Home Chuyên Đề Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 9: Tình Yêu Và Tình Dục Trong Hôn Nhân

Tận Hiến Cho Hôn Nhân – Bài 9: Tình Yêu Và Tình Dục Trong Hôn Nhân

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sự yêu mến hay còn gọi là bày tỏ tình yêu phi tình dục. Từ này chỉ đơn giản  là sự thể hiện yêu thương qua lời nói, quà tặng và đối xử tử tế, lịch sự, vv… Hầu hết các người vợ đều trân trọng các cách thể hiện tình yêu này vì chúng mang đến cảm giác an toàn,  che chở,  an ủi và yêu thương.

 

Ba cách bày tỏ sự yêu mến cơ bản và hiệu quả  cần phải có để xây dựng một hôn nhân yêu thương là:

 

Cầm tay

Với một cặp đôi thì việc cầm tay là hình thức cơ bản nhất của sự cảm mến nhưng lại tạo nên những điều tuyệt vời cho mối quan hệ.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện tại Hoa Kỳ, người ta đã yêu cầu bốn mươi cặp đôi đang gặp vấn đề trong hôn nhân lập lại thói quen cầm tay như khi họ còn trong thời gian hẹn hò . Sau một tháng, hầu hết các cặp đôi này đã chứng thực rằng mối quan hệ của họ đã được cải thiện rất lớn, thậm chí không cần bất kỳ sự tư vấn nào nữa; bởi vị khi đó họ không chỉ đang cầm tay nhau mà còn đang nắm giữ trái tim của nhau .

Nếu chúng ta  muốn thấy chính mình đang nắm tay và tận hưởng thời gian ở cùng người kia trong khi đi dạo trong công viên kể cả lúc chúng ta đã già; điều đó sẽ thành hiện thực nếu chúng ta bắt đầu thực hành thói quen lành mạnh này ngay bây giờ.

Hơn thế nữa, hình ảnh cha mẹ nắm tay nhau sẽ luôn đem lại an ninh lớn lao cho các con. Hôn nhân của chúng ta chính là một sứ điệp tiên tri và là hình mẫu cho thế hệ kế cận chúng ta, hoặc cách tích cực hoặc là tiêu cực!

Những nụ hôn và những cái ôm

Trong Nhã ca 1:2 – “Nguyện người hôn tôi bằng cái hôn của miệng người…”, chúng ta có bức tranh về một người vợ mong mỏi những nụ hôn từ chồng của nàng. Những nụ hôn là một cách tuyệt vời để bày tỏ sự yêu mến.

Hôn khiến cho cơ thể giải phóng oxytocin (loại hooc môn thúc đẩy sự gắn kết khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và gắn bó hơn với nhau). Khi người mẹ đang cho con bú, cơ thể  sẽ sản sinh ra rất nhiều oxytocin giúp gắn kết mẹ với  con. Một cặp đôi đã ở cùng nhau bốn tháng hoặc 40 năm, việc hôn sẽ làm gia tăng cảm xúc mật thiết và an toàn. Cũng vậy, chúng ta không chỉ hôn bằng miệng mà còn bằng trái tim và tâm hồn nữa.

Thật đáng tiếc là nhiều người chồng chỉ có khuynh hướng hôn vợ như một việc phải làm trước khi nhập cuộc mà không phải là những nụ hôn bày tỏ tình yêu, trong khi những người vợ thì lại cần lắm những cái ôm và những nụ hôn bày tỏ tình yêu.

 

Nói “Anh yêu em”

Tận sâu bên trong phần lớn những người vợ – thậm chí cả với những người đang tận hưởng những mối quan hệ tuyệt vời với chồng mình, họ vẫn có sự bất an ngầm là liệu chồng họ có thực sự yêu họ không. Bởi vậy, những người chồng  luôn phải đảm bảo với vợ mình về tình yêu của họ dành cho nàng.

Những hình thức khác của sự yêu mến bao gồm cả những món quà nhỏ, bữa tối lãng mạn, những bộ phim, hẹn hò thường xuyên, v.v…

Trong suốt thời gian tán tỉnh, người đàn ông thường bày tỏ tình yêu cho bạn gái của mình mà không đòi hỏi quan hệ tình dục với cô ấy. Nhưng sau khi kết hôn, người chồng có xu hướng dừng bày tỏ yêu mến với vợ; và bắt đầu đòi hỏi tình dục nhiều hơn. Khi những người vợ không có cảm xúc, họ cũng không khao khát tình dục.

Nếu cô ấy không nhận đủ  yêu thương để thỏa mãn nhu cầu cảm xúc của mình, thì cô ấy sẽ không muốn quan hệ tình dục với chồng. Và khi người chồng không được thỏa mãn nhu cầu tình dục, anh ấy sẽ không được thúc đẩy để bày tỏ tình cảm. Điều này dẫn đến một vòng lẩn quẩn không lành mạnh và đang ngầm phá hoại khiến hôn nhân rơi vào một môi trường “rút ra”.

Một số phụ nữ  quan hệ tình dục với chồng với hy vọng sẽ nhận được sự yêu mến thông qua đó, nhưng thật đáng tiếc điều mà  họ nhận được chỉ là thất vọng, bực bội và cay đắng. Ngay sau khi quan hệ tình dục xong, người chồng không muốn thể hiện tình cảm nữa, khiến người vợ bị hụt hẫng và không còn cảm nhận mình được yêu. Thái độ của người chồng đang phá vỡ toàn bộ mục đích của sự gần gũi mật thiết và gắn bó. Nếu không có sự yêu mến, người vợ sẽ cảm thấy “bị lạm dụng” trong mỗi lần quan hệ.  

Chẳng có gì tàn phá một hôn nhân hơn là chuyện quan hệ. Buồn thay, phần lớn các mối quan hệ ngoài luồng bắt đầu do thiếu sự yêu thương (dành cho người vợ) và thiếu quan hệ tình dục (dành cho người chồng). Nhu cầu tình cảm mạnh tới mức khi họ không được thỏa mãn trong hôn nhân, thì họ sẽ bị cám dỗ đi ra ngoài hôn nhân để thỏa mãn nhu cầu của chính họ.

 

Hiểu biết 4 giai đoạn của sự mật thiết tình dục:

  1.  Giai đoạn phấn khích (Trước khi lâm trận hoặc kích thích chung). Giai đoạn này cũng được biết đến là giai đoạn khuấy động và là giai đoạn khởi đầu cho chu kỳ hưởng ứng quan hệ tình dục của con người. Trong giai đoạn phấn khích, cơ thể đang chuẩn bị cho sự giao hợp tại giai đoạn ổn định. Nếu chúng ta bỏ qua giai đoạn này, cơ thể có thể sẽ không được chuẩn bị tốt cho giai đoạn tiếp theo.
  2.  Giai đoạn ổn định (Giao hợp). Giai đoạn ổn định là thời điểm cho sự phấn khích tình dục trước khi khoái cảm.
  3. Giai đoạn đạt cực khoái  (Ngắn và mãnh liệt). Sự khoái cảm là kết quả của giai đoạn ổn định đến từ chu kỳ hưởng ứng quan hệ tình dục, và là đỉnh điểm của chu kỳ đó.
  4. Giai đoạn bình ổn trở lại. Giai đoạn này diễn ra sau khi đạt được cực khoái và cho phép các cơ bắp thư giãn, áp huyết hạ xuống và thân thể chậm lại sau tình trạng phấn khích. Giai đoạn này gia tăng sự vui vẻ và phát triển sự mật thiết nếu người chồng tinh ý và tiếp tục bày tỏ sự yêu mến để làm cho vợ cảm thấy được yêu. Việc vuốt ve âu yếm là cách đơn giản và hiệu quả nhằm bảy tỏ sự yêu mến đối với vợ trong giai đoạn này. Một số phụ nữ có khả năng trở lại giai đoạn khoái cảm rất nhanh để gia tăng kích thích tình dục và có thể tiếp tục đạt khoái cảm nhiều lần. Đàn ông cần có thời gian phục hồi sau khi đã đạt khoái cảm, được gọi là thời kỳ khó bảo mà trong thời gian này họ không thể đạt đến sự khoái cảm được nữa. Giai đoạn của thời kỳ khó bảo này khác nhau giữa những người nam và thường kéo dài khi tuổi tác tăng lên. 

Bốn giai đoạn của Chu kỳ mật thiết tình dục: Phấn khích – Ổn định – Cực khoái – Bình ổn

Khi chạm đến sự thân mật thể xác, người nam có xu hướng tập trung và được thỏa mãn ngay ở giai đoạn ổn định và cực khoái trong khi người nữ lại có xu hướng cảm thấy được yêu và có giá trị trong khi quan hệ tình dục trong giai đoạn trước nhập cuộc và giai đoạn bình ổn trở lại.

 

Bộ phận nào trong cơ thể chúng ta nhạy cảm nhất?

Mọi thứ liên quan đến tình dục đều bắt đầu từ sự ham muốn và bộ não là trung tâm kiểm soát hooc môn chính của cơ thể. Vì vậy, não của chúng ta là cơ quan tình dục nhạy cảm nhất trong cơ thể. Vì thế, giai đoạn phấn khích bắt đầu vào sáng sớm và không quá mười phút trước khi giao hợp vì cảm xúc trước khi nhập cuộc quan trọng hơn cơ thể trước khi nhập cuộc.

 

Các điểm cần cân nhắc:

Sự yêu mến có phải là môi trường trong hôn nhân của bạn không?

Hãy nhớ rằng, bất cứ sự yêu mến nào mà chúng ta thể hiện với bạn gái của mình trong thời gian hẹn hò yêu đương, chúng ta phải cố gắng thể hiện gấp đôi trong quan hệ hôn nhân nếu chúng ta muốn quan hệ đó hiệp một và mật thiết, và luôn có niềm tin tích cực rằng điều tốt nhất đang đến.

Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện trong lĩnh vực này để những nhu cầu tình cảm của người vợ được đáp ứng? Hãy đón đọc bài sau.

Liên Hà dịch

Tác giả: Adrian Chua

Ảnh: Internet

Bình Luận:

You may also like