Home Dưỡng Linh Những Lời Cầu Nguyện Khi Tấm Lòng Trĩu Nặng

Những Lời Cầu Nguyện Khi Tấm Lòng Trĩu Nặng

by Christianstt.com
30 đọc

1. CẦU NGUYỆN MẠNH SỨC
Thưa Cha, tạ ơn Cha vì sự vĩ đại của Ngài. Con tạ ơn Ngài vì khi con yếu đuối, sức mạnh của Ngài trở nên trọn vẹn trong con. Chúa ơi, ma quỷ đang lên kế hoạch và con biết rằng nó rất muốn kéo con ra xa khỏi Ngài. Xin đừng để cho nó chiến thắng. Xin ban cho con sức lực Ngài để con không sa vào sự nản lòng, sự dối trá và nghi ngờ! Giúp con tôn cao Ngài trong mọi đường lối con.
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen!
– Debbie Przybylski

2. CẦU NGUYỆN XIN CHÚA GIỮ MÔI MIỆNG
Chúa ơi, con biết rằng đôi khi môi miệng của con đi trước cả suy nghĩ và tấm lòng con. Con quá mau nói. Con xin ăn năn về những điều hư không con đã nói ra. Con xin lỗi Chúa gì những điều con đã nói khi con tức giận hoặc khi con ngồi lê đôi mách. Xin giúp con nhận thức khi con chuẩn bị nói một điều gì đó thiếu suy nghĩ và tra xét lại lòng con. Giúp con chậm nói và khi nói thì sẽ nói những lời yêu thương và những lời đầy dẫy Thánh Linh Chúa, tràn trề tình yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, mềm mại và có kiểm soát. Amen!

3. CẦU NGUYỆN KHI CẢM THẤY MÌNH KHÔNG XỨNG ĐÁNG
Thưa Chúa, tạ ơn Chúa vì Ngài dựng nên mỗi một chúng con cách đáng sợ lạ lùng. Tạ ơn Cha vì dù chúng con không xứng đáng nhưng trong mắt Ngài chúng con vẫn xứng đáng. Xin giúp chúng con sống như những kẻ được Chúa định sẵn một cách đặc biệt. Hãy giúp chúng con nhịn nhục thay vì tranh đấu, sống một cách bình an và vui thỏa như những người được đồng thừa kế vương quốc của Ngài Đấng Christ.
Trong danh Chúa Giê-xu, Amen!
– Julie Sunne

4. CẦU NGUYỆN BÀY TỎ SỰ BIẾT ƠN
Cha ơi,
Con thành thật xin lỗi vì cách con phàn nàn về những nghịch cảnh của mình. Xin Cha tha thứ cho con vì thái độ rất tệ của con khi mọi thứ không theo ý mình. Con muốn thấy công việc tay Chúa trong mọi thời điểm, mỗi ngày – dù trong trường hợp xấu hay tốt. Xin giúp con học cách đối mặt với mọi giông tố đời mình bằng một sự tin quyết, và biết chắc rằng Đức Chúa Trời luôn luôn tể trị mặc dù đôi lúc con có thể không nghe thấy tiếng Ngài hoặc tận mắt thấy công việc tay Ngài làm.
Trong danh Chúa Jesus con cầu nguyện, Amen!
– Mary Southerland

5. CẦU NGUYỆN XIN SỰ CHU CẤP
Kính thưa Chúa,
Tạ ơn Ngài vì tình yêu vô hạn của Ngài, những ơn phước và sự tốt lành Ngài dành cho con. Tạ ơn Cha vì sự thành tín Ngài dẫn dắt con và dõi theo con trong những lúc bấp bênh của cuộc đời, nâng con dậy và đặt con ở nơi cao. Tạ ơn Chúa vì Lời của Ngài yên ủi và nhắc nhở con về Lời Hứa, kế hoạch và sự chu cấp của Ngài. Tạ ơn Cha vì đã cất mọi lo lắng, sợ hãi ưu phiền và những sự nghi ngờ của con đi, và nhắc nhở con rằng sự giúp đỡ của con đến từ chính Ngài. Xin giúp con trở thành một người quản gia tốt và để con gieo một cách khôn ngoan.
Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen!
– Renee Davis

6. CẦU NGUYỆN TĂNG TRƯỞNG ĐỨC TIN
Thưa Chúa,
Xin giúp đỡ con – mỗi buổi sáng – để con tìm thấy đức tin ngay trong sự hỗn loạn. Xin ban cho con sự khao khát để gặp được Chúa, nghe thấy Ngài, được nói chuyện cùng Ngài và để dâng lời tạ ơn Ngài. Con cầu nguyện rằng con sẽ đến gần Chúa ngày càng hơn, và đức tin của con sẽ tăng lên gấp bội khi con hiểu biết theo những cách mới mẻ và sâu sắc rằng Ngài là tất cả là những gì con đã hy vọng và con hơn thế nữa. Amen!
– Kelly O’Dell Stanley

7. CẦU NGUYỆN TIN QUYẾT
Thưa Cha,
Xin giúp con xua đi mọi sợ hãi của thất bại. Con biết rằng Sa-tan muốn dùng chính sự sợ hãi của con để kìm hãm con sống cho Ngài. Xin tha thứ cho con vì đã yếu đuối và giúp con sống với sự tin quyết rõ ràng trong Ngài. Chúa ơi, hãy giúp con không so sánh bản thân mình với những người xung quanh con. Thay vì vậy con cầu nguyện rằng con có thể hướng mắt con lên Chúa và sống một cuộc đời công bố sự tuyệt vời trọn vẹn của Ngài.
Trong danh Giê-xu con cầu nguyện, Amen!
– Rick Warren

8. CẦU NGUYỆN KHI TẤM LÒNG TRĨU NẶNG
Cha ơi, con muốn hạ xuống mọi sự nặng nề trong lòng con trước Chúa. Xin bày tỏ cho con kể cả những tội lỗi mà con không biết. Con xin đặt tất cả những điều này dưới chân Ngài và cầu xin sự tha thứ của Ngài trên con. Con tin cậy Chúa khi Ngài phán rằng Ngài sẽ gột chúng con trắng hơn tuyết. Tạ ơn Cha vì tình yêu đời đời của Ngài dành cho con! Xin giúp con bắt đầu sự tươi mới ngay thì giờ này con lựa chọn tôn cao Ngài.
Trong danh chúa Giê-xu, Amen!
– Rick Warren

9. CẦU NGUYỆN KHI BẠN MUỐN BỎ CUỘC
Cha ơi, con xin xưng những sự sợ hãi của mình cho Ngài. Hãy giúp con chiến thắng chúng bởi sự trông cậy vào sự hiện diện của Chúa và vào quyền năng Chúa đặt trong mọi sự. Xin giúp con bớt lo lắng về cam kết với mục tiêu của con và thừa nhận sự yếu đuối của bản thân và thuận phục kế hoạch của Ngài.
Trong danh Chúa Jesus, Amen!
– Micca Campbell

10. CẦU XIN SỰ HY VỌNG VÀ TIN CẬY
Thưa Chúa,
Đôi khi chúng con cảm thấy như mình đang chiến trận một mình, và cảm giác đơn độc bám lấy chúng con. Chúng con biết rằng Ngài ở cùng chúng con, và mặc dù kẻ thù dường như đang muốn lấn sân nhưng chúng con biết Đức Chúa Trời vẫn đang hành động. Xin Chúa giúp chúng con trông cậy Ngài trong chính những lúc chúng con cắc cớ và hoang mang nhất.
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen!
– Ron Moore

11. CẦU NGUYỆN TẠ ƠN
Thưa Cha,
Dù lắm lúc cuộc đời kéo con xuống và thật khó để con có thể nhìn thấy những điều để tạ ơn Ngài. Nhưng con vẫn tạ ơn Chúa. Xin Ngài mở mắt con để con nhìn thấy những món quà tuyệt vời Chúa chọn để ban cho con trong cuộc đời này. Con sẽ luôn bắt đầu bằng sự cảm tạ Chúa vì Ngài yêu con quá đỗi đến nỗi đã đến thế giới này và chết để chúng con được sống cùng Ngài hôm nay và mãi mãi. Amen!
– Wendy Van Eyck

12. CẦU NGUYỆN PHỤC HỒI CÁC MỐI QUAN HỆ
Thưa Cha yêu dấu,
Xin mở mắt con để con nhìn thấy được những khía cạnh của con giống của Cain. Sự mâu thuẫn nào mà con đang để ngấm ngầm xảy ra trong gia đình con!? Sự giận dữ nào đang sôi sục thành sự chết người trong các mối quan hệ của con!? Con tạ ơn Ngài vì đã chỉ ra cho con sự ghen ghét giết chết các mối quan hệ như thế nào. Và con lựa chọn tình yêu thương. Vì tình yêu thương đem đến sự bảo vệ. Xin giúp con bảo vệ những người con yêu bằng cách yêu họ. Vì đường lối của Ngài trên cuộc đời con luôn luôn tốt lành nhất, thưa Chúa.
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen!
– James MacDonald

Hồng Ân dịch

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like