Home Chuyên Đề 10 Điều Ma Quỷ Không Muốn Bạn Biết Nhưng Chúa Muốn

10 Điều Ma Quỷ Không Muốn Bạn Biết Nhưng Chúa Muốn

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi biết nơi tôi cần phải đi và tôi đã tập trung rất nghiêm túc vào mục tiêu của mình. Tôi đã chạy rất vất vả, thúc đẩy sự kêu gọi của Chúa với tính nhẫn nại và sự kiên trì mà, cho đến khi …

… cho đến khi tôi vấp phải một tảng đá trên đường. Cho đến khi tôi bắt đầu cảm thấy như tất cả sự tốt đẹp mà tôi đã sắp đặt cẩn thận với Chúa lại chẳng được gì cả. Giống như một kế hoạch tưởng chừng đã ở trong tầm tay cuối cùng lại vuột mất.

Tôi bắt đầu nói với bản thân mình những điều giống như thế này:

Mình sẽ thất bại.

Chẳng ai thực sự quan tâm đến mục tiêu của mình đâu.

Làm được một tí đã hỏng.

Chúa sẽ không giúp mình đâu.

Mọi chuyện rồi sẽ hỏng hết.

Nếu nói tôi đã học được điều gì trong suốt cuộc đời ngắn ngủi của mình với tư cách là một Cơ Đốc Nhân, thì đó là: Khi sự nghi ngờ và nản lòng bắt đầu vẫy cờ đỏ ra hiệu một cách nguy hiểm, ta có thể chắc chắn rằng ta đang đứng trên vạch xuất phát của ma quỷ. Hắn thích thú với việc đặt chúng ta vào một cuộc đua vô ích.

Bạn đang đứng ở đâu?

Bạn có đang lắng nghe những tiếng lầm bầm của ma quỷ, những thông điệp và những lời giả dối về sự thất bại làm cho tâm trí bạn rối ren hay bạn đang lắng nghe những lời đầy quyền năng của Đức Chúa Trời, rằng “Ta đang ở cùng con?”

1. Chính bạn phải chiến đấu để giành lấy thắng lợi cho mình trong cuộc sống này. Bạn phải làm việc chăm chỉ và làm hết sức mình rồi một ngày nào đó bạn mới có thể trở nên tốt hơn.

Lẽ thật: Bạn đã có được chiến thắng trong Chúa Giê-xu Christ rồi. Hãy hành động theo niềm tin đó.

Họ đã chiến thắng nó bởi huyết Chiên Con… (Khải Huyền 12:11)

2. Bạn không có cá tính riêng

Bạn có thể tìm thấy chính mình trong những thứ khác như là: công việc, bạn bè, tiệc tùng, chuyện yêu đương, chủ nghĩa hoàn hảo, v.v..  Nếu bạn không thể trở thành một cá thể riêng biệt, vẫn còn một cách khác đơn giản hơn đó là hãy đắm chìm cảm xúc của bạn trong những cuộc chơi thác loạn, ăn uống vô độ, rượu và ma túy.

Lẽ thật: Sự an ninh mà bạn có được trong Chúa Cứu Thế cũng kiên định và đáng tin giống như thập tự giá của Chúa Giê-xu vậy.

Tôi bị đóng đinh vào thập tự giá với Chúa Cứu Thế. Nay tôi sống, không còn là tôi nữa nhưng Chúa Cứu Thế sống trong tôi. (Ga-la-ti 2:20)

3. Bạn không được tha thứ. Tội lỗi của bạn sẽ bám theo bạn mãi mãi.

Lẽ thật:  Từ giây phút bạn ăn năn với Chúa, tội lỗi của bạn đã được tha; điều đó thậm chí còn nhanh hơn trước khi bạn kịp nói câu “Tôi không thể tha thứ cho bản thân mình”. Những vi phạm của bạn đã bị quăng xa như thể từ phương đông cho đến phương tây, bị nhấn chìm đến tận đáy biển sâu, nơi mà chúng sẽ không còn được kể đến nữa và không ai có thể kết tội bạn.

Nếu chúng ta xưng tội lỗi mình thì Ngài là Đấng thành tín và công chính sẽ tha thứ tội lỗi chúng ta và thanh tẩy chúng ta sạch mọi điều bất chính. (1 Giăng 1:9)

4. Đức Chúa Trời sẽ không dẫn dắt những người như bạn đâu.

Ngài không yêu thương những người nghèo và bất lực; Ngài bỏ rơi họ.

Lẽ thật:  Tội nhân là đối tượng có được sự kêu gọi lớn lao của Thiên Chúa.

Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng để kêu gọi những người tội lỗi ăn năn. (Lu-ca 5:32)

5. Nếu bạn biết Lời Chúa thì cũng tốt, nhưng bạn không thể biết được tình yêu của Ngài.

Rồi thì tấm lòng của bạn lẩn tránh Ngài và tìm cách sống theo ý bạn; Vì bạn nghĩ mình không thể nào có được tình yêu của Đức Chúa Trời.

Lẽ thật:  Không có sự sợ hãi trong tình yêu thương. Có tình yêu thương, có đức tin. Có tình yêu thương, có được sự bình an. Khi bạn tìm thấy tình yêu thương, bạn tìm thấy ân điển Chúa.

Nên bây giờ còn ba điều này: Đức tin, hy vọng và tình yêu thương. Nhưng điều lớn hơn hết là tình yêu thương. (1 Cô-rinh-tô 13:13)

6. Hãy sống cho bản thân và nghĩ đến những nhu cầu của bạn thôi.

Ma quỷ muốn gieo vào đầu bạn hai hội chứng tâm lý của thời hiện đại:

Bạn chỉ sống một lần (YOLO)– do đó hãy làm bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy là tốt, đừng có sợ phải trả giá.

Sợ bản thân sẽ bỏ lỡ một thứ gì đó (FOMO) – ép bản thân mình cố gắng quá mức thì tấm lòng bạn sẽ chẳng bao giờ được vui thỏa trong sự bình an của Chúa.

Lẽ thật: Càng đi nhanh chúng ta sẽ càng bị đẩy ra xa khỏi tình yêu ban đầu của mình dành cho Đức Chúa Trời.

Linh hồn tôi được an bình nơi một mình Đức Chúa Trời, vì tôi hy vọng nơi Ngài. (Thi Thiên 62:5)

7. Bước đi bằng cảm xúc, chứ không phải bằng đức tin. Nếu cảm giác này khiến bạn dễ chịu, vậy thì tại sao không nghe theo sự chỉ dẫn của nó?

Lẽ thật: Bạn có thể tránh được chán nản và thất vọng bằng cách quay lưng lại với những cảm xúc để chỉ đứng trên vầng đá vững chắc của lời Chúa. Hãy chỉ tin vào những lời hứa của Ngài, những điều Ngài phán về bạn và bạn sẽ không bị rúng động.

Ngài là Vầng Đá che chở, việc Ngài làm luôn toàn hảo,

    Đường lối Chúa chính là công lý.

Ngài là Đức Chúa Trời thành tín không hề gian dối,

    Ngài đời đời chính trực công minh. (Phục Truyền 32:4)

8. Sống trong quá khứ

Sống trong nỗi đau, bạn muốn giữ mãi cái băng cá nhân ở trên miệng vết thương để nhắc nhở mình phải nhớ về nó, để rồi giận dữ, tức tối và giữ lại tất cả mọi thứ có liên quan đến những người đã làm tổn thương bạn. Bạn tự nhắc mình không được quên những điều họ đã gây ra cho mình, để bạn có thể sống thận trọng và dè chừng mọi thứ, bạn trở nên cứng cỏi và có sức kháng cự lại người khác.

Lẽ thật: Ngày hôm nay là điều duy nhất chúng ta có được. Nếu cứ sống trong ngày hôm qua, chúng ta sẽ bỏ lỡ món quà của hiện tại, sống trong thực tại mới giúp bạn tiếp tục tiến về phía trước.

Đừng nhớ đến những việc trước kia, cũng không nên suy nghĩ đến những điều xưa cũ. (Ê-sai 43:18)

9. Sợ hãi tất cả mọi thứ

Nhìn cuộc đời này như một vở bi kịch, ở đâu cũng thấy chết chóc và những ước mơ bị dồn nén vào trong. Bạn bước đi rồi sẽ bị trượt dài và lạc lối, không biết mình sẽ đi đâu. Bạn sẽ đặt chân lên dòng chảy của sự thất bại và không phải là mối đe dọa đối với ma quỷ.

Lẽ thật: Tóc trên đầu bạn Chúa cũng đã đếm rồi.

Phải mạnh mẽ can đảm lên. Đừng sợ hải kinh khiếp trước mặt các dân đó vì Chúa, Đức Chúa Trời của anh chị em cùng đi với anh chị em; Ngài không bao giờ xa lìa hay rời bỏ anh chị em đâu. (Phục Truyền 31:6)

10. Đức Chúa Trời cứu bạn cho cõi đời đời, nhưng Ngài không cứu được bạn trên đất.

Ma quỷ nói: Đức Chúa Trời chỉ tốt lành khi Ngài để cho bạn đi qua cánh cửa thiên đàng, nhưng tiếp theo sau đó bạn sẽ bị mắc kẹt trong chỗ nguy hiểm, trở nên điên rồ và ảo tưởng trong thế gian tối tăm và đầy chết chóc này. Chúc may mắn. Ma quỷ sẽ đến để bắt bạn.

Lẽ thật: Đức Chúa Trời sẽ chạy đến bên, ôm bạn vào lòng vì Ngài yêu bạn và muốn bảo vệ bạn.

Vì người yêu mến Ta nên Ta giải cứu người;

    Vì người biết danh Ta nên ta bảo vệ người.

Người sẽ cầu khẩn Ta, Ta sẽ trả lời người;

    Gặp lúc gian truân Ta sẽ ở cùng người,

    Giải cứu người và làm vinh hiển người. (Thi Thiên 91:14-15)

Hãy đứng một cách mạnh dạn, vững vàng. Đứng trên lẽ thật. Đức Chúa Trời là Đấng luôn nắm giữ mọi quyền lực. Ngài yêu thương chúng ta và là Đấng bênh vực lớn nhất của chúng ta.

Các anh có ý làm hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại dụng ý làm điều ích lợi để hoàn thành mọi việc đã qua, tức là cứu mạng sống của nhiều người. (Sáng Thế ký 50:20)

Eunice dịch

Tác giả: Kelly Balarie

Ảnh: Thinkstock

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like