Home Lời Chứng Người Phụ Nữ Tị Nạn Mất Tất Cả Đã Đặt Đức Tin Nơi Đấng Christ Và Tìm Thấy Hi Vọng

Người Phụ Nữ Tị Nạn Mất Tất Cả Đã Đặt Đức Tin Nơi Đấng Christ Và Tìm Thấy Hi Vọng

by Van Anh
30 đọc

Trong vòng một tuần, Amal, người tị nạn đến từ Syria, đã mất cả chồng và hai con trai do bạo động trong cuộc nội chiến Syria.

“Tôi để các con trai ở nhà để ghé thăm chị tôi ở cách đó 7 tiếng di chuyển. Chồng cô ấy đã qua đời. Tôi đến để an ủi cô ấy. Các thành viên ISIS đã vào nhà tôi trong khi các con tôi đang ngủ và giết chúng”, cô nói .

Cô đã bỏ trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, trở thành một trong hàng ngàn người tị nạn Hồi giáo đang cố gắng trốn thoát khỏi cuộc chiến tại Syria.

Nhưng Amal chỉ có một thân một mình nơi đất khách.

“Tôi không có ai để nói chuyện, tôi cảm thấy đầu tôi đang sắp nổ, tôi không thể ngủ nếu không có thuốc ngủ, tôi không quen ở một mình, tôi thường có các con trai bên cạnh,” cô nói.

Giáo hội Tin lành Sứ Đồ Thessaloniki (Apostolic Evangelical Church of Thessaloniki) đang giúp đỡ những người tị nạn, những người bị mất mát và cô đơn.

Mục sư Paul Dimitriadis cho biết: “Chúng tôi vươn tới họ bởi vì chúng tôi thấy nhu cầu đến tận cửa, đến thành phố của chúng tôi và chúng tôi cần đáp ứng”.

Amal được chăm sóc bởi một tình nguyện viên tên Katy, người đưa cô đến nhà thờ để cô được tắm và có quần áo. Sau đó, cô ấy đã đặt niềm tin nơi Đấng Christ.

“Tôi đã được báp-têm vì tôi tin cậy Đức Chúa Trời rất nhiều”, cô nói.

“Tôi muốn bày tỏ tình yêu của Chúa với những người ở đây và làm gương cho mọi người,” cô nói thêm. “Tôi cầu nguyện rằng tôi sẽ quên đi mọi nỗi đau và trải nghiệm một cuộc sống mới, lành mạnh và đầy niềm vui.”

 

Vân Anh dịch

Nguồn: http://www.christianheadlines.com

Bình Luận:

You may also like