Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Ngầm Ở Iran – Hành Trình Lẩn Trốn Nguy Hiểm Để Được Làm Báp-Têm.

Cơ Đốc Nhân Ngầm Ở Iran – Hành Trình Lẩn Trốn Nguy Hiểm Để Được Làm Báp-Têm.

by Ban Biên Tập
30 đọc

Điều này có thể đem đến sự ngạc nhiên cho rất nhiều độc giả của chúng ta: Tại một địa điểm bí mật ở khu vực Trung Đông – Cơ Đốc Giáo tại Iran đang phát triển nhanh hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trên thế giới.

Cư dân ở đó tràn ngập những tín đồ Hồi Giáo, nhưng hiện nay có khoảng mười ngàn người đang từ bỏ niềm tin cũ của mình.

Vào một buổi chiều thứ sáu cách đây không lâu, cách hơn 600 dặm về phía Đông Tehran,  gần biên giới Afghanistan và Turkmenistan…

…20 người Iran đang chuẩn bị bắt đầu một hành trình bí mật rời khỏi quê hương của mình.

CBN News đã giấu danh tính và thay đổi tên gọi của những người này trong bài viết để đảm bảo an toàn cho họ.

“Tôi đã chờ đợi thời khắc này gần chín năm rồi,” Hediyeh nói.

Nhiệm vụ lần này phải mất đến hàng tháng để chuẩn bị và vô cùng nguy hiểm.

“Đây là ước nguyện của tôi trước khi qua đời” Fariborz nói với CBN News.

Afarin đã giúp đỡ chuẩn bị cho chuyến đi của họ.

“Khi chính phủ Iran phát hiện ra ai đó thay đổi tín ngưỡng của mình, họ sẽ dùng mọi cách để ngăn chặn người đó chia sẻ niềm tin mới của họ với những người khác,” Afarin nói.

20 người quyết định từ bỏ đạo Hồi sang Cơ Đốc Giáo này, hầu hết đã phải trả giá để cải đạo.

“Chính phủ đe dọa các Cơ Đốc Nhân, bỏ tù, sa thải , đuổi họ ra khỏi các trường học, và bằng nhiều cách khác nữa – nhằm ngăn chặn họ không được truyền bá Phúc Âm.”

Afarin biết rằng những gì mà họ sắp được kinh nghiệm sẽ đẩy họ vào những rắc rối. CBN News đã gặp những người này mới đây sau khi họ rời khỏi Iran.

Và đây là lý do vì sao họ quyết định rời khỏi Iran trong vài ngày.

Tất cả 20 người đó lần đầu tiên được làm báp-têm!

“Tại đất nước Iran, nếu như chính phủ phát hiện ra bạn đã báp-têm, bạn sẽ bị bỏ tù ngay lập tức,” Paul, một người Mỹ hay lui tới Iran cho hay.

“Vì vậy, thay vì làm điều đó ngay trong đất nước của mình, họ đi ra ngoài,” ông nói thêm.

Từng người một từ trẻ đến già được làm báp-têm.

Những người đàn ông, phụ nữ và trẻ nhỏ… tất cả đã tuyên xưng đức tin của mình nơi Đức Chúa Giê-xu Christ.

Ông Fariborz – 53 tuổi – đã chờ suốt 10 năm cho thời khắc này.

“Tôi tiếp nhận Đấng Christ năm tôi 43 tuổi,” ông Fariborz chia sẻ với CBN News. “Không có cách nào để tôi được làm báp-têm ở Iran bởi vì quá nguy hiểm. Ngày hôm nay, đức tin của tôi đã được trọn vẹn.”

Bita – 16 tuổi – đã tiếp nhận Đấng Christ bốn năm về trước.

“Tôi trở thành  Cơ Đốc Nhân ngay sau khi gặp Chúa Giê-xu trong một giấc mơ,” Bita hồi tưởng lại.

“Khi tôi  làm báp-têm sáng nay, tôi cảm nhận được Đức Thánh Linh đến bất chợt trên tôi theo một cách rất mới.”

Và toàn bộ các gia đình đã được báp-têm.

“Cảm giác thật tuyệt vời,” Majid, có cha, mẹ và em gái cùng tham dự buổi lễ, cho biết.

“Tôi rất vui mừng. Cả gia đình tôi đều vui mừng,” Majid reo lên.

Điều khiến cho phép báp-têm  trở nên quan trọng hơn đó là phần lớn những người Iran tham dự đều đến từ thành phố lớn thứ hai đất nước thuộc Mashhad, cũng tình cờ là một trong những thánh địa linh thiêng nhất của dòng Hồi Giáo Shia.

Elahe đã từng là một tín đồ Hồi giáo sùng đạo, nhưng cô nói rằng Kinh Koran mang đến cho cô nhiều thắc mắc hơn là lời giải đáp.

“Đây quả là thời điểm được định sẵn cho tôi để được báp-têm,” Elahe nói.

“Tôi biết Đức Chúa Trời đã sử dụng 11 năm qua để nuôi dưỡng đức tin của tôi khiến tôi có thể chịu đựng được những thời kì khó khăn.”

Những chuyên gia người Iran như Mike Ansari chia sẻ lời chứng của cô và  cả của rất nhiều người khác, đã chỉ ra bằng chứng Đức Chúa Trời đang mở rộng Vương Quốc của Ngài tại Iran.”

“Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến một sự phát triển chưa từng thấy của Hội Thánh ngầm ở bất cứ nới đâu trước đây như ở Iran.”

Ansari, người gốc Iran, hiện là giám đốc điều hành các hoạt động tại Mohabat TV.

Vào năm 2006, Mohabat TV trở thành kênh vệ tinh TV đầu tiên phát sóng chương trình Phúc Âm 24 giờ Christian Farsi tại Iran.

Đa số những người được báp-têm cuối tuần vừa rồi được làm chứng khi xem Mohabat TV.

“Vài người trong số những tín đồ này đã đợi rất, rất nhiều năm để được báp-têm,” Ansari trao đổi với CBN News.

“Họ muốn nói với thế giới rằng họ thuộc về Chúa Giê-xu; họ muốn nói cho thế giới biết rằng con người trước đây của họ đã chết và bây giờ họ là tạo vật mới, họ đang bước đi với sự tự tin và uy quyền.”

Ansari tin rằng nhiều người Iran, đặc biệt là những người trẻ, đang cảm thấy bị vỡ mộng với Hồi Giáo và đang xem kênh truyền thông này với một số lượng đáng kể để học hiểu thêm về Cơ Đốc Giáo.

“Xấp xỉ khoảng 16 triệu người Iran đã theo dõi ít nhất một chương trình của chúng tôi qua truyền hình vệ tinh và trên  thiết bị di động trong suốt 12 tháng qua. Ước tính có khoảng 20% dân số của Iran và đó là một con số quá sức tưởng tượng.”

Hiện tại, Mohabat là một trong bốn kênh truyền thông TV phát sóng liên tục những chương trình về Cơ Đốc Nhân vào trong Iran.

“Chẳng có ai giúp đỡ chúng tôi tăng trưởng đức tin của mình trước đây, vì chúng tôi không biết đến các tín đồ khác hoặc chúng tôi chỉ là một phần của một Hội Thánh tư gia. Chúng tôi chỉ có thể được tăng trưởng qua việc theo dõi Mohabat TV và với sự giúp đỡ của Thánh Linh để trở nên mạnh mẽ hơn trong đức tin của mình ,” Elahe nói.

Nathan Rostampour dẫn dắt một Hội Thánh tư gia ở Iran trong vòng 10 năm cho đến khi ông bị buộc phải chạy trốn vì bị bắt bớ tôn giáo.

Hiện nay Nathan có một chương trình trên Mohabat TV dạy dỗ công chúng làm cách nào để điều hành một Hội Thánh tư gia một cách an toàn tại Iran.

“Chúa đang dùng chương trình này không chỉ để chia sẻ sứ điệp Phúc Âm, mà còn đồng thời trang bị cho các Hội Thánh tư gia và huấn luyện các lãnh đạo,” Rostampour chia sẻ với CBN News tại một địa điểm bí mật.

Và những người theo dấu Cơ Đốc Giáo trên khắp thế giới nói rằng nơi có đức tin phát triển nhất chính là trong Cộng đồng Hồi Giáo của Iran.

Edward Hovsepian nói rằng chỉ có thể là phép lạ.

“Chúng tôi đã cầu nguyện suốt nhiều năm để những người Iran tin  Chúa Giê-xu và được báp-têm. Giờ đây, giấc mơ này đã thành sự thật.”

Anh trai của ông, Haik Hovsepian, một Mục sư của Assemblies of God, đã bị ám sát tại Iran vì niềm tin của mình vào năm 1994.

Ông nói rằng dù cho chính phủ có cố gắng như thế nào chăng nữa cũng không thể ngăn chặn niềm tin Cơ Đốc mở rộng.

“Chính phủ rất e ngại Cơ Đốc Giáo,” Hovsepian nói. “Họ rất sợ Kinh Thánh và nhận ra rằng rất nhiều người Iran bị thu hút bởi Cơ Đốc Giáo.”

“Chính phủ bắt bớ họ, hy vọng đảo ngược được sức ảnh hưởng, nhưng kết quả lại ngược lại khi có thêm nhiều người tin hơn,” ông nói thêm.

Sau vài ngày thông công, dạy dỗ và khích lệ, 20 tín đồ đã quay trở lại Iran, tràn đầy năng lượng và cam kết sẽ chia sẻ tình yêu của Đấng Christ với những người đồng hương của họ.

“Đây là một dịp đặc biệt, thật tuyệt vời,” Hediyeh hạnh phúc reo lên khi cô chuẩn bị trở về nhà.

Mỗi người họ đều có một quyển Kinh Thánh mới bằng tiếng Farsi……cùng với những quyển sách dành cho Cơ Đốc Nhân, những thước phim cho trẻ em và những vi mạch rất nhỏ chứa hàng trăm sự dạy dỗ và các nguồn chia sẻ Phúc Âm khác.

Hovsepian khích lệ các Cơ Đốc Nhân nhớ đến Hediyeh và những người Iran, trong khi họ tiếp tục rao giảng Phúc Âm tại Iran.

“Hãy cầu nguyện cho những người đang chịu bắt bớ, để bởi ân điển của Đức Chúa Trời họ sẽ được mạnh mẽ hơn và thêm sức để vượt qua những thời kì khó khăn này và công việc của Chúa vẫn được tiếp tục,” Hovesepian chia sẻ.

Ansari nói rằng những hình ảnh đặc biệt của những người Iran đang làm báp-têm sẽ khích lệ Cơ Đốc Nhân, rằng Đức Chúa Trời đang lay động tấm lòng của những người Iran.

“Có rất nhiều những tin tốt lành đi ra từ Iran, chúng ta cần  tập trung vào điều đó và ăn mừng,” Ansari nói với CBN News.

“Chúng tôi hy vọng rằng những kết quả nhận được về các Hội Thánh ở phía Tây sẽ khích lệ Chi thể của Đấng Christ ở các nước Phương Tây rằng Đức Chúa Trời thực sự hiện hữu giữa vòng những người Hồi Giáo và Ngài Đang làm một điều vĩ đại,” ông nói thêm.

Hồng Ân dịch

Nguồn: CBN News

 

 

 

Bình Luận:

You may also like