Home Thánh Kinh Hàng Ngày Lời Cầu Nguyện Khi Bạn Cảm Thấy Yếu Đuối

Lời Cầu Nguyện Khi Bạn Cảm Thấy Yếu Đuối

by Christianstt.com
30 đọc

“..Vậy tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nhơ, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ.” 2 Cô-rinh-tô 12:7-10

Tôi ghét sự yếu đuối.

Tôi không muốn cảm thấy mình không phù hợp hoặc không có khả năng làm một điều gì đó. Tôi không thích phụ thuộc vào người khác. Tôi không thích việc mình chẳng biết điều gì sắp xảy ra. Tôi chẳng hề thích cảm giác bất lực khi đối mặt với thử thách. Tôi không thích bị điều khiển hoặc bị lấn át. Tôi không hề thích cơ thể mình yếu đuối, cảm xúc yếu đuối, tâm trí hoặc thậm chí cả thuộc linh cũng bị yếu đuối. Tôi đã từng nói rằng mình không thích bị yếu đuối chưa nhỉ?

Thế nhưng trớ trêu là, Lời Chúa nhìn vào sự yếu đuối của tôi một cách vô cùng khác biệt. Và sự yếu đuối, là một phần trong những điều phải kể đến đầu tiên, đem chúng ta đến với Đấng Christ. Chúa Giê-xu nói trong Lu-ca 5:31-32 rằng, “Không phải người khỏe mạnh cần thầy thuốc, song là người đau ốm. Ta không phải đến để gọi kẻ công bình hối cải, song gọi kẻ có tội.”

Sự yếu đuối của chúng ta chẳng là gì với Đấng Christ cả. Nó không phải là một trở ngại để Ngài phải tìm cách vượt qua. Ngài chẳng nhìn chúng ta và tiếc rằng chúng ta không phải là những gì tốt nhất mà Cha trao cho Ngài.  Thay vì đó, Ngài cười vào sự yếu đuối và nói với chúng ta rằng “Con hãy xem Ta có thể làm gì với nó nhé”.

Nếu như hôm nay sự thật là sự yếu đuối của bạn đang chế giễu bạn, hãy đến với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện. Nài xin và dâng cho Ngài điều đó, cũng hãy yên nghỉ trong sức mạnh trọn vẹn của Đức Chúa Trời trong sự yếu đuối của bạn nhé.

Và đây là lời cầu nguyện dành cho bạn và tôi:

Thưa Cha yêu dấu,

Con đến với Ngài và cảm thấy vô cùng yếu đuối và bất lực lúc này. Có quá nhiều thứ đang chiếm lấy sức lực của con, những nỗi lo lắng, muộn phiền, bấp bênh, và quá nhiều thứ khác mà con chẳng thể làm nổi. Mỗi khi nghĩ về những việc xảy ra trước mắt, con thấy quá sức. Chỉ cần nghĩ về việc mang những gánh nặng này nhiều ngày liên tục, con cảm tưởng mình sẽ chìm nghỉm trong đó. Mọi thứ dường như không thể Chúa ơi.

Chúa phán với con rằng hãy mang những gánh nặng đến cùng Ngài; và Lời Chúa nói rằng Ngài là “Vầng Đá” và “Đồn Lũy” của con, là mọi sự thông biết và quyền phép lớn lao. Ngài biết những gánh nặng mà con đang mang và chẳng hề bất ngờ vì chúng. Và thực tế, Ngài cho phép những điều này xảy đến trong cuộc đời con. Con có thể không hiểu được mục đích cho những điều đó, nhưng con biết con có thể hoàn toàn trông cậy được vào sự tốt lành của Ngài. Vì Ngài là Đức Chúa Trời thành tín, Đấng làm mọi sự một cách tốt nhất cho con. Ngài quan tâm nhất đến sự nên thánh của con, hơn cả là niềm vui trước mắt. Con cầu nguyện rằng Chúa sẽ giúp con mang lấy những gánh nặng này; nhưng sau cùng, điều con khao khát nhất là ý Chúa được nên.

Con thưa nhận với Ngài rằng con thực sự ghét sự yếu đuối này trong con.  Con không thích việc mình chẳng biết phải làm gì. Con không muốn mình không có khả năng hoặc không có thẩm quyền gì hết. Xin Cha tha thứ cho con vì con muốn có quyền trên bản thân mình. Tha thứ cho con vì con luôn muốn kiểm soát và hay lằm bằm, kêu ca. Tha thứ cho con vì con đã nghi ngờ Tình yêu của Ngài dành cho con; và vì con đã không sẵn lòng tin tưởng và trông cậy nơi Ngài và Ân điển của Ngài.

Cha ơi, khi con hướng nhìn về tương lai và nhận thấy sự yếu đuối của mình, xin hãy giúp con tin cậy Chúa tuyệt đối. Nguyện chính con, giống như Phao-lô, sẽ nhận lấy sự yếu đuối của bản thân mình để chính Ngài sẽ là sức mạnh của con. Nguyện xin Cha hãy hành động qua sự yếu đuối của con để thay đổi con. Nguyện con làm vinh hiển cho Ngài qua chính sự yếu đuối của mình; không chú tâm vào bản thân con nữa nhưng tập trung vào tình yêu tuyệt vời mà Cha ban cho con qua Đấng Christ. Xin ban cho con Lẽ Thật của Sự Vui Mừng, ngay trong chính sự vật lộn của con.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like