Home Dưỡng Linh Đức Chúa Trời Muốn Giúp Bạn Giải Tỏa Căng Thẳng

Đức Chúa Trời Muốn Giúp Bạn Giải Tỏa Căng Thẳng

by Sưu Tầm
30 đọc

Không chỉ những người trưởng thành mới phải đối diện với trạng thái căng thẳng, các bạn thanh niên cũng gặp rất nhiều tình huống gây căng thẳng hàng ngày. Đó có thể là các tình huống ở trường, ở nhà hay do mối quan hệ với bạn trai/bạn gái gây nên căng thẳng. Cho dù nguyên nhân gây ra căng thẳng của bạn là gì, bài tĩnh nguyện này sẽ giúp bạn vượt qua trạng thái đó bằng những cách lành mạnh và hiệu quả.

1 – Đừng tự mình đối phó với căng thẳng.

Để xóa tan căng thẳng, điều quan trọng nhất  là bạn cần nhận thức được một lẽ thật đơn giản: Chúa không tạo nên bạn để tự mình đối phó với căng thẳng. Bạn không phải chống chọi với những tình huống khó khăn một mình: Đức Chúa Trời muốn giúp bạn giải quyết những tình huống căng thẳng mà bạn đang gặp phải.

Ôi! Lạy Chúa, con biết loài người không làm chủ số phận mình, người đi, nhưng không định được các bước mình.Giê-rê-mi 10:23 (NVB)

Câu Kinh Thánh đã mô tả điều đó một cách hoàn hảo. Chúng ta không được tạo dựng để cậy sức mình làm mọi việc một mình. Chúng ta cần Chúa giúp mỗi ngày trong suốt cuộc đời. Chúng ta cần tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ quan tâm, chăm sóc, bảo vệ cho chúng ta trong mọi hoàn cảnh chúng ta phải đối mặt. Khi chúng ta bị căng thẳng quá mức, chúng ta nên đến với Chúa và cầu xin sự giúp đỡ của Ngài. Ngài đang chờ bạn chạy đến với Ngài.

2 – Tìm ra nguyên nhân khiến bạn căng thẳng.

Hãy tìm ra nguyên nhân khiến cho bạn căng thẳng. Sự căng thẳng có thể xảy ra vì nhiều lý do. Ví dụ, có thể bạn đã tự mình kết ước để làm quá nhiều thứ. Trên thực tế, bạn không thể vừa chơi bóng đá, bóng chuyền, vừa tham gia đội cổ vũ, dàn hợp xướng, chơi trong ban nhạc, hoặc  làm niên giám và phụ trách lớp Kinh Thánh cho thanh niên. Nếu bạn bị căng thẳng bởi vì bạn đã cam kết vượt quá khả năng của mình, vậy hãy tìm cách để từ chối bớt một hoặc hai hoạt động. Mặc dù việc tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui, nhưng nếu điều đó khiến cho bạn bị căng thẳng thì thật không đáng chút nào.

Có lẽ bạn đang bị căng thẳng vì một mối quan hệ xấu. Nếu vậy, hãy cầu nguyện để Chúa ban cho bạn sự khôn ngoan, để bạn biết cách cư xử với người đó hoặc cách giải quyết tình huống đó.

Nếu trong anh chị em có ai thiếu khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời thì sẽ được Ngài ban cho; Ngài là Đấng ban cho mọi người cách rộng lượng, không quở trách.Gia-cơ 1:5 (NVB)

3 – Xin lời khuyên từ người khác.

Nếu có một việc gì đó hoặc một người nào đó khiến cho bạn bị căng thẳng, hỏi xin lời khuyên từ người khác sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tình huống này.

Đường lối của kẻ ngu dại tự cho là đúng theo mắt nó, nhưng người khôn ngoan lắng nghe lời cố vấn.Châm Ngôn 12:15 (NVB)

Bạn phải nhớ rằng bất kể điều làm cho bạn căng thẳng có là gì đi nữa, thì Đức Chúa Trời vẫn luôn muốn giúp bạn xử lý nó. Có thể là thông qua lời khuyên của một người bạn đáng tin cậy nào đó, hoặc thông qua một ý tưởng được chính Chúa truyền cảm hứng. Tất cả những gì bạn cần làm là cầu hỏi Ngài và Ngài sẽ rất vui lòng giúp đỡ bạn.

Hãy cầu nguyện cùng tôi: Chúa ơi, con đến với Ngài trong danh Chúa Giê-xu. Con cảm ơn Ngài vì con không phải tự lèo lái cuộc sống bằng sức lực của riêng con. Con cảm ơn Ngài vì con có thể đến với Ngài khi con bị căng thẳng và Ngài luôn ở bên để giúp con. Con cầu xin sự giúp đỡ của Ngài hôm nay. Cảm ơn Chúa. Trong danh Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: Eunice

Nguồn: Studentdevos.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like