Home Dưỡng Linh Những Lời Cầu Nguyện Đem Lại Niềm Hi Vọng Cho Tâm Hồn

Những Lời Cầu Nguyện Đem Lại Niềm Hi Vọng Cho Tâm Hồn

by Crosswalk.com
30 đọc

Dù bạn đã có một mối tương giao cá nhân với Chúa nhiều năm rồi hay mới chỉ đang bắt đầu khám phá xem Chúa Giê-xu là ai, thì chúng ta đều cần sự dẫn dắt mỗi khi chúng ta đến với sự cầu nguyện. Rất khó để cầu nguyện thế nào cho phải lẽ, vì vậy chúng tôi tổng hợp lại những lời cầu nguyện ngắn dưới đây ở nhiều lĩnh vực khác nhau về sự lo lắng, ưu phiền, nghi ngờ, lo sợ, tha thứ và các lĩnh vực khác của đời sống là những vấn đề chúng ta cần phải cầu nguyện xin sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Bạn hãy dùng những lời cầu nguyện dưới đây và đồng ý để Đức Thánh Linh hướng dẫn bạn cả khi bạn muốn thêm vào những lời cầu nguyện của riêng mình, dâng những nhu cầu của cá nhân bạn lên cho Chúa.

1. CẦU NGUYỆN TRONG THỜI ĐIỂM KHÓ KHĂN
Cha ơi,
Con bối rối trong lời cầu xin của mình; con chẳng biết phải cầu nguyện thể nào trong tình huống khó khăn này, nhưng con biết chắc Chúa hứa rằng Ngài lắng nghe mọi lời cầu nguyện của con, vì vậy con muốn cầu nguyện ngay lúc này. Xin Chúa là sự yên ủi, Đấng vùa giúp, là sức mạnh và là cái khiên của chúng con. Xin giúp chúng con chiến thắng tất cả mọi điều kẻ thù đang cố gắng tấn công chúng con. Giúp chúng con trông cậy Ngài và tìm được sự vui mừng lớn lao và sự bình an trọn vẹn trong sự hiện diện của Ngài. Tạ ơn Cha vì Ngài luôn yêu chúng con và chưa bao giờ từ bỏ chúng con.
Trong danh Chúa Giê-xu, Amen!

2. CẦU XIN SỰ BÌNH AN
Thưa Cha,
Lòng con tràn ngập sự hỗn độn và rối bời. Con cảm thấy như thể mình đang chìm trong những nghịch cảnh đời mình vậy; tấm lòng con đầy dẫy sự hoang mang và sợ hãi. Con thực sự cần Sức Lực và Sự Bình An mà chỉ có Ngài mới có thể đem đến cho con. Ngay lúc này đây, con lựa chọn được nghỉ ngơi trong Sự Bình An của Ngài.
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen!
– Mary Southerland

3. CẦU NGUYỆN CHO TẤM LÒNG TAN VỠ
Chúa ơi,
Lòng con tan vỡ, linh hồn con bị vò nát nhưng Ngài luôn ở gần con và là Đấng giải cứu con. Lời Chúa là nguồn hy vọng của con, là Lời sửa trị và yên ủi con đặc biệt trong lúc này. Tâm hồn con yếu ớt nhưng chính Chúa là hơi thở của cuộc sống ở trong con. Tạ ơn Cha vì Ngài là sự giúp đỡ của con, là Đấng trợ sức cho con trong khi con yếu đuối vì sự mạnh mẽ của Ngài trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của con. Chúa là Đấng ban phước cho những kẻ than khóc và con trông cậy nơi sự ban phước của Ngài trên con và gia đình con trong mọi sự cần dùng của chúng con. Con tin rằng Chúa sẽ cứu con khỏi đám mây đen của sự suy sụp vì ở trong Ngài khiến cho con được vui mừng trọn vẹn.
Trong danh Chúa Giê-xu, Amen!
– Jennifer White

4. LỜI CẦU NGUYỆN BUỔI SÁNG
Cha ơi,
Xin mở trí cho con bằng Lẽ Thật của Ngài;
Nhóm lên trong lòng con ngọn lửa của Tình yêu thương;
Thôi thúc ý tưởng con bằng sự dạn dĩ;
Làm giàu cuộc đời con bằng sự phục vụ.
Tha thứ cho con vì những điều con đã làm;
Chấp nhận con và hướng dẫn cho con trở nên người Chúa muốn
Nguyện Ngài được Vinh hiển
Và là sự cứu chuộc đời đời của con qua Đức Chúa Giê-xu Christ,
Chúa của con. Amen!

5. CẦU NGUYỆN XIN SỰ KIÊN TRÌ
Thưa Chúa là Đức Chúa Trời thánh khiết,
Tạ ơn Ngài vì ơn của Ngài trên cuộc đời con. Xin giúp con vượt qua mọi rào cản khiến con vấp ngã và ban cho con sức mạnh và sự khôn ngoan để kiên trì tìm kiếm và thấy được niềm hy vọng trong Đấng Christ, giục lòng con chạy tới với Ngài.
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen!
– Gwen Smith

6. CẦU NGUYỆN ĐỂ KIỂM SOÁT MÔI MIỆNG
Cha ơi, ngày hôm nay con cầu xin sự tha thứ của Ngài đối với mọi lời nói tiêu cực và nguy hại mà con đã nói về chính mình. Con thực sự không muốn ngược đãi bản thân mình theo cách đó nữa đâu. Xin biến đổi suy nghĩ của con và khiến con hiểu được rằng Ngài đã tạo dựng nên con cách kì diệu như thế nào. Xin thay đổi thói quen của con để con dùng môi miệng của mình nói ra sự hy vọng và ơn trên cuộc đời chính mình.
Trong danh Chúa Giê-xu, Amen.
– Sarah Coleman

7. CẦU NGUYỆN CHO CON CÁI
Chúa ơi, con xin dâng con trẻ của mình vào trong sự chăm sóc và gìn giữ của Ngài và con từ bỏ mọi ý định của con với chúng để thuận theo ý muốn của Ngài. Con biết rằng con không thể ở cùng con cái của mình ở khắp mọi nơi mà chúng tới, nhưng con biết chắc rằng Ngài có thể. Xin Chúa hãy gìn giữ chúng.
Xin ban cho chúng con sự khôn ngoan để làm cha mẹ như thế nào. Xin ban cho chúng con sự bình an khi đối cùng các con trẻ trong sự tốt lành và tình yêu của Ngài dành cho chúng con.
Trong danh Chúa Giê-xu, Amen!
– Dr. Neil T. Anderson

8. CẦU NGUYỆN ĐỂ YÊU GIỐNG NHƯ CHÚA GIÊ-XU
Cha ơi,
Con thực sự tạ ơn Ngài vì Ngài đã nhìn con vượt qua cả những sự sai phạm của con và yêu con một cách vô điều kiện. Xin tha thứ cho con khi con thất bại trong việc yêu những người khác như cách Chúa yêu con. Xin ban cho con đôi mắt của Ngài để nhìn thấy những nhu cầu của những người đang gặp khó khăn con gặp trong đời và chỉ cho con biết làm cách nào để đáp ứng được những nhu cầu đó của họ theo cách đẹp lòng Ngài.
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen
– Mary Southerland

9. CẦU XIN SỰ HƯỚNG DẪN CỦA CHÚA
Đức Chúa Trời ơi,
Xin giúp con không trông cậy vào sự hiểu biết của bản thân, nhưng trong mọi sự hãy cho con nhận biết Ngài để chính Chúa hướng dẫn lời nói, suy nghĩ và hành động của con. Tạ ơn Cha
Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen
– Sharon Glasgow

10. CẦU NGUYỆN KHI CẢM THẤY KHÔNG ĐỦ TỰ TIN
Cha ơi,
Tạ ơn Ngài vì trong Đấng Christ con được chọn, được nên thánh và được yêu rất nhiều.
Khi con bị cám dỗ đánh giá bản thân mình dựa trên chuẩn mực của thế gian này hoặc với những sự so sánh ngốc nghếch của bản thân, xin giúp con nhận diện được những lời nói dối của Satan để con khước từ mọi sự cám dỗ của nó, thay vì vậy xin giúp con trông cậy vào Lẽ thật của Chúa về con.
Trong danh Chúa Giê-xu, Amen!
– Renee Swope

11. CẦU NGUYỆN CHO SỰ LO LẮNG
Thưa Chúa,
Con bị cám dỗ để phải lo lắng về quá nhiều thứ. Thế giới của chúng con là một mớ hỗn độn! Xin tha thứ cho con vì đã tập trung vào vấn đề hoặc con người thay vì tập trung vào Chúa. Tạ ơn Ngài vì Lời Kinh Thánh đã trang bị và cho phép chúng con sống mỗi ngày. Thì giờ này, con tuyên bố rằng Ngài là Nguồn hy vọng duy nhất của con. Xin giúp con nhớ rằng Chúa thực sự luôn tể trị trong mọi sự.
Trong danh Chúa Giê-xu, Amen
– Mary Southernland

Dịch: Hồng Ân 

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like