Home Dưỡng Linh Người Chiếm Lấy Lòng Tôi Bởi Cái Nhìn Của Người

Người Chiếm Lấy Lòng Tôi Bởi Cái Nhìn Của Người

by Debbie Thủy
30 đọc

Chúa Giê-xu lên Giê-ru-sa-lem, Ngài lên đó để nhận sự phản bội, sự sỉ nhục, tra tấn và đóng đinh nhưng Ngài vẫn đi vì đó là mạng lệnh, là lý do Ngài đến trên đất này.

Trên con đường đến thập tự Chúa đi ngang qua Giê-ri-cô. Ngài chỉ đi ngang qua thôi, Ngài không có ý định ghé vào nơi ấy, nhưng có một người đã khiến Ngài thay đổi ý định của mình.

Người đàn ông ấy khao khát được gặp Chúa, ông muốn được tận mắt thấy Ngài, ông tìm mọi cách để được biết Chúa là ai.

Xa-chê là trưởng nghành thuế vụ, ông giầu có và bận rộn. Nhưng hôm nay ông quyết định dừng lại mọi kế hoạch của mình, huỷ bỏ mọi cuộc hẹn cùng các phi vụ làm ăn để tìm cho được gặp Chúa.

Đám đông thì quá lớn mà ông lại quá thấp, chỉ còn một cách ông cần chạy nhanh trước đám đông và leo lên nơi cao đón chờ trước khi Chúa và đoàn đông đến.

Chạy, đồng nghĩa với việc ông sẽ trở thành trò cười nhạo của đám đông khi họ thấy ông một gã thấp lùn, giầu có, quyền lực đang lạch bạch trước mắt họ.

Nhưng mặc cho họ nghĩ gì về mình, ông không cần biết, ông muốn gặp Chúa, đây là cơ hội của ông, vì Ngài chỉ đi ngang qua đây thôi…

Ông CHẠY…

Chạy được trước rồi nhưng để thấy được Chúa ông cần phải TRÈO lên cây cao vì ông thấp.

Lại một lần nữa ông tự phơi bày những điểm yếu của ông trước đám đông, tự hạ danh tiếng của mình xuống chỉ bởi một lý do duy nhất ông muốn biết Chúa là ai.

Ông TRÈO…

Ông đã thấy Chúa và Chúa cũng đã thấy ông.

Ngài dừng lại nơi cái cây, Ngài ngước mắt lên và gọi đúng tên ông: “ Xa-chê, hôm nay Ta phải ở lại nhà con…”

Chúa Giê-xu, Đấng thánh khiết quyết định PHẢI DỪNG LẠI, Ngài quyết định dời bỏ đám đông và sự kiện phía trước. Quyết định dành thời gian với một người dù người ấy đang là kẻ tội lỗi.

Mọi giá trả đã trở nên quá nhỏ với những gì ông nhận được. Ông được mặt đối mặt với Ngài, được nghe tiếng Ngài và được ăn cùng bàn với Ngài như hai người bạn thân.

Sự gần gũi, mật thiết với Chúa đã biến đổi tấm lòng ông.

Kẻ tham tiền bạc, trục lợi bất nghĩa của người khác nay lấy nửa gia tài của mình giúp đỡ người nghèo. Với những ai ông đã làm thiệt hại ông đền lại gấp tư.

Sự cứu rỗi đã không chỉ đến với riêng ông nhưng đã vào nhà của ông đến với mọi thành viên trong gia đình ông.

Kể từ đấy, Xa-chê đã không cần phải nỗ lực để che đậy sự cô đơn, trống vắng trong lòng mình bằng những hào nhoáng của danh tiếng, địa vị, giầu có bề ngoài nữa. Kể từ đấy, ông được tự do để sống trong vui mừng, ông được bảo bọc bởi tình yêu của những người cùng khốn đang vây lấy ông bởi lòng thương xót ông rải đến họ.

Nhưng trên hết mọi điều, ánh nhìn của ông đã chiếm được trái tim của Chúa, ông đã đụng chạm đến Ngài và sự kết hợp hoàn hảo ấy đã tạo nên bao phép mầu diệu kỳ trên cuộc đời ông.

Bạn thân mến! Bạn đang hướng lòng mình vào điều gì? Mắt của bạn đang tập chú vào đâu? Ngoài Ngài tất cả chỉ là hư không.

Lu ca 19:1-10

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like