Home Lời Chứng Nếu Chúa Đã Tha Thứ Cho Bạn, Tại Sao Bạn Chưa Tha Thứ Cho Chính Mình Và Cho Người Khác

Nếu Chúa Đã Tha Thứ Cho Bạn, Tại Sao Bạn Chưa Tha Thứ Cho Chính Mình Và Cho Người Khác

by Ban Biên Tập
30 đọc

Anne Graham-Lotz, con gái của nhà truyền giáo nổi tiếng Billy Graham, đã chia sẻ mặc cảm tội lỗi bà phải gánh chịu sau cái chết của của chồng và hành trình để tha thứ cho chính mình.

Trong một bài chia sẻ thẳng thắn trên trang web của mình, từ năm 2015 khi chồng bà qua đời, Danny Lotz – cựu cầu thủ bóng rổ UNC,  bà đã bị đắm chìm trong tội lỗi và tự trách bản thân.

Bà viết rằng: “Trong ba năm, tôi toàn tâm chăm sóc chồng và tôi yêu thích công việc đó. Nhưng đến một hôm, hai năm trước, ngày 17, tháng 8, năm 2015 – tôi thấy anh ấy bất tỉnh trong bể bơi . Và ba ngày sau, người chồng yêu quý ở bên tôi suốt 49 năm , Danny, đã về với Chúa trước sự chứng kiến của tôi.”

Kể từ đó, tôi bắt đầu cuộc hành trình khó khăn để tha thứ cho chính mình,” Lotz tiếp tục. “Về phần mình, nếu tôi cứ tiếp tục tự trách bản thân và đắm chìm trong tội lỗi, tôi biết là tôi sẽ bị xoáy vào nỗi cay đắng và tự căm thù chính mình. Tôi có thể cảm thấy mình tụt dốc xuống hố đen khi tôi thấy Danny qua đời.”

Nhà sáng lập của Chức vụ Thiên sứ (AnGel Ministries) nói rằng cuộc hành trình tha thứ cho bản thân của bà bắt đầu bằng một lời cầu nguyện đơn giản: “ Chúa ơi, con thực sự xin lỗi Ngài. Cái chết của Danny là lỗi của con. Con đã thất bại khi không tuân theo sự kêu gọi Chúa là chăm sóc cho chồng con. Con xin lỗi Chúa.”

Đức Chúa Trời đã dùng y tá, bác sĩ, và bạn bè để an ủi bà, Lotz nói.

“Tôi đã được bảo rằng không có bằng chứng nào cho thấy Danny đã chết đuối, hay bị bệnh tim,” bà nói. “Anh ấy chỉ đơn giản đi ngủ trong nước thôi. Nhưng tôi vẫn vẫn còn mặc cảm muốn tự trừng phạt mình…tự đổ lỗi…tự buộc tội… rồi thì  “nếu mà” và “ước gì.”

 

(Ảnh: AnGel Ministries)

Một ngày kia , Lotz  cảm thấy Chúa thì thầm bên tai bà : “Trái tim tan vỡ, sầu khổ, mặc cảm tội lỗi,…”

“Anne, Ta tha thứ cho con,” dường như Ngài đang nói vậy. “Huyết của Chúa Giê-xu là đủ để tha thứ cho tất cả tội lỗi của con rồi, bao gồm cả khi con chểnh mảng với Danny và chồng con qua đời sau đó . Con đã xin lỗi rồi. Con đã cầu xin Ta tha thứ cho con. Và Ta đã tha thứ cho con. Vậy hãy đón nhận lấy sự tha thứ và thời điểm của Ta. Ta gọi chồng con về khi chồng con đã hoàn tất cuộc chạy. Ta đã đếm các ngày của Danny. Hãy tin Ta. Và tha thứ cho bản thân con”.

Chỉ đến khi Lotz hiểu được và chấp nhận sự tha thứ của Chúa, thì bà mới có thể tha thứ cho chỉnh bản thân mình, và kinh nghiệm sự bình an thật.

“Một khi chúng ta nói với Chúa về tội lỗi và thất bại của chúng ta và  đón nhận sự tha thứ của Ngài, thì việc tha thứ cho những người khác  – bao gồm cả bản thân  – cũng là hành động thờ phượng. Chúng ta đưa ra quyết định, không chỉ để vâng theo điều răn của Đức Chúa Trời mà còn là cách đáp ứng tình yêu, vinh hiển, và lòng nhân từ của Ngài đối với chúng ta nữa. Rất đơn giản. Làm sao bạn… hay tôi …  có thể nhận lấy sự tha thứ của Chúa, sau đó quay lưng đi và không chịu tha thứ cho những người khác?”

Lotz khuyến khích những ai đang cố gắng cầu xin Chúa tha thứ – hãy quay lại và tha thứ cho chính họ.

“Tại sao ư? Một lý do đơn giản là Đức Chúa Trời đã tha  thứ cho bạn. Và ở trong sự tha thứ của Chúa, bạn sẽ tìm thấy bình an.” Bà kết luận.

Kinh Thánh đã nói về quyền năng tha thứ và tình yêu vô điều kiện của Đức Chúa Trời dành cho con cái Ngài. Thi Thiên 103:10-12 chép rằng: “Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi, cũng không báo trả chúng tôi tuỳ sự gian ác của chúng tôi. Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu, thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu. Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, thì Ngài đã đem sự vi phạm của chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu.”

Cha của Anne, Billy Graham, trước đó đã chia sẻ suy nghĩ của ông về sự tự tha thứ cho bản thân, ông khích lệ những ai đang tranh đấu với tội lỗi đừng tin vào cảm xúc, chúng  không đáng tin cậy và sẽ dẫn chúng ta đi sai đường.

Thay vào đó, hãy tin cậy Đấng Christ và những gì Ngài làm cho bạn qua sự chết của Ngài trên thập tự giá và Ngài đã sống lại từ cõi chết. Cũng hãy tin tưởng vào lời hứa của Chúa dành cho bạn – bởi vì Chúa không thể nói dối, và Ngài đã hứa tha thứ và cứu tất cả những ai đến với Đấng Christ bởi đức tin,” ông viết.

“Thêm vào đó, xin Chúa giúp bạn tha thứ cho chính mình. Ký ức trong quá khứ lên án bạn – nhưng nó đã sai khi kết tội bạn, bởi vì Chúa Giê-xu đã dùng chính thân mình để chuộc tội lỗi của chúng ta”. Kinh Thánh chép rằng: “Bởi đó, chúng ta biết mình thuộc về lẽ thật, và giục  lòng vững chắc ở trước mặt Ngài, vì nếu lòng mình cáo trách mình, thì Đức Chúa Trời lại lớn hơn lòng mình nữa, và biết cả mọi sự.”( I Giăng 3:19-20). Nếu Chúa đã tha thứ cho bạn, tại sao bạn không tha thứ cho bản thân mình?”

 

Bettina Nguyễn dịch

Nguồn: gospelherald.com

Bình Luận:

You may also like