Home Hỏi Đáp LÀM SINH VIÊN CƠ ĐỐC NHÂN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC

LÀM SINH VIÊN CƠ ĐỐC NHÂN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC

by Thuy shalom
30 đọc

CÂU HỎI: Chẳng bao lâu nữa tôi sẽ bước chân vào cổng trường đại học, tôi không thể không lo lắng về áp lực tôi phải đối diện vì là một Cơ Đốc Nhân. Đây là một ngôi trường Đại Học lớn của quốc gia. Theo như những gì bạn bè kể thì đây không phải là nơi dễ dàng đối với các Cơ Đốc Nhân. Liệu tôi mắc sai lầm khi đến đây học không?

TRẢ LỜI: Không, bạn không sai đâu – nếu bạn luôn giữ sự cầu nguyện về quyết định của bạn và để Chúa dẫn dắt bạn. Kinh Thánh chép rằng: “Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài,Thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.” (Châm Ngôn 3:6).

Trên hết mọi điều, Chúa không muốn chúng ta sống cô lập khỏi những người không tin con đường chúng ta đang đi, hay thậm chí còn thờ ơ với Chúa hoặc ghét bỏ Ngài. Nếu sống như vậy, chúng ta sẽ không bao giờ có thể tạo nên bất kì ảnh hưởng gì cho Đấng Christ hay bắt phục được người khác cho Chúa. Hãy nhớ lời Chúa Giê-xu đã phán: “Con chẳng cầu Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ cho khỏi điều ác.” (Giăng 17:15).

Vì vậy, hãy coi bản thân mình như một người được Chúa Ngài sai đến ngôi trường này – không phải là kẻ tiêu cực, đáng ghét, mà là một chứng nhân nhiệt tình lôi cuốn và khôn ngoan cho Đấng Christ. Kinh Thánh kêu gọi chúng ta trở nên người “không vít, không tì, không chỗ trách được,…, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian; cho đến nỗi tới ngày của Đấng Christ” (Phi-lip 2:15-16)

Hãy vững tin dâng đời sống bạn lên cho Chúa Giê-xu – không chỉ khi bạn ở trường đại học, mà còn trong suốt phần đời còn lại của bạn nữa. Sau đó, hãy cầu nguyện xin Chúa dẫn lối bạn đến một Hội Thánh Cơ Đốc trong khuôn viên gần trường bạn, nơi bạn có thể tìm thấy tình bạn hữu và nhiều sự khích lệ từ những người bạn đồng đức tin. Trên tất cả, dù bạn có bận rộn đến mức nào đi chăng nữa, hãy dành thời gian ở một mình với Chúa, cầu nguyện với Ngài và đọc Kinh Thánh. kniiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiio“Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch? Phải cẩn thận theo lời Chúa.” (Thi Thiên 119:9)

Người dịch: Bettina Nguyen.

Nguồn: Billy Graham.

 

Bình Luận:

You may also like