Home Chuyên Đề 7 Sự Thật Về Thiên Đàng Cần Biết Khi Gặp Khó Khăn

7 Sự Thật Về Thiên Đàng Cần Biết Khi Gặp Khó Khăn

by ibelieve.com
30 đọc

Những điều khó khăn như: cái chết của người mình yêu quý, những vấn đề sức khỏe, con cái ương bướng, thảm họa thiên nhiên, ly hôn, công việc thay đổi bất ngờ, hay khó khăn về tài chính. Nhiều người trong chúng ta phải đối mặt với những thử thách này. Xin chào “khó khăn”.

Khoảng hai năm trước bố tôi qua đời. Nỗi đau đó khiến tôi bàng hoàng mất nhiều tuần, thậm chí đến vài tháng. Nếu không nhờ nước Thiên đàng, tôi chắc đã không thể nào xoay sở nổi.

Những suy nghĩ về thiên đàng – nơi bố tôi bước vào và hy vọng vẫn đang chờ ở đó – khiến tôi vững vàng hơn trong suốt giai đoạn thử thách đó. Đời đời cùng với Chúa mang đến sự vững tâm khi cuộc sống trở nên khó khăn.

Khi đề cập đến thiên đàng, chúng ta sẽ mời gọi hy vọng bước tình cảnh của chúng ta. Điều không thể bỗng nhiên sẽ biến đổi thành điều có thể – cảm tạ Chúa Giê-xu. Hãy nắm lấy 7 lẽ thật về Thiên Đàng để dựa vào khi đời sống gặp khó khăn.

1. Chúa Giê-xu đã trả giá hết để chúng ta được vào nước Thiên Đàng.

Lời Chúa Giê-xu, “mọi việc đã trọn,” vang lên. Trận chiến đã đánh. Giá đã được trả. Nước Thiên Đàng đang chờ.

Khi chúng ta suy  ngẫm về con đường Chúa đã đi qua, và Ngài sẵn sàng thực hiện cuộc hành trình đó thay mỗi chúng ta bởi tình yêu sâu rộng, tuôn tràn của Ngài và vì sự vẻ đẹp tỏa sáng của nước thiên đàng. Dù chúng ta từng tốt hay xấu – mọi công việc của Chúa vì cớ thiên đàng đã kết thúc.

“Khi Đức Chúa Giê-xu chịu lấy giấm ấy rồi, bèn phán rằng: Mọi việc đã được trọn; rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn.” (Giăng 19:30)

2. Lời mời gọi rộng mở đến nước Thiên Đàng.

Từ “mọi việc” vang lên thật đẹp trong câu Kinh Thánh trên. Cha của chúng ta đang nhìn bạn, tôi, người lân cận tôi, những người xa lạ đi trên đường, và cả những người ăn xin với ánh mắt đầy mong ước. Bất kể quá khứ hay hoàn cảnh hiện tại của chúng ta ra sao, dù thử thách có khó khăn hay đau khổ thế nào, “mọi việc” vẫn gồm cả những điều đó. Đức Chúa Trời đã mời tất cả chúng ta bước vào vương quốc thiên đàng. Bạn đã chấp nhận lời mời đó chưa?

“Chúa không hề chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn.” (II Phi-e-rơ 3:9)

 

3. Chúng ta sẽ cảm thấy ở trên Thiên Đàng như ở nhà.

Bạn đã từng đi xa chưa? Nếu đi rồi chắc là vì công việc hay thú vui của bản thân – hoặc có thể là chuyến đi nhanh đến trường. Có vài điều như trở về nhà, ngả lưng xuống ghế sô-fa và gác chân lên bàn. Đó chính là không gian của chúng ta, nơi chúng ta thấy thoải mái và thư giãn nhất. Không gì có thể thay thế được điều đó. Lúc này, chúng ta đang được hít thở và sống trên trái đất, nhưng thiên đàng mới là ngôi nhà thật sự của chúng ta. Theo như những người tin Đấng Christ, quốc tịch thật của chúng ta là ở đó. Đấng Cứu Thế đang chờ đợi. Điều tuyệt vời sẽ đến cho chúng ta.

“Nhưng chúng ta là công dân trên trời; ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình là Đức Chúa Giê-xu Christ,” (Phi-lip 3:20)

 

4. Không có sự chết trên thiên đàng

Cái chết thật kinh khủng. Đơn giản vậy thôi. Nếu bạn chứng khiến người mà bạn yêu quý mất đi, bạn sẽ hiểu được điều đó. Tội lỗi của con ngườiđưa sự chết đến trên đất. Nhưng Chúa của chúng ta khẳng định rằng cái chết không thể nào đặt chân vào được nước thiên đàng. Cái chết bị từ chối tại đó. Đây là lúc chúng ta hát tôn vinh Ha-lê-lu-gia!

“Ngài đã nuốt sự chết đến đời đời! Chúa Giê-hô-va sẽ lau nước mắt khổi mặt, và trừ bỏ sự xấu hổ của dân Ngài khỏi cả thế gian; vì Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Ê-sai  25:8)

 

5. Không có tội ác trên thiên đàng

Khi xem một bộ phim có nhân vật chính chống lại thế lực gian ác, bạn cảm thấy thế nào khi nhân vật yêu thích của bạn đóng vai thiện và chiến đấu lại với những mưu mẹo và nham hiểm của thế lực gian ác? Hầu hết chúng ta đều rất phấn khích bên trong, cổ vũ thật lớn tiếng cho người hùng của chúng ta, với sự khao khát thế lực gian ác sẽ phải sụp đổ hoàn toàn.

Bất kể vũ khí nào của thế gian đang bắn phá chúng ta hay những lời nói và hành động của người khác xúc phạm đến chúng ta, thiên đàng, giống như người hùng trên phim ảnh, không chứa sự gian ác. Không có lời nói dối, không có sự căm ghét, và không có điều gì ở thế gian được chấp nhận tại đó, chỉ có những người có tên trong sách sự sống của Chúa mà thôi. Bạn hy vọng điều đó phải không?

“Kẻ ô uế, người làm điều gớm ghiếc và nói dối không hề được vào thành; nhưng chỉ có những kẻ đã biến tên trong sách sự sống của Chiên Con” (Khải Huyền 21:27)

6. Chúa Giê-xu đã chuẩn bị sẵn nơi ở cho chúng ta trên Thiên Đàng

Hãy tường tượng Chúa Giê-xu như người thợ đang cần mẫn xây nhà. Chúa Cứu Thế của chúng ta đang đứng đó, tại thiên đàng. Một nơi chờ đợi tất cả những ai chấp nhận lời mời của Chúa. Đảm bảo bạn sẽ được nghỉ ngơi.

“Trong nhà Cha ta có rất nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, Ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi Ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó. Các ngươi biết ta đi đâu, và biết đường đi nữa” (Giăng 14:2-4)

 

7. Sẽ không có nỗi đau nào trên thiên đàng

Nín khóc là một việc rất khó. Sau tất cả thì có ai thích hậu quả của việc bị đau họng hay đau đầu không? Bất kể có bao nhiêu giọt nước mắt tuôn rơi hay nỗi lòng bị chôn giấu, thì thiên đàng sẽ cho bạn một nơi an toàn, không có khóc lóc và lời đả khích đau đớn tại đó. Ngay giờ này, đây chính là nơi tôi thích ở! Còn bạn thì sao?

“Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.” (Khải Huyền 21:4)

Không còn nghi ngờ gì nữa, thiên đàng và hy vọng luôn song hành với nhau. Bạn có muốn kết nối chính mình với những điều đó và bám chặt lấy hy vọng vào nước thiên đàng trong thời kỳ khó khăn không?

Người dịch: Bettina Nguyen

Nguồn: iBelieve.com

Ảnh: Thinkstock.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like