Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Nhướng Mắt Lên Và Xem Đồng Ruộng Đã Vàng Sẵn Cho Mùa Gặt

Hãy Nhướng Mắt Lên Và Xem Đồng Ruộng Đã Vàng Sẵn Cho Mùa Gặt

by Nguyễn Duy Tân
30 đọc

“Các ngươi há chẳng nói rằng còn bốn tháng nữa thì tới mùa gặt sao? Song ta nói với các ngươi: Hãy nhướng mắt lên và xem đồng ruộng, đã vàng sẵn cho mùa gặt.” – Giăng 4:35  

Trong bối cảnh của phân đoạn Kinh Thánh, có lẽ mấy tháng trước, khi đi ngang qua cánh đồng gặt, các môn đồ có nói với Chúa “còn bốn tháng nữa thì tới mùa gặt”, thời gian tưởng chừng còn dài, nhưng họ mới quay qua quay lại thì mùa gặt đã tới, đồng lúa đã chín vàng, sẵn sàng để được gặt!

“Hãy nhướng mắt lên và xem đồng ruộng, đã vàng sẵn cho mùa gặt” – Chúa đã nhắc cho các môn đồ của Ngài rằng, kìa hãy nhướng mắt lên mà xem, vì THÌ GIỜ QUA RẤT NHANH CHÓNG.

Đôi lúc chúng ta tưởng rằng mình còn nhiều thời gian để làm công việc Chúa, nhưng nếu chúng ta “nhướng mắt lên” thì sẽ thấy rằng mình chẳng còn đủ thì giờ để toan tính hay lập kế hoạch nữa, nhưng phải bắt tay ngay vào việc. Vì một khi lúa đã chín vàng, chúng ta không thể chờ đợi lâu được nữa, nhưng cần phải bắt tay vào gặt ngay để đem vào kho, nếu không lúa sẽ bị hư hại khi mưa xuống.

Hãy nhìn xem xung quanh chúng ta. Có vô số linh hồn đang chờ chúng ta mang Phúc Âm đến cho họ. Mọi người đang lo âu sợ hãi. Họ sợ chết vì chiến tranh, vì bom nguyên tử, thiên tai. Họ sợ bệnh tật vì ô nhiễm, vì chất độc, vì ung thư. Họ khao khát sự bình an và hy vọng nơi sự sống vĩnh cửu mà chúng ta có thể mang đến cho họ.

Nhưng phần đông chúng ta cứ tìm đủ mọi lý do để không sẵn sàng làm công việc của “con gặt”. Chúa nhắc rằng chúng ta “ĐÃ LÃNH TIỀN CÔNG MÌNH” (sự cứu rỗi) và đã “THÂU CHỨA HOA LỢI cho sự sống đời đời” – là gia tài mà Chúa dành cho chúng ta nơi Thiên Quốc – nhưng lại muốn BỎ QUA TRÁCH NHIỆM mà Chúa giao cho tất cả những ai đã được cứu!

Chúa phán rằng: “Con gặt đã lãnh tiền công mình và thâu chứa hoa lợi cho sự sống đời đời, hầu cho người gieo giống và con gặt được cùng nhau vui vẻ.” (C.36)

Chúng ta đã lãnh tiền công và hoa lợi cho mình rồi! Vậy đừng chần chừ thêm nữa!? Ngày hôm nay hãy cầu xin Chúa cho tất cả chúng ta ý thức được sự gấp rút của công việc để không còn chễnh mảng nữa. Hãy bắt đầu nhờ cậy Chúa mà gặt, mà chiếm xứ, mà hăng say làm việc Chúa ngay hôm nay. Hãy như một sứ giả bình an, đem tin vui và hy vọng đến cho nhân loại hư mất này. Để hầu cho khi Chúa trở lại, tất cả chúng ta sẽ cùng vui mừng với nhau trong nước Thiên đàng! Amen!

Kinh Thánh Giăng 4:35.

Mục sư Nguyễn Duy Tân

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like