Home Lời Chứng Bộ Phim Đã Cứu Hơn Một Ngàn Mạng Sống

Bộ Phim Đã Cứu Hơn Một Ngàn Mạng Sống

by Van Anh
30 đọc

Đây là một bộ phim ngắn mà bạn dễ dàng tìm thấy trên kênh Netflix hay DVD. Bộ phim này thực sự đã cứu lấy sinh mệnh của hơn một ngàn em bé.

Jason Jones là giám đốc của hãng phim Movies to Movement (có thể tìm thấy tại trang web moviestomovement.com) có cơ sở tại Hawaii, đã dành hầu hết thời gian để đẩy mạnh các bộ phim mang tính tích cực và khẳng định giá trị cuộc sống.

Nhưng khi ông và những người bạn của mình 10 năm về trước đã cùng nhau hoàn thành một bộ phim vô cùng cảm động tên là “Bella” – nói về một cô gái tuyệt vọng đang muốn vứt bỏ em bé trong bụng mình và một đồng nghiệp nam sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để cứu em bé đó. Lúc đó, họ đều không hề biết rằng bộ phim sẽ để cao giá trị cuộc sống đến vậy.

Thực chất, họ chỉ một mục tiêu đơn giản cho bộ phim.

“Mục tiêu của chúng tôi là để mọi người biết tên của đứa trẻ mà người mẹ đã chọn cho bé con đường sống vì cô đã coi phim của chúng tôi trong 10 năm kể từ khi rạp chiếu của chúng tôi ra mắt,” Jones nói với đài CBN. “Nhưng chỉ trong 5 năm – và chúng tôi đã ngừng đếm sau 5 năm – nhưng có tới hơn một ngàn lá thư từ những người phụ nữ đã có hẹn phá thai gửi tới. Họ xem phim ‘Bella’ trên DVD, Redbox hay trên các rạp chiếu phim và đã quyết định giữ lại con mình. Trên cả một ngàn người!”

Những Em Bé “Bella’

Những người cùng thực hiện bộ phim và bạn bè của Jones đều gọi đó là những em bé “Bella”

Cho đến tận bây giờ bộ phim vẫn chạm đến tâm hồn mỗi người. Một ngày nọ, em gái của Jones nhắn tin cho ông. “Em gái tôi bảo rằng em ấy mới ghé thăm một cơ sở chăm sóc tại Chicago cho những người mẹ đơn thân,” Jones nói. “Và ở mỗi phòng đều có một chiếc DVD ‘Bella’ ‘’.

Tin tức về những người phụ nữ và các cô gái trẻ sau khi xem “Bella” đã quyết định chọn làm mẹ thay vì đi phá thai đã đến tai John và đã chạm đến trái tim ông.

Ông nhớ lại một lần vào năm ngoái tại Washington D.C, lúc đi diễn thuyết tại hội nghị Students For Life ở nước Mỹ. Trợ lý của ông báo rằng có một cô gái đến từ Philadelphia vừa mới bắt một chuyến xe buýt, một chuyến tàu, rồi lại một chuyến xe buýt để đến chỗ Jones tại Washington. Cô nhất quyết phải gặp ông mặc cho ông đang bận rộn diễn thuyết.

“Chuyện là cô gái này tới gặp tôi”. Jones nhớ lại. “Cô nói: “Thưa ngài, tôi đã tìm thông tin của ông trên Google. Biết ông đang ở gần chỗ tôi sống nên tôi liền đi tới đây chỉ để cho ông biết rằng trước đó tôi đã định đi phá thai. Tình cờ làm sao, tôi xem được bộ phim ‘Bella’ trong lớp học tiếng Tây Ban Nha.” Rồi cô ấy nói: “Ông có muốn chạm vào bụng tôi chứ? Nó là em bé kế tiếp của ông, em bé “Bella” kế tiếp của ông đấy.”

Phép Mầu Của Chrissie, Bella Và Millie

Một vài cô gái trẻ đã nhanh chóng trở thành bạn bè với Jones và gia đình ông. Một trong số đó có Chrissie, cô biết Jones sau khi xem phim ‘Bella’ và chọn sự sống cho cặp song sinh chưa ra đời của cô.

Nhưng khi cô đang chuẩn bị sinh hai em bé thì nhịp tim cô bị giảm dần. Một người bạn tốt bụng của Chrissie đã đi tìm Jones  ở chỗ ông đang thực hiện một bộ phim, cũng là nơi làm việc của Jones. Buồn cười thay khi cảnh phim đang quay lúc đó dành cho bộ phim về việc chống phá thai mang tên “Crescendo” (Mạnh dần)

“Đó là cảnh quay sinh em bé”, Jones nở một nụ cười. “Chúng tôi có mặt tại xưởng phim Universal City, sẵn sàng cho cảnh quay lúc sinh đúng lúc cô gái trẻ đã chọn sự sống vì ‘Bella’ này đang thực sự đang trải qua cơn đau chuyển dạ cho một cặp song sinh, tim cô ấy yếu dần, và rồi chúng tôi nói: “Chúng tôi có thể cầu nguyện qua điện thoại được không?”

Jones tiếp tục, “Cả đoàn làm phim bao gồm: Những người quay phim, nhà dựng phim, diễn viên, chuyên viên trang điểm, cùng nhau cầu nguyện cho Chrissie. Đương lúc chúng tôi cầu nguyện, tình trạng của cô ấy đã trở lại bình thường, và cô đã sinh hai em bé gái xinh xắn, Bella và Millie. Tôi thường xuyên gặp hai bé.”

Mục Đích Của “Bởi vì Gracia” (Because Of Gracia)

Ngay tại lúc này, Jones đang qảng bá một bộ phim mới về việc chống phá thai, dù ông không hề tham gia vào việc quay bộ phim này.

“Một vài tháng trước tôi có xem qua một cảnh của bộ phim đẹp đẽ mang tên ‘Bởi vì Gracia,’ ông nói. “Bộ phim hiện đang được chiếu trên các rạp. Chúng tôi đang tìm cách để sinh viên ở các quốc gia khác cũng có thể coi nó. Các bạn có thể đi tới trang web becauseofgracia.com và quyên góp để mua vé cho các sinh viên đó. Tuy nhiên đây không phải là phim của tôi. Tôi đã thực hiện hơn 40 bộ phim. Dù đó không phải là phim của tôi nhưng tôi là người hâm mộ của bộ phim này.”

Jones nói về bộ phim, “Hội thoại đẹp. Cảnh quay đẹp. Âm thanh tuyệt với. Bộ phim thực sự sẽ động chạm đến rất nhiều bạn trẻ. Và bộ phim cũng chia sẻ về Phúc Âm nữa.”

10 năm sau khi Jones giúp dựng một bộ phim đã cứu hàng ngàn mạng sống, ông vẫn nố lực ủng hộ nhiều bộ phim ý nghĩa nữa để thay đổi và cứu thêm nhiều sinh mạng ngày nay.

 

H.U dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: the goodnewstoday.org

Bình Luận:

You may also like