Home Thánh Kinh Hàng Ngày Cầu Nguyện Khi Bạn Tranh Chiến Với Sự Ngã Lòng

Cầu Nguyện Khi Bạn Tranh Chiến Với Sự Ngã Lòng

by Christianstt.com
30 đọc

Nếu bạn đang cảm thấy bị ngã lòng, hãy luôn nhớ rằng bạn không hề cô đơn vì Đức Chúa Trời luôn ở cùng bạn. Cũng đừng ngại ngùng đến với những người trong gia đình hoặc với các anh chị em trong Hội thánh. Hãy nhờ họ cầu nguyện cùng bạn và cho bạn; cũng hãy ở trong sự cầu nguyện mỗi ngày, cầu hỏi Chúa giúp bạn đến gần với Ngài hơn. Nếu bạn đã cảm thấy hụt hẫng hoặc mệt mỏi quá lâu rồi, hãy đến với Chúa và cầu nguyện theo những lời cầu nguyện dưới đây ngay hôm nay:

CẦU NGUYỆN CHỐNG LẠI SỰ NGÃ LÒNG

Cha ơi,

Xin khiến lòng chúng con trở nên mạnh mẽ và nhắc nhở chúng con khích lệ lẫn nhau khi những nan đề trong đời ập đến quá đỗi trên cuộc đời chúng con. Xin Cha gìn giữ lòng chúng con khỏi sự suy sụp. Thêm sức cho chúng con để chúng con vực dậy mỗi ngày và chiến đấu chống lại sự tranh chiến đang cố gắng phá hủy chúng con. Amen

– John Barnett

CẦU NGUYỆN ĐỂ THOÁT KHỎI CẠM BẪY CỦA SỰ THẤT VỌNG

Thưa Chúa,

Giờ đây tưởng như thế giới xung quanh con đang sụp đổ, đang cố ném con xuống vực sâu của sự tối tăm. Con đến với Ngài bằng một sự đầu phục trọn vẹn.  Con tuyệt vọng, bất lực và sợ hãi quá rồi Chúa ơi. Xin Ngài hãy kéo con lên khỏi vực thẳm của sự tuyệt vọng này và chỉ cho con đường lối của Ngài, thưa Chúa.

Trong Danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

– Mary Southerland

CẦU NGUYỆN CHIẾN ĐẤU VỚI SỰ NGÃ LÒNG

Thưa Cha Thiên thượng,

Tạ ơn Ngài vì Ngài không bao giờ thay đổi, thậm chí cả khi mọi thứ xung quanh con thay đổi không ngừng và không đoán trước được (Hê-bơ-rơ 13:8) Tạ ơn Cha vì Ngài bất biến, kể cả khi con cảm thấy vô cùng bất ổn. (Ê-sai 33:6) Như thể Sa-tan đang khuấy đảo con, nhưng cầu xin Chúa hãy duy trì và gìn giữ con, giúp con đứng vững vàng. (I Giăng 4:4;  Thi-thiên 28:7)

Con biết vì tội lỗi đã vào thế gian, muôn vật đều than thở và chịu khó nhọc (Rô-ma 8:22). Cũng vì điều này mà con phải chống chọi bằng cả thuộc thể, cảm xúc và thuộc linh của mình. Nhưng tạ ơn Cha vì cách Ngài tạo nên con, và điều đó giúp con nhận biết rằng con luôn cần sự giúp đỡ của Ngài.

Thì giờ này tâm trí và cảm xúc con nhận ra điều gì đó không đúng. Xin giúp con nhìn ra điều gì đang khiến con ngã lòng. Và Cha ơi, nếu như thực sự con đang trải qua sự tuyệt vọng bởi sự tranh chiến trong lòng, xin Cha đưa điều đó ra ánh sáng và chỉ cho con cách tốt nhất để đối phó với nó.

Xin dẫn con đến với nguồn giúp đỡ thật sự từ chính Ngài. Tạ ơn Chúa vì Ngài hiểu con đang phải trải qua điều gì (Hê-bơ-rơ 4:15), và tạ ơn Cha vì Lời Chúa tỏ cho con rằng chính Chúa Giê-xu cũng phải trải qua những thời điểm buồn rầu, tuyệt vọng một cách khó nhọc. Chính Ngài cũng đau đớn, buồn rầu, đối mặt với sự cô đơn và đau đớn tột độ đến nỗi tẽ ra nơi đồng vắng một mình sau cái chết của Giăng Báp-tít (Ma-thi-ơ 14:13).  Ngài khóc trong khi cầu nguyện (Hê-bơ-rơ 5:7-9). Thậm chí có những lúc Ngài đã quá buồn rầu (Ê-sai 53:3) đến nỗi tưởng như thân thể Ngài chẳng thể chịu được vì điều đó (Ma-thi-ơ 26:38)

Cha ơi, con cầu nguyện rằng Ngài sẽ gửi một ai đó đến với con và cùng con đỡ lấy gánh nặng này (Ga-la-ti 6:2). Tạ ơn Ngài vì một lần nữa đã nhắc nhở con rằng con yếu đuối thể nào, và vì Ngài đã ban thân thể của Đấng Christ để gánh thay cho con khi chúng con quá mệt mỏi để chịu đựng một mình.  Con cần ai đó đến với con, đỡ lấy cánh tay con, quàng nơi cổ con và giúp con bước đi cho tới chừng nào con đủ mạnh mẽ để bước đi một mình (Truyền đạo 4:9).

Tạ ơn Cha vì Ân điển mà Ngài ban cho con. (Hê-bơ-rơ 4:16) Con cầu nguyện xin Chúa dùng thời điểm khó khăn này để khiến con ngày một gần với Chúa hơn, và nguyện Chúa sẽ được vinh hiển bởi tất cả mọi sự xảy ra trong đời sống của con (Gia-cơ 1)

Con tạ ơn Ngài vì Chúa sẽ dùng sự yếu đuối này và thi thố quyền năng Ngài qua sự mệt mỏi và yếu đuối của con. Tạ ơn Cha vì Ngài đã cho phép sự yếu đuối của con tự biểu lộ qua sự buồn rầu ngã lòng, để quyền năng Chúa được trọn vẹn và bày tỏ chính hình bóng của Ngài qua cuộc đời con (Ga-la-ti 2:20; 4:19)

Tạ ơn Cha vì con không bị định trước ở trong sự yếu đuối này. Vì con là con của Ngài, con được định trước bởi những gì Ngài đã làm trọn trên thập tự giá. Nhờ sự chết của Đấng Christ trên thập tự mà con có thể thức dậy mỗi buổi sáng và sống một cuộc đời biết chắc rằng dù con có làm gì, nghĩ gì, nói gì hay cảm thấy như thế nào – thì thập tự giá của Chúa đã bao phủ trọn con rồi. Vì Chúa đã ban Con Một yêu dấu của Ngài để hôm nay con có được Sự Bình An thật từ nơi Chúa để đối mặt với mỗi ngày bằng niềm hy vọng tươi mới và ân điển. Xin giúp con hướng sự chú ý vào những điều chân thật, không phải cảm xúc của con. Khi con ngồi dưới chân thập tự, xin giúp con nhận được một giá trị thực sự rằng Chúa nền tảng mỗi ngày của con.

Hãy giúp con chấp nhận sự yếu đuối của mình như một món quà Chúa ban.  Nhắc nhở con rằng sự yếu đuối của con là cách để Chúa làm mọi việc trọn vẹn, kể cả khi con cảm thấy mệt mỏi đến nỗi như bất lực hoàn toàn (2 Cô-rinh-tô 12:9). Chính giờ phút này, con cầu nguyện rằng con có thể mở rộng lòng mình để yêu Ngài và vâng phục Ngài, và cũng để yêu những người khác nhiều hơn (Thi-thiên 119:32; Ga-la-ti 6:2; 2Cô-rinh-tô 1:3-4). Amen

———-

Thưa quý độc giả, hãy khám phá cách Kinh thánh nói về sự thất vọng, ngã lòngcách để chiến đấu chống lại nó như thế nào. Hãy tìm kiếm Lẽ thật,  là những Lời có quyền năng khích lệ chúng ta tìm kiếm Sự Bình An và Vui Mừng trọn vẹn ngay trong chính hoàn cảnh và tâm trạng thất vọng nhất.

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ CÂU KINH THÁNH GIÚP BẠN CHIẾN ĐẦU VỚI SỰ THẤT VỌNG, NGÃ LÒNG:

Phi-líp 4:8 “Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thanh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến.”

 Phục-truyền 31:8 “Chánh Đức Giê-hô-va sẽ đi trước ngươi, Ngài sẽ ở cùng ngươi, chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu. Chớ sợ, và chớ kinh khủng.”

 Thi-thiên 34:17 “Người công bình kêu cầu, Đức Giê-hô-va bèn nghe, Và giải cứu người khỏi các sự gian truân.”

 Thi-thiên 40:1-3 “Tôi nhịn nhục trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng qua nghe tiếng kêu cầu của tôi. Ngài cũng đem tôi lên khỏi hầm gớm ghê, Khỏi vũng bùn lấm; Và làm cho bước tôi vững bền. Ngài để nơi miệng tôi một bài hát mới, Tức là sự ngợi khen Đức Chúa Trời chúng tôi. Lắm người sẽ thấy điều đó, bắt sợ, Và nhờ cậy nơi Đức Giê-hô-va.”

 Thi-thiên 3:3 “Nhưng, hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài là cái khiên che chở tôi; Ngài là sự vinh hiển tôi, và là Đấng làm cho tôi ngước đầu lên.”

 1 Phi-e-rơ 5:6-7 “Vậy, hãy hạ mình xuống dưới tay quyền phép của Đức Chúa Trời, hầu cho đến kì thuận hiệp Ngài nhắc anh em lên; lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em.”

 Giăng 16:33 “Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi.”

 Rô-ma 8:38-39 “Vì tôi chắc rằng bất kì sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta.”

 2 Cô-rinh-tô 1:3-4 “Chúc tạ Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, là Cha hay thương xót, là Đức Chúa Trời ban mọi sự yên ủi, Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp!”

 Ê-sai 41:10 “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải, Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình ta mà nâng đỡ ngươi.”

Amen!

Dịch: Hồng Ân

Nguồn: Gina Smith

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like