Home Chuyên Đề Từ Thất Bại Của Bản Thân Dẫn Tới Thành Công

Từ Thất Bại Của Bản Thân Dẫn Tới Thành Công

by Van Anh
30 đọc

Sứ mệnh không gian của NASA vào năm 1970, còn được biết đến là Apollo 13, đã không đổ bộ lên Mặt Trăng như kế hoạch ban đầu. Vào ngày thứ 3 ở trong lúc thực hiện sứ mệnh, 1 bình oxy đã phát nổ, gây hư hại nghiêm trọng tới các tế bào nhiên liệu cung cấp năng lượng điện và hỗ trợ hệ thống đẩy của tàu.

Chỉ trong 15 phút cùng với nguồn năng lượng còn lại để sống sót, các phi hành đoàn buộc phải từ bỏ Mô-đun Chỉ Huy và bắt đầu cuộc đấu tranh dai dẳng suốt 4 ngày để tìm cách về Trái Đất cách hơn 200,000 dặm lúc ấy.

Nhờ vào sự lãnh đạo đầy nhiệt huyết từ chỉ huy James Lovell, sự hết mình với đồng đội của John Swigert và Fred Haise và kế hoạch Kiểm soát Sứ mệnh cách tài tình, thảm họa đã trở thành chiến thắng vang dội.

Người có khả năng lãnh đạo tuyệt vời đồng nghĩa với việc có khả năng đoán trước và định sẵn mọi khả năng thất bại trước khi điều đó diễn ra. Cho dù trường hợp tồi tệ nhất xảy ra, họ sẽ trở thành những người tràn đầy hy vọng thay vì hoảng loạn.

Khả năng lãnh đạo tốt luôn xuất hiện khi bầu trời trở nên u ám nhất. Người lãnh đạo tốt không ngừng hy vọng và tìm giải pháp. Nhưng những người lãnh đạo kém lại mong chờ tia nắng chiếu tới trong khi chỉ chăm chăm vào vấn đề.

Mặc dù sứ mệnh Apollo 13 đã không được hoàn thành theo kế hoạch như mong đợi, họ lại cực kỳ thành công trong việc thực hiện thứ mà họ không lên kế hoạch. Mọi sứ mệnh của NASA đề ra sau đó đều nối bước theo Apollo 13, được chuẩn bị kĩ càng hơn nhờ vào “thất bại một cách thành công” lúc ấy.

Anh em nhà Wrights đã thất bại hàng loạt trong các chuyến bay thử cho đến khi họ có thể sáng chế được một chiếc may bay có khả năng bay được 30 feet(tầm 9 mét).

Harland David Sanders, chủ nhân của hãng KFC nổi tiếng, được biết đến với cái tên “Colonel”, đã không hề bán được gà của mình. Ngoài ra ông còn bị hơn 1000 nhà hàng từ chối.

Walt Disney bị biên tập viên của 1 tờ báo đuổi việc bởi vì ông “thiếu trí tưởng tượng và không hề có ý tưởng nào hay ho.”

Trong Kinh Thánh, ta học được từ Giô-sép, Gióp, Môi-se, Ghi-đê-ôn và Phi-e-rơ rằng: dù ta có yếu đuối hay gặp thất bại, ta vẫn được Chúa sử dụng một cách phi thường. Đi cạnh Chúa sẽ chỉ luôn có sự thành công sau mỗi thất bại, nếu chúng ta từ chối chấp nhận thất bại như là kết quả cuối cùng.

“Vì người công bình sa ngã bảy lần cũng chỗi dậy”-Châm Ngôn 34:16

 

H.U. dịch

Nguồn: Sưu tầm

Ảnh: neogaf.com

Bình Luận:

You may also like