Home Quốc Tế Mang Đến Sự Đói Khát Phúc Âm Cho Người Hồi Giáo

Mang Đến Sự Đói Khát Phúc Âm Cho Người Hồi Giáo

by Van Anh
30 đọc

Khoảng 2 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đang hội tụ về thánh địa Mecca, ở Ả-rập Xê-út trong tuần này cho cuộc hành hương tôn giáo Hajj của những người theo đạo Hồi.

Hajj nghĩa là “cuộc hành hương” trong tiếng Ả Rập –  đây là bổn phận tôn giáo thứ năm  của người Hồi giáo mà những ai theo đạo Hồi đều phải thực hiện để có một cuộc sống tốt đẹp theo niềm tin của họ.

Bốn bổn phận tôn giáo khác bao gồm: cầu nguyện năm lần một ngày, kiêng ăn trong tháng Ramadan (tháng thứ 9 của âm lịch Ả Rập), bố thí cho người nghèo, và tuyên xưng đức tin nơi tiên tri Mohammed.

Cuộc hành hương Hajj diễn ra hàng năm vào tháng thứ 12 âm lịch và là một điều bắt buộc mà bất cứ người Hồi giáo nào cũng phải thưc hiện ít nhất một lần trong đời.

Trong những ngày này, khi những người Hồi giáo đang cố gắng để được tha tội thông qua cuộc hành hương, các tổ chức Cơ Đốc quan tâm đến thế giới Hồi giáo đang khuyến khích mọi người cầu nguyện cho những người theo đạo Hồi để họ có thể gặp gỡ Chúa Giê-su hằng sống của Cơ Đốc.

“Đức Chúa Trời có thể sử dụng thời điểm tập chú về tâm linh này để ban cho người Hồi giáo một sự đói khát về phúc âm”, Christar, một tổ chức Cơ Đốc ở Texas, cho biết.

Christar có những khuyến nghị được gợi ý sau đây để cầu nguyện hiệu quả hơn cho người Hồi giáo trong cuộc hành hương Hajj:

Ngày thứ nhất (30/08/2017)

Những người tham gia sẽ tắm mình cho thanh sạch và mặc trang phục trắng đơn giản thể hiện sự bình đẳng của tất cả những người hành hương. Họ đi đến Mina – thành phố lều trại, và nghỉ đêm tại đó.

Hãy cầu nguyện cho sự tập chú thuộc linh tại thời điểm này sẽ khiến nhiều người Hồi giáo suy nghĩ về niềm tin của họ. Cầu xin Chúa mang những tín hữu đến làm chứng cho những người tham gia đại lễ hành hương Hajj năm nay.

Ngày thứ hai (31/08/2017)

Những người hành hương tiếp tục đến Arafat, ở nơi đó họ sẽ đứng hoặc ngồi từ trưa cho đến chiều tối, cầu xin sự thương xót từ Allah và tìm kiếm sự tha tội.

Hãy cầu nguyện cho những người Hồi giáo được kinh nghiệm sự tha thứ thật đã được ban cho thông qua Đấng Christ và chỉ một mình Ngài mà thôi. Vào lúc hoàng hôn, đoàn hành hương phải rời Arafat để đến Muzdalifah, và sẽ nghỉ qua đêm ngoài trời.

Nhiều người sẽ thức cả đêm để cầu nguyện, hãy cầu xin Đức Chúa Trời tự bày tỏ chính mình Ngài cho họ.

Ngày thứ ba (01/09/2017)

Những người hành hương tham gia vào việc “ném đá ma quỷ”, họ sẽ ném bảy viên đá vào một bức tường tượng trưng cho Satan. Người Hồi giáo tin rằng Áp-ra-ham đã ném đá vào ma quỷ để chống lại sự cám dỗ khi hy sinh con trai Ích-ma-ên.

Hãy cầu nguyện rằng những người Hồi giáo sẽ chiến thắng cái ác bằng đức tin nơi Đấng Christ.

Người nam sẽ cạo râu hoặc cắt tóc, trong khi phụ nữ sẽ cắt một chút ở đuôi tóc của họ, như một dấu hiệu của sự khiêm nhường và thánh khiết.

Hãy cầu nguyện để những người Hồi giáo sẽ hiểu được rằng sự thánh khiết thật sự chỉ có thể có được qua Đấng Christ.

Những người hành hương sẽ giết một con vật không tỳ vết hoặc phải trả tiền để có được một con sinh tế mang tên của họ.

Hãy cầu nguyện để những người Hồi Giáo hiểu rằng Chúa Giê-su, Chiên Con thật sự đã chết như một của lễ hy sinh cho tội lỗi rồi.

Những người hành hương sẽ đi vòng quanh tòa nhà Kaaba (là một tòa nhà có hình hộp chữ nhật nằm trong trung tâm sân thánh đường Hồi giáo ở Mecca) bảy lần, và chạy hoặc đi bộ bảy lần qua các đường hầm giữa các ngọn đồi Safa và Marwah.

Hãy cầu nguyện để Chúa bày tỏ cho những người hành hương thấy rằng việc làm và các nghi thức không thể cứu được họ.

Ngày thứ tư (02/09/2017)

Những người hành hương lại “ném đá ma quỷ” một lần nữa bằng cách ném đá lần lượt vào ba bức tường. Nghi lễ này cũng tượng trưng cho sự khước từ bản ngã gian tà bên trong, hoặc những dục vọng và ham muốn thấp kém của một người.

Hãy cầu nguyện để nhiều người Hồi giáo sẽ nhận ra rằng họ không thể tự mình từ bỏ tội lỗi.

Ngày thứ năm (03/09/2017)

Sau lần ném đá cuối cùng vào các bức tường, những người hành hương trở về Mecca để tham gia một nghi thức chia tay bằng cách đi vòng quanh khối đá thiêng Kaaba, và cuộc hành hương kết thúc.  Mohammed nói rằng nếu một người đi hành hương đến thánh địa Mecca và trong suốt thời gian đi hành hương, không có quan hệ vợ chồng, không làm điều tội lỗi và không nói bậy thì người đó sẽ giống như mới lọt lòng mẹ lần nữa, nghĩa là những tội lỗi người đó phạm phải từ khi mới lọt lòng mẹ đến thời điểm đó sẽ được xóa sạch. (Sách Ngôi Vườn Của Những Người Ngoan Đạo chương 11,Hadith số 1274)

Hãy cầu xin Chúa mở mắt người Hồi giáo để họ thấy rằng chúng ta được sinh ra trong tội lỗi, và sự cứu rỗi là một sự ban cho miễn phí chứ không phải là thứ chúng ta có thể có được bằng các việc làm của mình.

Eunice dịch

Nguồn: CBNNews

Bình Luận:

You may also like