Home Lời Chứng Từ Hố Sâu Đến Phước Hạnh

Từ Hố Sâu Đến Phước Hạnh

by Debbie Thủy
30 đọc

“Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ” – Phi líp 3.14

Đây là bước tiến kì diệu trong Chúa của người dân tại San Predro, Carlifonia, Mĩ. Rất nhiều người đã nhận biết Chúa và dâng trọn cuộc đời cho Chúa Giê-xu Christ.

Đặc biệt hơn cả là Travis và Keisha Valleyo.

Trước khi nhận biết Chúa, họ đã gặp nhau vào tháng 10 năm 2015, họ nói “ họ đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên” trong khi không hề biết về cuộc đời tối tăm trước đó của đối phương. Khi Travis và Keisha còn rất trẻ, sự thèm muốn đã tàn phá hoàn toàn cuộc đời của họ.

Keisha, trước khi quen biết với Travis, cô là một người mẹ đơn thân với bốn đứa con, luôn cố gắng để có cuộc sống tốt hơn; vì thế cô xao lãng việc chăm sóc con cái mình và theo đuổi tiền, thuốc phiện rồi bị nghiện rượu. Trong thời điểm đó, Keisha luôn muốn tìm được người đàn ông có thể chăm sóc cô và bốn đứa con, người có thể yêu gia đình cô hết lòng.

Sau nhiều mối quan hệ không đem đến kết quả, Keisha đã tin cậy, chia sẻ với Travis, người cô nhận ra là câu trả lời cho những gì cô tìm kiếm. Chỉ vài tháng sau, thuốc phiện đã hoàn toàn điều khiển gia đình họ. Travis đã cố gắng trở thành người mà Keisha và con cái cô mong đợi; nhưng để làm được điều đó, anh phải tăng liều thuốc phiện để có thể hoàn thành trách nhiệm. Anh đã rơi xuống hố sâu mà không thể thoát ra.

Mọi thứ tiếp tục tồi tệ hơn, Travis bắt đầu chích thuốc lên cơ thể mình và cuối cùng anh mắc chứng hoang tưởng. Travis thất vọng, nản lòng với bản thân ; anh than khóc và từ trong thâm tâm, anh tìm kiếm sự giúp đỡ để có thể thoát khỏi tình trạng nghiện hút. Mối quan hệ của Travis và Keisha trở nên tồi tệ, họ thường xuyên chia tay rồi quay lại.

Với ân điển và tình yêu tuyệt vời từ Đấng Christ, Travis và Keisha đã hoàn toàn quay trở về với Chúa và không lâu sau đó, họ kết hôn. Tình yêu của họ được gây dựng lại, con của Keisha được nuôi dạy trong nền tảng tình yêu của Chúa. Hiện nay, Travis và Keisha nồng cháy nhiệt huyết cho Chúa, họ muốn làm thêm công việc cho Ngài, sẵn sàng nghe tiếng gọi của Chúa, Travis được kêu gọi để đi rao giảng Tin Lành.

 

Thu Trang dịch

Nguồn: The Potter’s House

Ảnh: reinadelcielo.org

Bình Luận:

You may also like