Home Thánh Kinh Hàng Ngày Tìm Thấy Sự Vui Mừng Trọn Vẹn Trong Cơn Hoạn Nạn – 10 Câu Kinh Thánh Khích Lệ Bạn

Tìm Thấy Sự Vui Mừng Trọn Vẹn Trong Cơn Hoạn Nạn – 10 Câu Kinh Thánh Khích Lệ Bạn

by Crosswalk.com
30 đọc

Dường như những gì tôi nhìn thấy những ngày qua ở khắp mọi nơi là sự đau đớn, tổn thương và sầu não. Hầu hết mọi tiêu đề các mục tin tức trên báo chí như thể bị kẹt trong một vòng luẩn quẩn những điều tiêu cực. Mọi thông điệp trên các phương tiện truyền thông Xã hội của tôi cũng nhắc lại những tình trạng bất an tương tự đó. Xung quanh tôi đầy dẫy mọi dấu hiệu của sự đổ vỡ, tan nát và đau thương.

Tôi có những người bạn rất yêu quý, là những người đang bị đau buồn trước bờ vực của hôn nhân đổ vỡ, những người khác thì phải vật lộn vì bị hiếm muộn và khao khát có thêm thành viên trong gia đình. Người thân trong gia đình thì đang chịu thử thách chiến đấu với những vấn đề về sức khỏe. Còn bão tố thì thi nhau ập tới và để lại thảm cảnh nhấn chìm nhiều thành phố trong nước lụt. Quốc gia của chúng tôi thực sự đang rất khó khăn và bất lực. Tại họa và sự thống khổ xuất hiện khắp mọi ngõ ngách.

Kể cả bạn có rơi vào hoàn cảnh bất lực tang thương, phải vật lộn hoặc chiến đấu hay không, thì chắc chắn bạn đã kinh nghiệm được những cảm giác này là như thế nào khi phải chịu những điều đó.

Trong bài báo “Buồn rầu cũng không sao” Viết cho Hội thánh gần đây của Mike Phay, ông đã nêu ra rằng những lời tuyên bố ở trong Gia-cơ 1:2 thật nực cười biết bao ngay giữa một cuộc vật lộn như thế này, câu này như sau: “Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn”.

COI MỌI SỰ THỬ THÁCH LÀ ĐIỀU VUI MỪNG TRỌN VẸN Ư? Khi ngôi nhà của tôi đang ngập trong nước và tôi thực sự cần được giải cứu sao? Khi chồng tôi không hề thích những điều mà tôi muốn dành cho gia đình của mình sao? Khi tôi vừa mới chôn cất người bà yêu quý của tôi á? Khi mà chẳng có một thứ gì là ổn định và chắc chắn hết và tôi phải coi mọi thử thách là một điều vui mừng trọn vẹn khi tôi chẳng còn lạ gì với “hàng loạt những khó khăn hoạn nạn” đó ư?

Phải coi những điều đó là sự vui mừng ư?

Phay viết, “Việc ‘coi mọi thử thách trăm bề là điều vui mừng trọn vẹn’ quả thật là một điều sỉ nhục khi mà tất cả những gì bạn đòi hỏi chỉ là một cách dễ dàng để thoát khỏi chúng và một cuộc đời không khổ đau, không bệnh tật ung bướu, không có sự khước từ, hay son sẻ hiếm muộn hoặc xấu hổ.”

Nhưng điều rất giá trị ta nhìn thấy ở đây đó là Gia-cơ không hề so sánh “sự vui mừng trọn vẹn” với sự vui vẻ đơn thuần ở trong câu trích dẫn trên. Ông không hề bảo chúng ta là phải khỏa lấp những điều đó bằng một nụ cười rạng rỡ hoặc cười để giải tỏa mọi chuyện, nhưng thay vì vậy chúng ta phải trông cậy vào Đức Chúa Trời và tìm kiếm sự vui mừng thật sự và sâu sắc nhờ sức mạnh của Ngài.

 “Những ai hiểu được, chấp nhận và nhịn nhục chịu đựng mọi sự thử thách, thay vì tìm cách để né tránh hoặc trốn khỏi chúng, mới thực là những người được trải nghiệm ‘sự vui mừng trọn vẹn’ thật sự. Sự vui mừng mà Gia-cơ đang nói ở đây đòi hỏi có sự hoạn nạn xảy ra”, Phay nói.

Không phải chỉ một mình bạn hy vọng rằng sự thử thách sẽ bỏ qua mình đâu. Thậm chí cả Chúa Jesus cũng đã cầu nguyện trong Lu-ca 22:42 để xin Đức Chúa Trời cất chén đắng khỏi Ngài. Điều rất quan trọng cần ghi ở đây, đó là Chúa Jesus đã thuận phục hoàn toàn khi Ngài cầu nguyện rằng “Xin ý Cha được nên”, Ngài quyết định dâng mọi ý muốn của Ngài để thuận theo ý muốn của Cha.

Chúa Jesus biết rằng con đường Ngài sẽ đi vô cùng đau đớn và tàn bạo, nhưng Ngài chẳng hề làm giảm điều đó đi hoặc cố gắng né tránh nó. Ngài đã trung tín thuận phục theo chương trình của Đức Chúa trời, vượt qua đến cùng tất cả mọi sự thử thách trong chức vụ của Ngài trên đất, để ban cho chúng ta một tấm gương đẹp đẽ về sự trung tín trong chính những thời điểm khó khăn nhất.

Mặc dù Gia-cơ kêu gọi chúng ta coi mọi sự thử thách là điều vui mừng trọn vẹn, nhưng ông không nói rằng những điều đó sẽ dễ dàng hoặc là bảo chúng ta không nên buồn bã khi mọi thứ khó khăn.

Kinh thánh cho phép chúng ta than khóc một cách vô cùng rõ ràng,” Phay nói, “Kinh thánh cho chúng ta phạm vi để được khóc than và rên siết. Thế giới chẳng hề giống như những gì vốn thấy.”

Khi bạn đứng giữa vực thẳm của cuộc đời, và đang phải chịu đựng sức nặng của những sự đổ vỡ và sai chệch, bạn chắc chắn sẽ than khóc và kêu ca.  Đọc xuyên suốt Thi-thiên chúng ta thấy rằng hết lần này đến lần khác những môn đồ của Chúa than khóc với Ngài trong sự thống khổ của họ, Đức Giê-hô-va đã khứng nghe và đáp lời họ. Điều tương tự đó cũng xảy ra trong chúng ta ngày nay.

Thay vì khích lệ quý vị làm những điều chúng ta thường nghiêng về – đó là né tránh hoặc cố thoát khỏi sự đau khổ – thì tôi khích lệ quý vị hãy bước vào và đi cùng với những người đang ở trong sự đau đớn,” Phay nói. “Vì sao ư? Vì đó là những gì Chúa Jesus đã làm. Và điều đó dẫn đến tin tức tốt lành và sự vui mừng thực sự.”

Bất kể thử thách mà bạn đang phải trải qua là gì ngày hôm nay, hãy biết rằng Chúa Jesus ban cho bạn năng lực của Ngài khi bạn cảm thấy yếu đuối, và sự vui mừng trọn vẹn sẽ được tìm thấy ở chính Ngài bất kể mọi khó khăn của bạn ra sao. Hãy bám chặt vào Chúa khi bạn bước qua vực thẳm và hãy giữ chắc để trông cậy rằng đỉnh núi kế tiếp sẽ hiện ra.

Trong Nê-hê-mi 8:10 nói rằng, “chớ buồn thảm, vì sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của các ngươi”.

——————————-

MỘT SỐ CÂU KINH THÁNH KHÍCH LỆ – THÊM LÊN ĐỨC TIN VÀ  SỰ TRÔNG CẬY ĐỂ HƯỞNG TRỌN VẸN SỰ VUI MỪNG TRONG HOẠN NẠN

Ê-sai 40:30-31 “Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.”

2 Cô-rinh-tô 12:9 “Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi.”

Châm-ngôn 3:5 “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con;”

2 Ti-mô-thê 1:7 “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.”

Rô-ma 8:26 “Cũng một lẽ ấy, Đức Thánh Linh giúp cho sự yếu đuối của chúng ta. Vì chúng ta chẳng biết sự mình phải xin đặng cầu nguyện cho xứng đáng; nhưng chính Đức Thánh Linh lấy sự thở than không thể nói ra được mà cầu khẩn thay cho chúng ta.”

Ma-thi-ơ 11:28-30 “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu-mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của Ta, và học theo Ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ.  Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng.”

Giăng 14:27 “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; Ta ban sự bình an ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

Thi-thiên 94:18-19 “Hỡi Đức Giê-hô-va, khi tôi nói: Chân tôi trượt, thì sự nhân từ Ngài nâng đỡ tôi. Khi tư tưởng bộn bề trong lòng tôi, thì sự an ủi Ngài làm vui vẻ linh hồn tôi.”

Thi-thiên 120:1 “Trong cơn gian truân tôi kêu cầu Đức Giê-hô-va; Ngài bèn đáp lời tôi.”

Thi-thiên 32:6 “Bởi cớ ấy phàm người nhân đức đều cầu nguyện cùng Chúa trong khi có thể gặp Ngài; Quả thật, trong lúc có nước lụt lan ra, thì sẽ chẳng lan đến người.”

Amen!

Dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like