Home Thanh Thiếu Niên Cơ Đốc 3 Điều Về Sức Mạnh Của Suy Nghĩ Mà Bạn Học Được Từ Chiếc Điện Thoại Của Mình

3 Điều Về Sức Mạnh Của Suy Nghĩ Mà Bạn Học Được Từ Chiếc Điện Thoại Của Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Giống như phần lớn các bạn trẻ, bạn rất thích chụp ảnh bằng iPod, máy ảnh hoặc điện thoại di động. Mỗi bức ảnh bạn chụp đều thể hiện một phần cuộc sống của bạn. Và một số bức ảnh rất đẹp, khiến bạn muốn chia sẻ chúng trên các trang xã hội cho tất cả bạn bè nhìn thấy.

Tôi muốn bạn hình dung rằng mỗi suy nghĩ trong ngày của bạn giống như một bức ảnh được lưu trữ trên điện thoại. Một số bức bạn xem và thấy “nó không được đẹp lắm – trông tôi hơi ngố” rồi bạn quyết định xóa đi.

Bạn có biết rằng những suy nghĩ của bạn cũng tương tự như những bức ảnh? Chúng cũng chứa đựng hình ảnh. Một số suy nghĩ bạn nên chọn để giữ lại và một số suy nghĩ khác thì bạn nên xóa đi. Mỗi ngày bạn có thể lướt qua những suy nghĩ của mình và tự hỏi:“Suy nghĩ này có đáng để giữ lại không?” Vì vậy, với ý nghĩ đó, dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn phát triển những hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí:

 

1 – Những suy nghĩ xấu có thể bị xóa bỏ

Nếu bạn có một suy nghĩ chứa hình ảnh tiêu cực và không làm bạn vui, hãy xóa nó khỏi dòng suy nghĩ của bạn.

Rất nhiều lần, chúng ta không dành chút thời gian nào để suy nghĩ về những gì chúng ta cần nghĩ đến. Nắm bắt được thói quen xóa đi những ý nghĩ xấu là rất quan trọng bởi vì hình ảnh về chính chúng ta sẽ được tạo dựng nên dựa trên cách mà chúng ta suy nghĩ về bản thân.

Sau hết, thưa anh chị em, bất cứ điều gì chân thật, điều gì đáng kính, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì cao quý; nếu có đức hạnh nào, nếu có điều gì đáng khen, anh chị em hãy suy nghĩ đến. – Phi-líp 4:8 (NVB)

Kinh Thánh nói về việc hướng suy nghĩ của bạn đến những điều chân thật, đáng kính, công chính, thanh sạch và đáng yêu chuộng. Nếu bạn liên tục nghĩ đến những ý nghĩ không tốt, không theo tiêu chuẩn của câu Kinh Thánh này, bạn nên xóa chúng đi. Đừng tốn nhiều thời gian để suy nghĩ về những thứ không tốt. Thay vào đó, hãy xóa những ý nghĩ đó đi và thay thế chúng bằng những ý nghĩ tốt.

 

2 – Những suy nghĩ có thể được chia sẻ.

Mỗi lần bạn chụp ảnh bằng điện thoại, bạn có thể lựa chọn nên chia sẻ hay không. Nếu bạn thực sự thấy mình trong ảnh đẹp, thì ngay lập tức, bạn sẽ chọn chia sẻ nó trên các trang mạng xã hội. Bạn muốn người khác nhìn thấy bạn đang làm gì và tương tác với những gì bạn đăng lên.

Như bạn biết, mọi thứ bạn đăng trên các trang xã hội phản ánh con người bạn. Nó giống như tấm biển thông báo cho mọi người biết những gì bạn đang nghĩ và làm. Vậy hãy tự hỏi mình, bạn đang miêu tả hình ảnh gì? Bạn có đăng những nỗi sợ hãi, cảm xúc, hay là sự khó chịu của bạn lên đó không?

Những điều bạn đăng lên mạng phản ánh suy nghĩ của bạn. Nếu bạn liên tục nói ra và đăng những điều tiêu cực, chúng đang phản ánh những gì bạn đang nghĩ đến. Nếu bạn băn khoăn không biết mọi người nhìn bạn như thế nào, chỉ cần kiểm tra những gì bạn đang chia sẻ với họ.

Không có gì sai khi chia sẻ suy nghĩ của mình, nhưng những gì bạn nói và chia sẻ thường ảnh hưởng đến thái độ của bạn. Nếu bạn luôn nói và chia sẻ những điều tiêu cực thì thái độ và quan điểm của bạn cũng sẽ giống vậy. Thái độ của bạn được quyết định bởi những gì bạn nghĩ. Hãy dành thời gian suy nghĩ về những điều tốt đẹp rồi tương lai và thái độ của bạn sẽ tốt đẹp theo.

Có sức mạnh trong việc chia sẻ những điều tích cực nên tránh tốn quá nhiều thời gian để nói và chia sẻ những điều tiêu cực.

 

3 –  Suy nghĩ = Thành công

Những hình ảnh bạn xem mỗi ngày quyết định thành công của bạn ở trên mạng và cả trong đời thực. Nếu bạn luôn nhìn vào những hình ảnh không được đẹp của bạn, bạn sẽ bắt đầu tin rằng bạn xấu xí, kém cỏi. Những cái bạn xem trong điện thoại  chính là vấn đề.

Tương tự như vậy, suy nghĩ của bạn có liên quan đến những gì bạn xem và lắng nghe. Hãy dành chút thời gian để kiểm tra xem bạn đang để đôi mắt và đôi tai của mình mê mải đến điều gì. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nuôi dưỡng  những suy nghĩ tích cực, hãy chú ý đến những gì bạn đang xem và nghe.

Nếu bạn muốn thúc đẩy cuộc sống của mình tiến lên phía trước, hãy bắt đầu kiểm tra những điều bạn đang suy nghĩ. Nếu bạn có một suy nghĩ không được tốt thì đừng ngần ngại … xóa nó khỏi ý nghĩ của bạn. Những suy nghĩ tốt sẽ giúp bạn đạt được thành công.

Chúng ta buộc mọi tư tưởng phải vâng theo Chúa Cứu Thế.  – 2 Cô-rinh-tô 10:5 (BPT)

 

Cầu nguyện:

Cha ơi, xin giúp con lắng nghe những suy nghĩ của con và xóa bỏ những điều con không muốn chúng  phát triển trong con. Giúp con đừng luôn nói những gì con cảm thấy, mà thay vào đó là nói về những điều con muốn cho cuộc đời mình và những điều sẽ giúp ích cho người khác. Hãy giúp con đến gần Cha khi con trình dâng những tổn thương và cảm xúc trong lời cầu nguyện. Để những gì người khác nghe từ con sẽ khích lệ họ.

 

Eunice dịch

Nguồn: http://studentdevos.com

Ảnh: elitedaily.com

Bình Luận:

You may also like