Home Lời Chứng Phép Lạ Rẽ Biển Trong Cựu Ước Đã Xảy Ra Ở Vịnh Tampa Khi Cơn Bão Irma Đi Qua

Phép Lạ Rẽ Biển Trong Cựu Ước Đã Xảy Ra Ở Vịnh Tampa Khi Cơn Bão Irma Đi Qua

by Van Anh
30 đọc

Bão Irma gây ra lũ lụt lớn khi đi qua Florida và Ca-ri-bê vào tuần trước. Nhưng cư dân ở Vịnh Tampa đã trải qua một hiện tượng khác thường mà một số người tin rằng đó chính là phép lạ trong Kinh thánh.

Thay vì đập vỡ Vịnh Tampa bằng những đợt sóng lớn, những cơn cuồng phong của bão Irma đã hút nước ra khỏi bờ biển.

“Các khu đất lớn của Vịnh đã trở nên cạn khô và người dân có thể bước đi trên đó,” người dân tên Aly Yohn ở Tampa Bay nói với CBN News.

 

 

“Tất cả đều kinh ngạc! Mấy con hải cẩu bị mắc kẹt vì nước rút quá nhanh, và mọi người phải đi ra khỏi vịnh, đặt chúng lên các tấm bạt và kéo chúng đến vùng có nước”, cô nói.

Nhiều người quyết định chụp ảnh và bước đi trên vùng đất khô ráo đã từng ngập nước trong vùng biển Vịnh Tampa.

Các nhà khoa học khí tượng gọi sự kiện kỳ ​​diệu này là “cơn bão ngược” hoặc “trồi lên”.

“Ở trung tâm của cơn bão, nơi có áp suất thấp nhất và gió hội tụ, nước bị cuốn lên. Áp suất thấp về cơ bản là chiếc máy hút cuốn không khí vào trong. Khi áp suất xuống thấp khác thường cộng với gió cực mạnh, chúng có thể khiến xuất hiện đất khô trong vùng nước đại dương nằm dưới trung tâm của cơn bão,” Angela Fritz, một nhà khoa học khí quyển và là phó biên tập khí tượng của tờ The Washington Post cho biết.

Hiện tượng bất ngờ này đang khiến người ta giả thiết rằng Đức Chúa Trời có thể đã sử dụng phương pháp tương tự để đưa dân Israel bước qua Biển Đỏ và tiến vào Đất Hứa.

Theo Xuất Hành 14: 21-22: “Sau đó Môi-se đưa tay trên biển và CHÚA cho một trận gió đông thổi mạnh dồn nước lại và làm cho biển trở thành đất khô. Nước rẽ ra, và dân Y-sơ-ra-ên đi ngang qua biển như đi trên đất khô, bên phải và bên trái đều có bức tường bằng nước.” (NVB)

Yohn không biết nên gọi hiện tượng này là gì, nhưng cô tin rằng đó là bằng chứng về bàn tay của Chúa tác động lên.

Yohn nói: “Giống như Môi-se dẫn dân Israel ra khỏi Ai Cập và qua Biển Đỏ như đất khô, nước ở Vịnh Tampa đã rút đi và đất khô hiện ra.”

Yohn kết luận: “Bạn có thể gọi tên hiện tượng này là gì cũng được – một điều bất ngờ, phép lạ hay bất cứ điều gì. Điều chúng tôi tin là Chúa sử dụng áp lực tự nhiên của cơn bão này để đẩy nước đi hoàn toàn.”

 

Vân Anh dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like