Home Dưỡng Linh Nghệ Thuật Kintsugi và Tình Yêu Của Chúa Giê-xu

Nghệ Thuật Kintsugi và Tình Yêu Của Chúa Giê-xu

by Sưu Tầm
30 đọc

Bạn đã bao giờ nghe nói đến một nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản gọi là Kintsugi chưa?

Kintsugi là nghệ thuật sửa chữa đồ gốm bị vỡ với chất liệu sơn mài trộn với bột vàng. Việc làm này khiến cho những món đồ phế phẩm trở thành những tác phẩm nghệ thuật hoàn thiện như trước đó, chứ không phải để che giấu chỗ hỏng trên đồ vật.

Shin Hongo, một học sinh tại Trường Kinh Thánh CFNJ, sau khi nghe về Kintsugi trong lớp của Tiến sĩ Bruce Macdonald, đã viết bài thơ haiku sau đây.
(Haiku là một thể thơ độc đáo của Nhật Bản)
Trong nghệ thuật kintsugi
Tôi thấy thấp thoáng
Tình yêu của Chúa Giê-xu
Tôi tin rằng chúng ta cũng thấy những ý niệm thoáng qua về tình yêu thương của Chúa Giê-xu, như khi Ngài chữa lành và phục hồi đời sống của chúng ta vậy.
Tôi muốn chia sẻ điều này với bạn hôm nay.
Ngài sai Ta đi băng bó những tấm lòng tan vỡ
Đặng ban mão hoa thay vì tro bụi,
Dầu vui vẻ thay vì than khóc,
Áo choàng ca ngợi thay vì tinh thần sầu thảm;
… Để bày tỏ vinh hiển Ngài.
Ê-sai 61:1-3


Khi người Nhật sửa chữa đồ vật bị vỡ, họ trang điểm cho sự hư hại bằng cách dùng vàng để lấp đầy các vết nứt. Họ tin rằng khi cái gì đó bị tổn hại và có một lịch sử, nó sẽ trở nên đẹp hơn. (Billie Mobayed)

Chúa gọi Ngài là thợ gốm và chúng ta là những chiếc bình gốm. Khi chúng ta bị hư hỏng, Ngài đập vỡ ra, làm lại chúng ta, đẹp đẽ và hoàn thiện hơn. Và Ngài cũng dùng chính chúng ta để ra đi, băng bó cho những tấm lòng tan vỡ, khôi phục họ trở nên đẹp đẽ hơn, đúng với những gì Ngài đã tạo dựng nên họ từ ban đầu.

Bạn có sẵn lòng tan vỡ ra để Chúa sửa sang, tô điểm lại cho bạn không? Bạn có sẵn lòng để cùng Chúa giúp sửa sang và tô điểm để phục hồi những con người tan vỡ không?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa yêu dấu của con, con là bình gốm vỡ, tan vỡ vì những gì cuộc đời đem lại cho con. Xin hãy sửa con, lắp ghép con lại với tình yêu quý giá hơn vàng ròng của Ngài. Con yêu Ngài nhiều lắm.

Dịch: Eunice

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like