Home Dưỡng Linh Tìm Thấy Sự Bình An Của Đức Chúa Trời Qua Quyền Năng Của Sự Cầu Nguyện

Tìm Thấy Sự Bình An Của Đức Chúa Trời Qua Quyền Năng Của Sự Cầu Nguyện

by Christianstt.com
30 đọc

Kinh Thánh chép rằng: “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ.”Phi-líp 4:6-7

Hãy hướng về Lời hứa của Chúa để tìm thấy sự bình tịnh cho tâm hồn mỗi khi bạn bị áp lực hoặc tuyệt vọng. Vì Chúa Giê-xu phán trong Giăng 14:27, rằng: “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”  Hãy bước đến sự hiện diện của Hoàng tử Bình An bằng lời cầu nguyện dưới đây và chìm đắm trong sự vui mừng trọn vẹn:

“Thưa Chúa – là Đức Chúa Trời vĩ đại và yêu thương,

Con đến trước mặt Ngài hôm nay, cầu xin sự bình an của Ngài tràn ngập trong mỗi tấm lòng chúng con, dù chúng con đang ở đỉnh cao của sự thịnh vượng hay đang phải chống trọi giữa bão tố của cuộc đời này.

Xin Cha ban sự bình an mà tâm trí, thân thể và linh hồn chúng con luôn khao khát, để mỗi khi bão tố bủa vây, lòng chúng con chẳng hề rúng động. Xin tha thứ cho chúng con vì đôi lúc chúng con để nghịch cảnh chi phối tấm lòng và tâm trí và quên đi sự bình an Chúa đặt để trong lòng chúng con. Vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai và sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy (Ma-thi-ơ 6:34), xin Chúa dẹp yên bão lòng và xoa dịu chúng con, khiến chúng con nhờ cậy Chúa mỗi ngày trong mọi sự thuận – nghịch.

Nguyện xin sự bình an của Ngài tuôn đổ trên gia đình chúng con.  Xin tể trị và hiện hiện giữa vòng chúng con dù là khi chúng con nói những lời khích lệ nâng đỡ nhau hay khi gặp phải những xích mích không đáng có. Cầu xin sự bình an của Ngài hiện diện cả trong những gia đình, những cá nhân bị tổn thương, bị ngược đãi thuộc linh, thuộc thể; hoặc những ai bị mất mát người thân.

Xin ban cho chúng con sức lực và sự yên ủi của Ngài để chúng con bám lấy Chúa mỗi ngày, trở nên dạn dĩ, khôn ngoan để nhận biết cách thoát khỏi những bất an và muộn phiền dưới sự dẫn dắt của Thánh Linh Chúa.

Nguyện xin sự bình an của Chúa tể trị trên cộng đồng các dân tộc của chúng con, trên đất nước và trên toàn thế giới. Xin Ngài chế ngự các tội ác; trộm cướp, băng đảng, chiến tranh, xâm hại và tất cả những sự xấu xa đang tồn tại trong xã hội này và giúp chúng con dù phải đối mặt với tình trạng nào cũng luôn được an toàn dưới bóng cánh Ngài.

Bởi đức tin, chúng con công bố sự bình an của Chúa trong các khu vực lân cận chúng con ngày hôm nay! Lạy Chúa Giê-xu, xin Ngài hãy vùa giúp, an ủi và đồng hành cùng chúng con trong những thời điểm khó khăn của cuộc đời.

Trong Danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Một số câu Kinh Thánh đem đến Sự Bình An:

Cô-lô-se 3:15 “Nguyền xin sự bình an của Đấng Christ cai trị trong lòng anh em, là bình an mà anh em đã được gọi đến đặng hiệp nên một thể; lại phải biết ơn.”

Phục-truyền 31:6 “Hãy vững lòng bền chí; chớ sợ chi và chớ kinh khủng trước mặt các dân đó: vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi; Ngài chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu.”

Thi-thiên 29:11 “Đức Giê-hô-va sẽ ban sức mạnh cho dân sự Ngài; Đức Giê-hô-va sẽ chúc phước bình an cho dân sự Ngài.”

Ê-sai 26:3 “Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.”

Ma-thi-ơ 11:28-30 “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của Ta, và học theo Ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.”

Giăng 16:33 “Ta đã bảo cho các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong Ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi!”

Hồng Ân biên dịch

Bởi Cheryce Rampersad

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like