Home Dưỡng Linh Siêu Bão Irma Đang Đến. Đức Chúa Trời Đang Ở Đâu?

Siêu Bão Irma Đang Đến. Đức Chúa Trời Đang Ở Đâu?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Người dân ở bang Texas đang lội qua làn nước bao phủ những đồ vật có giá trị. Những người ở Florida đang chạy trốn một cơn bão lớn hơn diện tích bang của họ. Dự báo về sức gió kỷ lục và những cơn sóng lớn. Khói bao trùm khu bờ tây từ những trận cháy rừng. Một trận động đất làm rung chuyển Mexico. Những tòa nhà sụp đổ. Nguy cơ có sóng thần sau động đất là rất cao.

Làm sao tất cả những điều này lại có thể xảy ra? Chúng ta nên đối phó thế nào? Và, trên hết, Đức Chúa Trời đang ở đâu? Kinh Thánh có câu trả lời cho điều này không?

Chúa Giê-xu phán, “Sẽ có dấu lạ xuất hiện trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Còn dưới đất, các dân lo lắng hoang mang vì biển cả gầm thét nổi sóng gió.” (Lu-ca 21:25, NVB)

Những thảm họa thiên nhiên có thể thình lình xảy ra làm cho chúng ta sửng sốt, nhưng không làm Đức Chúa Trời ngạc nhiên.

Sự gia tăng tần suất thiên tai giống như những cơn đau chuyển dạ — là dấu hiệu của sự sinh nở đang đến gần. Cơ đốc nhân không biết khi nào Đấng Christ sẽ trở lại, nhưng chúng ta tin rằng rồi chúng ta sẽ được nhìn thấy “…Con Người ngự đến trong một đám mây, đầy quyền năng và vinh quang vô cùng. Khi những việc này (biến cố, thiên tai) bắt đầu, các con hãy đứng thẳng và ngước đầu lên vì sự cứu chuộc các con đến gần rồi.” (Lu-ca 21:27-28, NVB)

Đây là lúc để “đứng thẳng và ngước đầu lên”. Hãy dâng lên những lời cầu nguyện. Dâng lên tấm lòng của các bạn. Đức Chúa Trời cao hơn cơn bão này.

Hãy chuyển sự chú ý của bạn ra khỏi cuộc khủng hoảng và dành vài phút để tôn vinh Chúa. Đừng để bản thân bị ám ảnh bởi những rắc rối này vì nó không giúp được gì cho bạn đâu. Bạn càng nhìn chằm chằm vào nó, nó càng trở nên lớn hơn. Tuy nhiên, bạn càng nhìn vào Đức Chúa Trời, thì nan đề sẽ nhanh chóng trở về kích thước phù hợp của nó. Đây là chiến lược của các tác giả thi thiên:

Tôi ngước mắt nhìn lên rặng núi,

Sự giúp đỡ tôi đến từ đâu?

Sự giúp đỡ tôi đến từ Chúa,

Đấng sáng tạo nên trời và đất. (Thi thiên 121:1-2, NVB)

Bạn có nhận ra chủ ý trong câu Kinh Thánh này không? Tôi sẽ ngước mắt nhìn lên.

Đừng tập trung nghĩ về tình trạng hỗn độn này. Bạn không thu được gì bằng cách dán mắt vào những tai hoạ. Nhưng bạn sẽ đạt được mọi thứ bằng cách hướng mắt mình lên Chúa.

Phi-e-rơ đã học được bài học này trên biển Ga-li-lê. Ông là một ngư dân. Ông biết những con sóng cao mười feet (trên 3 mét) có thể gây ra điều gì cho một con thuyền nhỏ. Có lẽ đó là lý do tại sao ông là người duy nhất tình nguyện rời khỏi thuyền.

Khi ông nhìn thấy Chúa Giê-xu đang đi trên mặt biển giữa cơn bão, ông kêu lên, “Lạy Chúa, nếu thật là Ngài, xin truyền cho con đi trên mặt nước đến cùng Ngài.”

Chúa Giê-xu đáp, “Hãy đến đây.”

Phi-e-rơ liền bước ra khỏi thuyền, đi trên mặt nước đến với Đức Chúa Giê-xu. Nhưng khi thấy gió thổi, ông sợ hãi, nên bắt đầu chìm xuống nước. Ông la lên, “Chúa ơi, cứu con!” (Ma-thi-ơ 14:24-30, NVB)

Chừng nào Phi-e-rơ còn tập trung vào Chúa Giê-xu, ông còn làm được những điều tưởng chừng không thể. Tuy nhiên, khi ông nhìn vào cơn bão, ông bắt đầu chìm xuống nước như một hòn đá. Nếu bạn đang chìm, đó là bởi vì bạn đang nhìn sai hướng.

Chúa có phải là Đấng tể trị trên cơn bão này không? Liệu Ngài có quyền trên nan đề của bạn không? Ngài có câu trả lời cho những câu hỏi của bạn? Theo Kinh Thánh, câu trả lời là có và chắc chắn là có!

Đức Chúa Trời là Chúa tể duy nhất, là Đấng ban mọi phước lành, là Vua trên muôn Vua, Chúa trên muôn chúa. (1 Ti-mô-thê 6:15, NVB)

Nếu Ngài là Đấng đang duy trì và kiểm soát muôn vật, thì sao bạn lại không nghĩ Ngài cũng có thẩm quyền trên nan đề của bạn?

Hãy cầu nguyện, trang bị cho mình sự hiểu biết rằng Chúa đang nắm quyền kiểm soát. Đối diện với tương lai không chắc chắn bằng niềm tin xác quyết. Đức Chúa Trời tốt lành của chúng ta đang quan sát thế gian đầy sóng gió này từ Thiên đàng. Có thể chúng ta không thấy được mục đích hay kế hoạch của Ngài, nhưng Chúa của Thiên đàng đang ở trên ngôi của Ngài và đang nắm quyền tể trị trên cả vũ trụ và cuộc đời của mỗi một người trong chúng ta.

Cơn bão đang đến, nhưng Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Hãy nhìn về phía trước và lập một lối an toàn. Nhìn xung quanh và xem ai là người bạn có thể giúp đỡ. Và hãy nhìn lên Chúa Đấng yêu thương bạn. Bạn có thể tin tưởng tương lai của mình trong tay Ngài. Và bạn có thể phó thác cuộc đời mình cho Ngài.

Eunice dịch.

Max Lucado.

Bình Luận:

You may also like