Home Lời Chứng Sự Cầu Nguyện

Sự Cầu Nguyện

by Van Anh
30 đọc

Phúc âm đã đến giữa vòng những nhóm người Châu Á trong hơn 150 năm qua, nhưng nhiều người vẫn khước từ. Một khoảng thời gian dài để khai phá mảnh đất khô cứng này để gieo những hạt giống Tin Lành.

Nhưng khoảng 25 năm trước, phép lạ đã xảy ra và làm thay đổi mọi thứ –  một số hạt giống đã được gieo vào mảnh đất tốt và ngày hôm nay, những con gặt của chúng ta đang dự phần vào mùa gặt đang chín.

Tất cả bắt đầu từ một chiếc thuyền bị hỏng.

Một chiếc thuyền của một nhóm khoa học gia trong một lần cố gắng tìm cách đi vào khu vực này, những người này đều tin Chúa Giê-xu, để thực hiên một cuộc thám hiểm tìm ra đầu nguồn của một trong những con sông rộng nhất Châu Á. Đang khi hướng đến một con sông trong vùng cao nguyên thì thuyền của họ bị hỏng và bị mắc cạn. Chúa thật tốt lành, họ được những người dân địa phương cứu giúp.

Để bày tỏ lòng biết ơn, nhóm khoa học gia cảm thấy họ nợ những người cứu hộ và họ muốn báo đáp. Họ đã hỏi những người dân địa phương về nhu cần của họ và những năm sau đó nhóm khoa học gia đã nỗ lực giúp đỡ phát triển các chương trình về sức khỏe y tế, giáo dục và kinh tế cho khu vực này.

Người dân địa phương rất biết ơn họ và dần dần những nhà khoa học đã xây dựng được mối quan hệ vững chắc với chính quyền địa phương, kể cả lãnh đạo của trường Phật giáo trong khu vực, người này được xem là Phật sống. Ông bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với những nỗ lực hết mình của nhóm khoa học và bắt đầu có cảm tình với Đấng Christ và Cơ Đốc giáo, hơn thế nữa ông có một ý tưởng là mời gọi những Cơ Đốc Nhân này gởi những nhóm ngắn hạn đến giúp dạy tiếng Anh cho những phật tử để giúp những nhà lãnh đạo tương lai của ông được trang bị cho những dạy dỗ về Đấng Chirst.

Trong vài năm, nhóm khoa học gia đã gởi một số nhóm đến nơi làng quê này để dạy những phật tử trẻ và bày tỏ Phúc âm cho họ. Nhưng năm vừa rồi, người lãnh đạo lại có một sáng kiến mới, thay vì các nhóm dạy tiếng Anh đi về làng quê thì tại sao những học viên trẻ không ra thành phố, nơi mà ông biết có những người ngoại quốc khác cũng có thể dạy về đường lối của Đấng Christ.

Những nhân sự của chúng tôi cũng có mặt trong vòng “những người ngoại quốc khác”. Thật ra một trong những gia đình trẻ của nhóm đã đón tiếp vị Phật sống này khi ông lên thành phố để trị bệnh. Chỉ đơn giản qua cách bày tỏ lòng yêu thương và sự hiếu khách mà họ đã có được sự tôn trọng và tin cậy của ông.

Các nhân sự của chúng tôi tiếp tục ngạc nhiên về lời đề nghị của của người lãnh đạo Phật giáo. Tin tức đó đến trong thời điểm mà một số người gần như muốn bỏ cuộc. Họ đã đến khu vực này gần 20 năm, trung tín kết ước trong công việc khó khăn này mà không nhìn thấy kết quả gì đáng kể. Họ đã tuôn đổ đời sống của mình vào trong sự cầu nguyện, xây dựng những mối quan hệ và chia sẻ niềm tin về Chúa Giê-xu. Đôi khi kiệt sức và ngã lòng, họ tự hỏi liệu những điều này có thể thay đổi được chăng! Đối với nhóm chúng tôi, lời mời gọi dạy Kinh Thánh cho những phật tử trẻ là điều chưa từng có và không thể tin nổi. Bỗng nhiên, tương lai cho nhóm người này trở nên rất khác biệt và ngày hôm nay, trong vùng bị cô lập này, những giấc mơ của những con gặt Phúc âm đã trở thành hiện thực.

Cuối cùng, một nhóm 14 người phật tử trẻ đã đến thành phố để học về Cơ Đốc giáo, những nhân sự này, cùng với một nhóm đặc biệt của những người theo Đấng Christ đã tiếp nhận họ với vòng tay rộng mở và tiếp nhận cơ hội hiếm có này để ảnh hưởng Phúc âm tới nhóm người trẻ này.

Trong suốt 4 tuần sau đó, nhưng học viên phật giáo đã nhóm lại với nhau vào mỗi buổi sáng và bắt đầu ngày mới của họ với những bài hát ngợi khen Chúa Giê-xu bằng ngôn ngữ bản xứ của họ. Nhiều bài hát dựa trên nền nhạc mà họ đã biết vì vậy họ học lời hát rất nhanh và hát rất lớn.

Sau khi hát, những bài học tập chú vào việc học Kinh Thánh. Các nhân sự quyết định tiếp cận bằng lời nói và lên kế hoạch dạy 18 câu chuyện khác nhau để cho các học viên hiểu rõ hết Phúc âm, bắt đầu với câu chuyện về sự sáng tạo và kết thúc với sự tăng trưởng của Hội Thánh đầu tiên.

Mỗi câu chuyện được đọc đi đọc lại trong ngôn ngữ chung của quốc gia, sau đó đọc trong một số ngôn ngữ bản địa của những học viên có mặt trong phòng học. Các học viên đã kể lại từng câu chuyện bằng hành động. Đôi khi, những sự kiện chính của câu chuyện được vẽ ra trên tập ghi chú để ghi nhớ. Những học viên tham dự cách hết lòng và học để tự họ kể những câu chuyện.

Mỗi bài học bắt đầu bằng việc ôn lại những câu chuyện của ngày trước đó. Mỗi bài học kết thúc bằng những nhận xét và thảo luận về những câu chuyện đã dạy gì về con người và về Đức Chúa Trời. Chúng tôi luôn khích lệ các học viên đặt câu hỏi. Hầu hết các câu hỏi đều để các học viên trả lời, đầu tiên thảo luận trong nhóm nhỏ và sau đó chia sẻ với nhóm lớn. Các giáo viên cố gắng không trả lời mà để cho các học viên tự suy ngẫm các câu chuyện và tự trả lời các câu hỏi.

Đôi khi, người lãnh đạo Phật giáo có ghé thăm lớp học. Khi ông bước vào phòng, mọi người đều dừng những việc đang làm và đứng lên để chào ông. Sau đó thì họ ngồi xuống để nghe ông nói chuyện. Họ rất tôn trọng và sùng kính ông. Những phật tử cũng tôn trọng lãnh đạo của họ bằng việc kết ước học hành.

Bên cạnh những câu chuyện Kinh Thánh, các học viên cũng được giúp để phát triển kỹ năng ngôn ngữ quốc gia và học tiếng Anh. Có một số bài học về sơ cứu sức khỏe. Cuối tuần có rất nhiều những hoạt động, một số ở công viên địa phương và một số là thông công với nhóm nhỏ của các tín hữu địa phương. Có hai nhà tập thể cho các học viên và các tín hữu tình nguyện ở chung với nhau để họ có cơ hội chứng minh tình yêu của Chúa Giê-xu.

Cuối tháng cũng là khi chương trình huấn luyện kết thúc, các học viên đã được đụng chạm, không chỉ bởi sự dạy dỗ mà bởi lòng hiếu khách của những người tiếp đón họ và khuôn mẫu thực tế của tình yêu Đấng Christ. Tất cả họ rời thành phố với một sự hiểu biết rõ ràng về ý nghĩa của việc đi theo Chúa Giê-xu. Có một học viên, đối với anh điều đó vẫn chưa đủ. Cuối khóa huấn luyện, anh ta quyết định trở thành người đi theo Chúa Giê-xu. Những người khác cũng suy nghĩ về con đường này.

Đối với người lãnh đạo Phật giáo, điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Ông muốn những người trẻ này học một cách nghiêm túc và tự do lựa chọn đường lối riêng của mình. Trong kinh nghiệm riêng của ông về tình yêu của Cơ Đốc Nhân, ông cũng đã có sự đụng chạm bởi lợi ích cụ thể, mặc dầu chính bản thân ông không chọn từ bỏ tất cả để đi theo Chúa Giê-xu. Vì vậy các nhân sự tin rằng điều đó cũng có thể vì họ đã thấy những ngọn núi khác đã bị di chuyển.

Đó là một ngày mới cho công việc của Phúc âm trong khu vực này. Đức Chúa Trời đã mở một cánh cửa mà không ai có thể đóng. Mỗi một nhân sự được dự phần trong cơ hội này đã được tươi mới và được khích lệ.

Khi nhóm 14 người đầu tiên kết thúc khóa huấn luyện và rời thành phố, người lãnh đạo Phật giáo đã nói đến việc sẽ gởi một nhóm khác đến thành phố để được dầm thấm trong sứ điệp của Phúc âm.

Mặc dù tên của quốc gia không thể được tiết lộ nhưng xin hãy cầu nguyện để Chúa cho nhiều phật tử trẻ có thể nghe sứ điệp của Phúc âm.

Lily dịch

Tác giả: Mark J.H. Klassen

Bình Luận:

You may also like