Home Thánh Kinh Hàng Ngày Năng Quyền Của Sự Cầu Thay

Năng Quyền Của Sự Cầu Thay

by Christianstt.com
30 đọc

Đã bao giờ bạn cảm thấy có một gánh nặng khó diễn tả trong lòng mình khiến bạn muốn cầu nguyện cho một cá nhân, một nhóm, hoặc cho cộng đồng và thế giới chưa?

Kinh Thánh có rất nhiều những  ví dụ về người nam và người nữ nâng đỡ người khác trong sự cầu nguyện. Ê-phê-sô 6:18 nói với chúng ta rằng: “Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đỗ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ”. Sự nâng đỡ khích lệ lẫn nhau quả thật là một lợi lớn.

Trong ba điều: đức tin, sự trông cậytình yêu thương thì tình yêu thương là lớn hơn cả (1 Cô-rinh-tô 13:13). Chúa đã dạy chúng ta cách cầu thay, để quyền năng Chúa được khai phóng ngay cả trong hiện tại và cõi đời đời. Ngài dạy chúng ta cầu nguyện theo Lời Ngài nữa. Sự cầu thay là một chiến lược vô cùng khôn ngoan của Đức Chúa Trời, để những người được chọn sẽ được mạnh, và được đồng cai trị với Ngài bởi uy quyền.

Dưới đây là lời cầu nguyện cầu thay mà bạn có thể dùng để cầu nguyện cho bạn bè, gia đình, cho chính quốc gia và dân tộc của bạn:

Thưa Chúa Giê-xu,

Con dâng lời tạ ơn Chúa vì con được đặc ân để cầu thay cho những người khác. Cảm ơn Cha vì chính con đã được bao phủ và là một phần trong sự cầu thay của nhiều người, và con hiểu rằng sự cầu thay có quyền năng như thế nào.

Trước hết, cầu xin Chúa làm sạch lòng con và chỉ cho con biết có những sự vi phạm nào trong lòng mà con chưa xưng ra có thể khiến những lời cầu thay của con bị ngăn trở, và giúp con ăn năn. Tạ ơn Cha vì nhờ Danh Giê-xu, con được đến trước ngôi Ngài để được cầu nguyện trong sự dạn dĩ theo ý muốn Chúa. Con biết rằng Ngài lắng nghe con.

Cha ơi, ngày hôm nay con dâng hết thảy con cái Chúa trong Hội thánh của con, những người lân cận xung quanh con, và cả những người dân sống trong thành phố này lên cho Ngài. Nguyện Danh Chúa được bày tỏ cách vinh hiển và ảnh hưởng qua những đời sống của các con cái Ngài. Nguyện họ sẽ trở thành muối của đất và ánh sáng của thế gian¸ để đưa nhiều người khác trở về với Ngài. Xin khiến cho tình yêu của họ dành cho Ngài sâu sắc hơn nữa và giữ họ khỏi sự giả hình hoặc bị cám dỗ bởi những điều gây hại đến những mục đích của Đấng Christ.

Xin Chúa dấy lên những người lãnh đạo dám sẵn sàng trung tín phục vụ Ngài bằng mọi giá. Xin đưa lòng của những người Cha trở lại cùng những người con, và hướng lòng của mọi gia đình về với Ngài. Xin khiến họ trở thành những ví dụ điển hình về giá trị của Đấng Christ và giúp đức tin của họ trở nên rõ ràng. Xin Cha cũng khiến gia đình của con và những người gần gũi nhất với con được mạnh mẽ, thưa Chúa. Nguyện tình yêu của chúng con dành cho Ngài khiến chúng con yêu và tha thứ được cho người khác và tạo nên một sự khác biệt trong thế giới này.

Thưa Cha, con cầu nguyện cho đội ngũ giáo viên, các học sinh, và cho tất cả những nhà lãnh đạo, những người cầm quyền ở các quốc gia nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Xin Cha ban cho họ thần trí của Ngài, và vây quanh họ bởi những nhà cố vấn có niềm tin nơi Chúa; những người sẽ thực thi sự chính trực, thanh liêm và làm việc trong sự công bằng, đạo lý và tự do. Giúp họ tôn kính Ngài thay vì gạt bỏ Chúa sang một bên và ban sự phục hồi cho đất nước chúng con.

Cha ơi, con cầu nguyện cho những ai đang lạc mất, đang đau đớn, tổn thương, đang cô đơn, bệnh tật, những ai bị mất người thân và những người đang bị tù đày – ở đằng sau song sắt hữu hình lẫn vô hình. Xin Cha ban sự yên ủi, sự Bình An thật qua sự hiện diện êm dịu thánh khiết của Ngài cho những ai không còn hy vọng. Xin bảo vệ những người yếu thế, và giữ họ trong lòng Ngài. Con cầu nguyện cho những người đang cưu mang đi ra rao giảng tin tốt lành về Chúa Giê-xu cho nhân loại ở khắp nơi trên thế giới.  Và Chúa Giê-xu ơi, lòng con khóc than cho những tôi tớ Chúa đang bị bắt bớ.  Con cầu xin Chúa ban sự dũng cảm, mạnh mẽ và bảo vệ họ bằng quyền năng Ngài. Con cầu nguyện rằng chính Chúa sẽ là Đấng phán xét công bình trên những kẻ đang muốn diệt những người vô tội và những người bảo vệ danh Chúa. Xin Chúa trói buộc quyền năng của Sa-tan và làm mạnh những tín hữu của chúng con ở khắp mọi nơi. Con biết có rất nhiều những nhu cầu giữa vòng chúng con, thưa Chúa Giê-xu, nhưng Ngài có thể thỏa mãn được mọi nhu cầu đó.

Danh Chúa có uy quyền; và quyền năng của Ngài trổi hơn mọi sự thông biết – vì vậy bằng đức tin và sự trông cậy chúng con nhân danh Cha cầu nguyện, Amen.

———-

Thưa Quý độc giả, Sự cầu thay đem lại rất nhiều giá trị. Và Đức Chúa Trời đã chọn sự cầu thay như một công cụ quan trọng nhất mà qua đó Ngài khai phóng quyền năng Ngài ở ngay hiện tại và mãi mãi. Chúa Giê-xu đã hành động dựa theo nguyên tắc của sự cầu thay khi Ngài tạo dựng nên thế giới này bằng cách nói ra Lời của Ngài với Đức Chúa Cha (Sáng-thế-ký 1). Chúa khai phóng quyền năng của Ngài ngay thì giờ này và chính Ngài sẽ cai trị các nước mãi mãi cùng với dân sự của Ngài qua sự cầu thay, vì:

  • Sự cầu thay giúp chúng ta tiếp nhận Lời Chúa và Lời đó sẽ biến đổi chúng ta.
  • Sự cầu thay hiệp lòng chúng ta lại với mọi người hoặc với những nơi chúng ta cầu thế cho.
  • Sự cầu thay làm mới niềm hy vọng và đức tin của chúng ta.
  • Sự cầu thay làm cho sống (Giăng 6:63).
  • Sự cầu thay tạo ra một tiến trình lâu dài ảnh hưởng vượt trên cả thời gian (Khải huyền 5:8; 8:1-6).
  • Sự cầu thay khiến cho chúng ta khiêm nhường.
  • Sự cầu thay biến đổi tình trạng của thuộc linh của các quốc gia và các thành phố.
  • Sự cầu nhân lên ơn phước bội phần cho chính những người cầu thay (Lu-ca 6:38)

NGUYỆN XIN CHÚA BAN PHƯỚC DƯ DẬT QUA SỰ CẦU THAY CỦA BẠNAMEN!

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like