện mục vụ với cảnh sát và những người làm trong ngành công nghiệp giải trí và dịch vụ khách hàng.

Nhân viên tại khách sạn và sòng bài tại Strip hiện không thể tiếp tục công việc của họ vì nơi đó đang đóng cửa, nhưng Harrison hy vọng rằng họ sẽ sớm được làm việc trở lại. “Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao”, ông nói.

Hội thánh cũng cân nhắc về buổi lễ ngày Chủ Nhật và làm sao để tổ chức các buổi lễ phù hợp với nhu cầu vào đúng thời điểm.

Trong khi Harrison nhanh chóng chỉ ra rằng ông chưa từng muốn thảm kịch này xảy ra. Ông đồng thời nhận thức được cơ hội mà hội thánh hiện tại đang có.

“Những lúc như vầy, chúng tôi cảm nhận được trách nhiệm lớn lao về việc giúp mọi người tìm đường trở lại với Chúa và chúng tôi tin rằng đây cũng là điều mà Chúa muốn”,ông nói.

 

H.U dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like