Home Chuyên Đề 7 Chiến Thuật Giúp Bạn Giữ Mình Thánh Khiết

7 Chiến Thuật Giúp Bạn Giữ Mình Thánh Khiết

by Van Anh
30 đọc

Cám dỗ tình dục là điều mà tất cả chúng ta phải đối mặt tại một thời điểm bất kỳ trong cuộc sống. Chiến thắng trước những cám dỗ tình dục không phải dành cho những người yếu tim. Thật khó để giữ mình mạnh mẽ trong một thế giới mà sự thánh khiết bị chế nhạo. Tuy nhiên, với một số chiến lược đúng đắn, bạn có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

 

Chiến lược thứ nhất- Cẩn thận với những gì bạn xem

Một trong những chiến lược tốt nhất để giữ gìn sự thánh khiết bắt đầu bằng cách để ý những gì bạn xem trên mạng và trên TV. Bạn có thể bắt đầu nuôi dưỡng ham muốn tình dục bằng cách dành quá nhiều thời gian để xem những điều sai trái trên đó. Hãy chú ý đến những gì bạn đang xem và những gì bạn dành thời gian nghĩ đến.

Sau hết, thưa anh chị em, bất cứ điều gì chân thật, điều gì đáng kính, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì cao quý; nếu có đức hạnh nào, nếu có điều gì đáng khen, anh chị em hãy suy nghĩ đến.- Phi-líp 4: 8 (NLT)

Muốn chiến thắng xác thịt, bạn phải chiến thắng trong tâm trí trước tiên. Chọn những suy nghĩ tin kính và xem những điều tin kính trên mạng và trên truyền hình. Cuộc chiến chống lại cám dỗ tình dục của bạn sẽ dễ dàng hơn.

 

Chiến lược thứ hai – Tìm một người tư vấn

Tìm một ai đó mà bạn tôn trọng và đã có kinh nghiệm đi trước bạn. Đó có thể là một người công nhân trẻ, người bạn lớn tuổi hơn hoặc anh chị em ruột. Tìm ai đó đã chiến thắng cám dỗ về tình dục và học mọi thứ từ họ. Xem chiến lược nào đã giúp họ trong cuộc chiến chống lại cám dỗ tình dục và lựa chọn điều bạn có thể áp dụng cho bạn.

Người nào đi với người khôn ngoan sẽ khôn ngoan, nhưng làm bạn với kẻ ngu dại sẽ bị thiệt hại.Châm ngôn 13:20

 

Chiến lược ba – Bỏ đi

Nếu bạn đang trong buổi hẹn hò với ai đó, và ham muốn trong bạn bắt đầu nổi lên, đừng ngần ngại bỏ đi. Đứng dậy, đi bộ về phía bên kia phòng, rời khỏi khu vực, tránh khu vực tối, ô tô hay bất cứ nơi nào ảnh hưởng bạn.

Con phải tránh xa các đam mê của tuổi trẻ, nhưng hãy hiệp cùng những người kêu cầu Chúa với tấm lòng trong sạch mà đeo đuổi sự công chính, đức tin, tình yêu thương và sự bình an. – 2 Ti-mô-thê 2:22

Hãy dừng lại và rời đi ngay. Bạn đang kiểm soát cơ thể của bạn. Nếu bạn muốn giữ gìn sự thánh khiết, bạn sẽ phải đưa ra quyết định đi ra khỏi những tình huống khiến bạn bị cám dỗ.

 

Chiến lược Bốn – Có trách nhiệm giải trình

Có một hay hai người để bạn phải có trách nhiệm giải trình là rất quan trọng. Bạn cần ai đó để thách thức bạn mạnh mẽ khi bạn cảm thấy yếu đuối. Chiến tranh không phải chỉ dành cho một người. Bạn cần phải tìm một ai đó giúp bạn có trách nhiệm giải trình.

 

Chiến lược Năm – hẹn hò với người có cùng cam kết chống lại cám dỗ tình dục

Đừng mang ách chung với người không tin. Vì công chính với gian ác có thể nào chung phần được không? Hay ánh sáng và bóng tối có thể nào liên hợp được không?2 Cô-rinh-tô 6:14

Bạn không thể mong đợi vừa giữ mình thánh khiết vừa hẹn hò với một người không có chung giá trị với bạn. Hẹn hò không phải là như thế. Bạn phải tìm một người có cùng chân giá trị để hẹn hò. Về lâu dài, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Hẹn hò với ai đó có kết ước giữ mình thánh khiết như bạn.

 

Chiến lược Sáu – Có lời nhắc nhơe

Trước khi chúng tôi kết hôn, chồng tôi và tôi có một câu nói vui mà chúng tôi sẽ nói với nhau để thách thức bản thân giữ mình thánh khiết. Chúng tôi nói với nhau, “giữ sạch sẽ cho đến ngày 13 tháng 6.” Ngày cưới của chúng tôi là ngày 13 tháng 6. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng đó là một lời nhắc nhở tuyệt vời cho chúng tôi. Bất cứ khi nào chúng tôi cảm thấy yếu đuối trong lĩnh vực đó, chúng tôi sẽ nói câu nói vui này để nhắc nhở nhau về cam kết để giữ mình thánh khiết.

Làm điều gì đó thú vị để nhắc nhở bản thân về cam kết của bạn. Cho dù đó là một chiếc nhẫn, một câu nói hay cái gì đó khác, có một cái gì đó giúp bản thân giữ gìn sự thánh khiết.

 

Chiến lược Bảy – Giữ mối quan hệ ở mức độ nhẹ nhàng

Đừng quá nghiêm túc về mối quan hệ của bạn. Đừng cho rằng đích đến sẽ là hôn nhân. Đừng hành động như thể bạn đã có gia đình. Bạn sẽ trải qua vài mối tình trước khi kết hôn. Đừng đặt quá nhiều áp lực lên mối quan hệ của bạn. Đừng cho rằng bạn sẽ kết hôn với người này. Chưa chắc bạn sẽ kết hôn với người bạn đang hẹn hò. Giảm áp lực, giữ cho mối quan hệ bình thường và chỉ đơn giản là hãy tận hưởng cuộc sống.

Tìm hiểu người đó, nhưng đừng nhảy vội vào tình yêu và hôn nhân. Hãy giữ mình trong sạch bằng cách có điểm dừng và giữ mối quan hệ ở mức độ bình thường.

 

Đây là một số chiến thuật để bảo vệ tấm lòng của bạn trong các mối quan hệ.

Bạn có các chiến lược khác không? Hãy cho chúng tôi biết bằng những dòng bình luận phía dưới nhé.

 

Vân Anh dịch

Nguồn: studentdevos.com

Bình Luận:

You may also like