Home Lời Chứng “Toàn Bộ Âm Nhạc Của Tôi Đều Để Tôn Vinh Chúa”: Âm Thanh Mới Đang Trở Nên Ưa Chuộng Tại Trung Quốc

“Toàn Bộ Âm Nhạc Của Tôi Đều Để Tôn Vinh Chúa”: Âm Thanh Mới Đang Trở Nên Ưa Chuộng Tại Trung Quốc

by Van Anh
30 đọc

Nhạc Cơ Đốc đang du nhập vào Trung Quốc. Ngày càng nhiều bạn trẻ ưa chuộng trải nghiệm giai điệu mới này. Một vài Cơ Đốc Nhân còn chuyển tới Trung Quốc để tham gia vào trào lưu văn hóa này.

Trong lúc đó, ngôi sao nhạc Trung đang nổi cũng tham gia vào. Danh tiếng của cô đang phát triển vô cùng nhanh chóng.

May là ca sĩ hát dẫn của một nhóm nhạc Cơ Đốc mang tên “Weland”.

Từ khi học đại học, May đã vô cùng đam mê âm nhạc. Dần dần, cô bắt đầu viết nhạc và học cách hát bằng nhiều thứ tiếng. Cô còn biết chơi nhiều nhạc cụ chuyên nghiệp. Là một nhạc sĩ thành công, cô không ngừng cải thiện bản thân mình.

“Tôi vô cùng vui khi biết người hâm mộ của tôi tại Trung Quốc đang ưa thích nghe nhạc của mình. Họ nghe nhạc của tôi trên tàu điện ngầm, trên đường tới nơi làm việc, âm nhạc của tôi được phát lên ở khắp Bắc Kinh,” May trả lời với đài CBN.

“Ngoài ra, tôi cũng cho những người nghe nhạc biết rằng âm nhạc của tôi là về Chúa”. Cô nói thêm, “Chúa Giê-xu là nguồn cảm hứng của tôi. Chính là vì Ngài mà tôi tôn vinh.”

May hiện tại đang rất nổi tiếng và thành công nhưng cô vẫn không quên bày tỏ lòng biết ơn đến với người cố vấn thuộc linh, và là bạn thân của cô, Ting Ting.

Ting Ting bị cuốn hút bởi chất giọng đẹp đẽ của May. Cô tin rằng May vô cùng tài năng trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, ngay khi biết May là một Cơ Đốc Nhân, họ trở nên ngày càng thân thiết.

Sau nhiều năm, Ting Ting và May biểu diễn nhiều nơi tại Bắc Kinh, như các quán cà phê hay trung tâm mua sắm. Nhiều bạn trẻ Trung Quốc bắt đầu đi theo chuyến lưu diễn của họ. Một vài người gọi âm nhạc của May và Ting Ting là “hương vị mới của Trung Quốc”.

“Mỗi khi nghe nhạc của họ, ngay lập tức tôi cảm nhận được sự bình an và niềm vui. Tôi biết họ là Cơ Đốc Nhân. Tôi đoán đó là lý do khiến âm nhạc của họ đặc biệt như vậy”. Một người hâm mộ ở Bắc Kinh cho biết.

Là người thành lập nhóm nhạc, Ting Ting làm rõ rằng mỗi khi viết nhạc, họ không sang tác cho riêng cá nhân hay bất kỳ một tổ chức nào, họ chỉ hát vì Chúa. Phần khó nhất chính là bảo đảm âm nhạc ngày càng thu hút giới trẻ tại Trung Quốc. Người trẻ cần Chúa Giê-xu và âm nhạc Cơ Đốc có thể là một cách thu hút đầy mới mẻ.

Được truyền cảm hứng từ thành công của Ting Ting và May, nhiều nhạc sĩ từ các quốc gia khác đã chuyển tới Trung Quốc, sử dụng các cách tương tự hoặc sáng tạo hơn để truyền bá cho giới trẻ về Chúa Giê-xu. Thực tế là âm nhạc Cơ Đốc đã càng ngày càng trở nên thu hút và gây hứng thú cho quốc gia này.

Rebecca Williams sinh ra và lớn lên trong một gia đình Cơ Đốc tại Úc. Vì kinh ngạc bởi nền văn hóa Trung Quốc, và cảm động trước sự tận hiến của Cơ Đốc Nhân tại nơi đây, cô quyết định chuyển tới Trung Quốc sinh sống.

“Mẹ tôi luôn biết rằng một ngày nào đó Chúa sẽ dẫn dắt tôi ra khỏi nước Úc”, cô nói với đài CBN. “Bà không hề ngạc nhiên khi tôi nói rằng mình sẽ chuyển tới Trung Quốc. Ba mẹ tôi đều muốn tôi đi theo con đường Chúa đã sắm sẵn.”

Khi cô đi vòng quanh đất nước, Chúa cảm động cô sử dụng tài năng âm nhạc của mình để truyền bá Phúc Âm tại Trung Quốc.

Williams tin rằng âm nhạc có sức mạnh có thể thay đổi cuộc sống. Khi cô đi hát hoặc có buổi hòa nhạc, cô sử dụng giọng hát của mình để tôn vinh Chúa. Nếu không có Chúa, Williams chắc chắn không thể tưởng tượng được điều mình đang làm.

Năm 2010, Rebecca đã tham gia vào một nhóm nhạc Cơ Đốc tại địa phương ở Bắc Kinh. Cô và nhóm của mình hiện đang đi biểu diễn tại nhiều nơi. Họ cùng nhau chia sẻ lòng nhiệt huyết trong danh Chúa Giê-xu, âm nhạc là thứ đem họ lại với nhau.

“Chúa Giê-xu sử dụng những người như Becca và chúng tôi để chia sẻ sự tốt lành và ơn phước của Ngài”, chú Bing, nhóm trưởng của nhóm nhạc nói. “Âm nhạc Cơ Đốc trên toàn thế giới đang du nhập vào Trung Quốc và thay đổi quốc gia này một cách đáng kể. Giới trẻ đang khát khao về lẽ thật”

 

H.U. dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like