Home Quốc Tế Sự Kiện “Holy Spirit Woodstock” Cầu Nguyện Và Ngợi Khen Sắp Bắt Đầu

Sự Kiện “Holy Spirit Woodstock” Cầu Nguyện Và Ngợi Khen Sắp Bắt Đầu

by Van Anh
30 đọc

Ban tổ chức chương trình “Awaken the Dawn” (Đánh thức Bình Minh) đang chuẩn bị đón hàng chục ngàn Cơ Đốc Nhân đến thủ đô vào thứ sáu tuần này cho chương trình ngợi khen và cầu nguyện tại khu National Mall (Thương Mại Quốc Gia) vào cuối tuần.

Những người tham dự sẽ tận dụng 57 lều trại được sắp đặt hợp lý tại các khu vực công cộng trải dài từ Capitol Hill cho đến Đài Tưởng Niệm Lincoln.

Khu National Mall đã chứng kiến nhiều cuộc tuần hành và nhóm lại trong suốt diễn biến của lịch sử quốc gia nhưng “Awaken the Dawn” chỉ đơn giản với một mục đích duy nhất là thờ phượng Chúa Giê-xu Christ không ngừng nghỉ từ ngày thứ Sáu, ngày 6/10 cho đến thứ hai, ngày 9/10.

David Bradshaw, một thành viên trong ban tổ chức, nói với CBN News rằng, “Chúng tôi muốn kêu gọi người Mỹ quay trở lại với Đấng Christ.”

“Lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho cả một thế hệ, già và trẻ, tại nước Mỹ, sẽ được gặp gỡ Chúa Giê-xu một cách cá nhân,” ông giải thích.

Bradshaw và bạn ông, Lou Engle, người điều hành sự kiện “The Call” (Sự Kêu Gọi) đã có khải tượng về chiến dịch “Awaken the Dawn” sau khi nhận được các lời tiên tri trong nhiều năm, rằng họ sẽ tham gia vào một chương trình nhóm lại mang tính quốc gia tại khu thương mại.

Một nhà tiên tri đã nói với Bradshaw, “Ông sẽ là một phần trong Phong Trào  Chúa Giê-xu mới. Đó là Holy Spirit Woodstock.”

Sự kiện diễn ra vào cuối tuần tới có nền tảng trên một mục vụ vẫn đang tiếp diễn tại khu thương mại được biết đến với tên gọi “David’s Tent” (Trại David). Mục vụ này bắt đầu tại bãi cỏ Nhà Trắng vào năm 2012, với sự tập chú vào thờ phượng và cầu nguyện và hiện đang tiếp tục sứ mạng thức canh 24/7 trong hơn 600 ngày liên tiếp. Nhà tổ chức Jason Hershey nói rằng ông rất phấn khích khi được chứng kiến cách Đức Chúa Trời sẽ chúc phước cho dân tộc này qua chương trình “Awaken the Dawn”.

Hershey nói với CBN News rằng “hy vọng rằng mục vụ David’s Tent sẽ mở rộng và chật kín người trong nhiều thập kỉ tiếp theo.” Hershey muốn được chứng kiến mỗi bang sẽ dành một tuần tại trại mỗi năm “để nước Mĩ sẽ thực sự sở hữu trại này trong Mall.”

Ông cũng đang lên kế hoạch “Awaken the Dawn” 2.0 vào năm sau. Hershey nói rằng ông và Bradshaw đang nung nấu một khải tượng cho mọi người ở mỗi bang để họ tự tạo nên một “Trại David” tại bang của mình vào dịp kỉ niệm Columbus Day cuối tuần 2018.

Cơ đốc nhân có một truyền thống kết ước cầu nguyện và chờ đợi công tác của Đức Thánh Linh. Sách Công vụ ghi lại sự vận hành liên tục của lời cầu nguyện và nhiều người cũng nhớ đến phong trào cầu nguyện của người Moravian được biết với tên gọi “The Lord’s Watch” (Người Canh Gác của Chúa).

Phong trào được bắt đầu vào đầu những năm 1700 ở giữa sự phân chia giữa một nhóm tin hữu lưu vong từ các tầng lớp xã hội khác nhau, từng sống ở một làng quê tại Đức, được biết đến với tên gọi Moravia. Khi mối quan hệ giữa người với người bị suy đồi, các tín đồ bắt đầu có các nhóm học Kinh Thánh, mở các buổi cầu nguyện thức canh và ăn năn tội lỗi với nhau.

Sau đó, đến ngày 13 tháng 8 năm 1727, Đức Thánh Linh đã hành động trong căn phòng của các tín đồ đang nhóm lại để thông công và báp têm. Họ đã thành lập một phong trào thức canh cầu nguyện 24/7 kéo dài suốt 100 năm và ảnh hưởng trên mục vụ của các lãnh đạo Cơ Đốc bao gồm John và Charles Wesley, người sáng lập Hội Thánh Giám Lý Cơ Đốc và William Carey, nhà truyền giáo cho Ấn Độ.

 

Hồng Ân dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like