Home Chuyên Đề Hai Bí Mật Bị Bỏ Qua Giúp Bạn Thành Công Trong Trường Học

Hai Bí Mật Bị Bỏ Qua Giúp Bạn Thành Công Trong Trường Học

by Van Anh
30 đọc

Bạn đã bao giờ ghen tị với những học sinh luôn đạt được điểm tốt? Bạn có bao giờ nhìn vào họ và nghĩ rằng thật không công bằng khi họ luôn nhận được điểm cao trong khi điểm của bạn không thể tốt như họ dù bạn cố gắng như thế nào. Khi bạn nhìn thấy những người giỏi giang trong trường học còn bạn thì không, bạn thắc mắc phải chăng họ thành công bởi vì họ bẩm sinh đã thông minh. Dù đúng là một số người có khả năng học tập tốt, nhưng có nhiều cách để đạt được kết quả tốt trong trường dù bạn không giỏi trong việc đọc và viết.

Chúng ta hãy xem một vài cách có thể giúp tăng điểm và kiếm thêm điểm cộng với giáo viên của bạn. Và những điều này không đòi hỏi bất kỳ điểm IQ nào!

 

  1. Đi học đầy đủ

Vâng, thành công ở trường cần điều này. Đi học đầy đủ. Mỗi ngày. Cho dù bạn có thích hay không.

Chỉ cần đi học đầy đủ mỗi ngày đã giúp bạn đi một chặng đường dài để bước tới thành công tại trường học. Và không chỉ thân xác có mặt tại đó, cả tâm trí cũng cần đặt ở đó. Bạn sẽ bị xao lãng khi thư tay bắt đầu được  truyền đi trong lớp học, hoặc vào Facebook nhắn tin cho bạn bè của bạn, nhưng nếu bạn muốn học giỏi thì bạn phải tập trung. Đã bao nhiêu lần giáo viên hướng dẫn bạn cách làm bài kiểm tra mà bạn không biết bởi bạn nghỉ học hoặc không chú ý. Bạn cần sức mạnh để toàn tâm toàn ý trong lớp.

Tuyệt vời làm sao khi bạn có thể làm tốt bài kiểm tra, giải quyết các câu hỏi và bài tập chỉ đơn giản bằng cách chú ý trong lớp. Tôi biết thật khó để tập trung vào những gì tạo nên ADN hoặc phương trình bậc hai. Bạn có thể không thấy những chủ đề đó thú vị, nhưng bạn vẫn phải lắng nghe. Càng chú ý lắng nghe, bạn càng làm tốt hơn trong lớp. Đơn giản vậy thôi.

Hiện diện cả người lẫn tinh thần trong lớp học. Nếu bạn ở đó và tập trung, bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ bắt đầu nhận được nhiều điểm cao hơn!

 

  1. Giao tiếp

Điều này rất quan trọng. Giao tiếp với giáo viên của bạn. Cho họ biết trước nếu bạn có hẹn với bác sĩ và sẽ vắng mặt vài buổi. Sau đó, chép bù và làm bài tập đầy đủ để theo kịp bài.

Thực ra giáo viên luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn, nếu bạn giao tiếp với họ. Cho họ biết nếu bạn không theo kịp bài và hỏi xin lời khuyên, gợi ý và giúp đỡ. Hỏi xem bạn có thể kiếm thêm điểm nếu bạn làm thêm bài không. Luôn mở lòng giao tiếp, điều này sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều. Khi giao tiếp, đừng đợi đến bài thi cuối cùng mới hỏi xin giúp đỡ. Một khi bạn xác định bạn đang gặp khó khăn, hãy có can đảm đến nói chuyện với giáo viên của bạn. Xin họ lời khuyên hoặc giúp đỡ. Hầu hết các giáo viên đều sẵn lòng giúp bạn thành công.

 

Hai điều này sẽ giúp bạn rất nhiều ở trường. Nếu bạn lên lớp mỗi ngày và cho giáo viên của bạn biết rằng bạn đang cố gắng hết sức, đây sẽ là điểm cộng cho bạn trong trường hợp điểm tổng kết đang bị thụt lùi. Nếu bạn hay nghỉ học hoặc không làm bài tập, bạn thực sự không có cơ sở nào để yêu cầu giáo viên giúp đỡ. Cách tốt nhất chính là đi học hàng ngày và giao tiếp!

 

Cuối cùng, đừng quên cầu xin sự giúp đỡ của Chúa. Ngài có thể cho bạn sự khôn ngoan khi cần đối phó với một giáo viên khó tính hoặc trường hợp khó nhằn. Ngài có câu trả lời cho bất kỳ tình huống nào mà bạn đang phải đối mặt. Đừng ngại hỏi Ngài để biết bạn nên làm gì.

 

Vân Anh dịch

Nguồn: studentdevos.com

Ảnh: I Am A Texan

Bình Luận:

You may also like