Home Chúa sáng tạo Albert Einstein Đã Chứng Minh Đức Chúa Trời Là Đấng Sáng Tạo

Albert Einstein Đã Chứng Minh Đức Chúa Trời Là Đấng Sáng Tạo

by Ban Biên Tập
30 đọc

Einstein đã tìm ra Thuyết Tương Đối nổi tiếng vào những năm đầu 1900 và thuyết đó đã được xuất bản trên một tờ báo vào năm 1916.

Hugh Ross là  Mục sư kiêm Nhà thiên văn học ở trong nhóm  đức tin-và-khoa học “Những lý do để tin” (Reasons to believe)

Hugh Ross nói với trang CBN, “Nhà vật lý toán học lừng danh, Ngài Arthur Eddington đã xem tờ báo đó và quyết định kiểm tra Thuyết Tương Đối nhân dịp  có hiện tượng nhật thực toàn phần vào năm 1919 ở Bra-xin”.

Tại sao lại phải là nhật thực

Tại sao phải là nhật thực? Điều độc đáo của thuyết này là nó dự đoán trước được sức hút của mặt trời sẽ bẻ cong ánh sáng của các ngôi sao khi ánh sáng đó đi qua mặt trời. Nó sẽ gây ra nhật thực toàn phần che đi mặt trời và  giúp các nhà khoa học có thể nhìn thấy ánh sáng đó đi qua quầng mặt trời.

“Vì vậy Arthur Eddington đã tổ chức một chuyến đi tới Bra-xin,” Ross nói. “Họ quan sát mặt trời trong suốt thời gian nhật thực và những ngôi sao ngay bên cạnh quầng sáng. Và quả thực, họ đã có thể xác nhận rằng ánh sáng của ngôi sao đã bị bẻ cong đúng như Thuyết Tương Đối đã dự đoán trước”.

Ross nói tiếp, “Đó là một sự khẳng định tuyệt vời và tin tức đã được các tờ báo trên thế giới ghi nhận và đột nhiên Albert Einstein

đã trở thành một cái tên quen thuộc. Thuyết Tương Đối của ông đã có chỗ đứng đối với những nhà vật lý và các nhà thiên văn học.

Nếu có một khởi đầu thì phải có một Ai đó bắt đầu.

“Thuyết Tương Đối đã dự đoán trước về  sự khởi đầu của vũ trụ. Các nhà thiên văn học và các nhà vật lý đã từng nghĩ rằng vũ trụ tồn tại mãi mãi cho tới khi thuyết của Albert Einstein ra đời. Ross giải thích, “Thuyết Tương Đối nói rằng, ‘Không, vũ trụ có thời hạn. Nó có một khởi đầu’, ngụ ý  rằng phải có một Đấng Bắt Đầu khiến cho vũ trụ này  tồn tại.”

Những người đi theo học thuyết của Einstein đưa thêm bằng chứng về các định lý  không gian/thời gian để hỗ trợ ý tưởng rất quan trọng này, “Không gian và thời gian đó đã được tạo nên. Không gian và thời gian đã có một khởi đầu. Tức là phải có một tác nhân lớn hơn cả không gian và thời gian để tạo dựng nên vũ trụ gồm có năng lượng, không gian và thời gian” Ross kết luận.

Ross thời trẻ đã nhìn thấy Chúa qua khoa học

Chàng trai Hugh Ross trẻ tuổi, chịu khó tìm kiếm, học hỏi đã hiểu rằng trong tất cả các thần của tất cả các tôn giáo, chỉ có Một Đấng Chân Thần duy nhất là Đức Chúa Trời của Kinh Thánh mà thôi.

“Tôi không lớn lên trong một gia đình Cơ Đốc. Nhưng khi tôi nghiên cứu các tôn giáo khác nhau trên thế giới,  tôi nhận ra các tôn giáo đó đều  dạy rằng các thần của họ được sinh ra khi  không gian và thời gian đã có sẵn,” Ross nhớ lại. “Nhưng với Chúa của Kinh Thánh, vũ trụ không tồn tại cho đến khi không gian và thời gian tồn tại. Ngài đã tạo nên không gian và thời gian. Và vì vậy, tôi phải cám ơn các định lý không gian/thời gian đã chứng minh cho tôi biết chính Đức Chúa Trời của Kinh Thánh là Đấng đã tạo ra vũ trụ, chứ không phải thần của các tôn giáo  khác trong thế giới này cả”.

Những người hoài nghi muốn loại bỏ Thuyết lừng danh của Albert Einstein và những học thuyết liên quan đến nó, nhưng đều vô ích.

Bạn có thể tin tưởng với điều này

“Chúng ta có khoảng 30 thuyết này. Và về cơ bản, tóm lại là chúng ta thực sự đang mắc kẹt với các học thuyết của các định lý không gian/thời gian này”, Ross giải thích. “Thực ra, ngày nay, Thuyết Tương Đối được xếp hạng là một thuyết đã được kiểm chứng nhiều nhất và được chính minh chính tốt nhất trong cả ngành  vật lý rồi.”

Mục sư/Nhà thiên văn học đã kết luận, “Chẳng có điều gì chúng ta có thể tin cậy hơn là tin  vào Thuyết Tương Đối. Có nghĩa là chúng ta cần tin rằng chắc chắn phải có một Đức Chúa Trời vượt trội hơn cả không gian và thời gian đã tạo ra vũ trụ của chúng ta”.

Liên Hà dịch

Nguồn Cbn.com

 

 

 

 

Bình Luận:

You may also like