Home Quốc Tế Người Nga Chia Sẻ Về Chúa Giê-Xu Christ Đến Những Nơi Xa Xôi Của Mông Cổ

Người Nga Chia Sẻ Về Chúa Giê-Xu Christ Đến Những Nơi Xa Xôi Của Mông Cổ

by Van Anh
30 đọc

KHOVD & ULAANGOM, Mông Cổ – Mông Cổ được biết đến là vùng đất của trời xanh bởi vì ở đây có tới 250 ngày nắng trong một năm!

Vùng đất nằm giữa giữa Trung Quốc và Nga và là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất thế giới, chỉ với hơn ba triệu người.

Hơn một nửa dân số sống trong thành phố thủ đô Ulaanbaatar nhộn nhịp.

Thủ đô Ulaanbaatar

Phần còn lại của Mông Cổ, gần gấp ba lần kích thước của Pháp và nhỏ hơn Alaska một chút, gồm có những vùng đồng cỏ rộng lớn, không có cây cối, và hầu hết mọi người sống theo lối sống du mục, nuôi cừu, dê, gia súc, lạc đà và ngựa. Trên thực tế, số lượng ngựa còn nhiều hơn số người ở Mông Cổ!

Đời sống du mục của người dân Mông Cổ

CBN News gần đây đã đi cùng 46 Cơ đốc nhân từ nước láng giềng Nga tới bốn tỉnh Mông Cổ xa xôi, nơi có rất ít người được nghe được sứ điệp tình yêu của Chúa Giê-xu.

Mục sư và nhà truyền giáo người Nga Pavel Barsokov là người lãnh đạo chức vụ này.

Barsokov nói với CBN News: “Tấm lòng của Chúa Giê-xu dành cho những người hư mất và tổn thương. Tôi cũng muốn có đồng một tâm tình với Chúa.”

Barsokov đã thực hiện hàng chục chuyến đi đến Mông Cổ.

“Từ nhà tôi ở Krasnoyarsk, Nga tới Ulaangom, Mông Cổ là khoảng 900 dặm,” Barsokov nói. “Phải mất gần hai ngày lái xe bằng đường bộ và chuyến đi không hề dễ dàng.”

Anh nói thêm: “Chúng tôi đã gặp nhiều thách thức, khó khăn để mang tình yêu của Chúa đến những nơi hẻo lánh của Mông Cổ.

Mỗi lần đến Mông Cổ, anh mang theo những Cơ đốc nhân người Nga trẻ tuổi được đào tạo và trang bị để làm công tác giáo sĩ và truyền giáo.

“Tôi đang cố gắng dấy lên các thế hệ trẻ Cơ đốc nhân, những người hiểu về tình yêu của Đấng Christ cho thế gian và biết vai trò của họ trong việc mang Phúc âm đến cho những người không có cơ hội được nghe về Chúa.”

Nhóm truyền giáo của Mục sư Pavel Barsokov

Alena Barsokov, 17 tuổi, nói với CBN News rằng cô đã nhận được sự kêu gọi khi còn trẻ. Đây là chuyến đi thứ ba của cô tới Mông Cổ.

“Khi tôi 9 tuổi, tôi đọc cuốn sách về một nhà truyền giáo ở nước ngoài và từ đó tôi đã có ước muốn cháy bỏng được chia sẻ tình yêu của Chúa với những người chưa bao giờ nghe đến”, Alena nói.

Đồng hành cùng cô là Natasha Gorodnuk. Đây là chuyến đi đầu tiên của cô tới một đất nước Châu Á. Cô muốn trở thành giáo sĩ tại Nepal.

“Mỗi lần suy nghĩ về điều này, trái tim tôi tan vỡ vì tôi biết sự kêu gọi trên đời sống của tôi và tôi biết tôi cần phải làm gì”, Natasha nói.

Trong vài tuần lễ, Natasha, Alena và bốn mươi người Nga khác đã hợp tác với các Cơ đốc nhân Mông Cổ để tổ chức các trại truyền giáo cho thanh thiếu niên ở các vùng hẻo lánh của đất nước.

Anhaa Zaya, một mục sư người Mông Cổ nói, “Chúng tôi bắt đầu làm việc cùng với các anh chị em người Nga nhiều năm trước để vươn tới người dân của tôi bằng tình yêu của Chúa. Những gì chúng tôi đang làm vô cùng quan trọng để thay đổi tâm lòng và tâm trí của họ.”

Lớp dạy Kinh Thánh

Bên cạnh các trò chơi và các hoạt động ngoài trời, các nhà tổ chức trại như Natasha Greschenko sẽ giới thiệu về Cơ Đốc giáo cho người Mông Cổ. Đây là chuyến thăm thứ 10 của cô.

“Những đứa trẻ này là tương lai của Mông Cổ”, Greschenko thốt lên khi cô dạy các bài học Kinh Thánh cho trẻ em bên trong một ngôi nhà truyền thống của Mông Cổ.

Cô nói thêm: “Đây là những mục sư tương lai, những người xây Hội Thánh, và có thể là các nhà lãnh đạo tương lai của đất nước này. Chúa muốn các em sẽ mang Phúc âm trong lòng và ảnh hưởng đến đất nước của các em cho Đấng Christ.”

Hoạt động ngoài trời

Để đánh giá cao tầm quan trọng của các trại truyền giáo này, bạn phải hiểu được lịch sử của Cơ đốc giáo ở Mông Cổ.

Ngay sau khi Chủ nghĩa cộng sản sụp đổ, chỉ có 10 Cơ đốc nhân trong cả nước. Ngày nay, 26 năm sau, khoảng 60.000 tín hữu đã trải khắp đất nước rộng lớn này.

Ông Michael Cherenkov nói: “Chúng ta đang ở phía tây hẻo lánh của Mông Cổ và đây vẫn là một trong những nơi khó vươn tới nhất trên thế giới.

Cherenkov cùng  với chức vụ Mission Eurasia, một nhóm tập trung vào việc dấy lên thế hệ tiếp theo của các nhà lãnh đạo Cơ đốc trong các quốc gia từng bị ảnh  hưởng bởi Liên bang Xô Viết và các quốc gia xung quanh. Mission Eurasia là đồng tài trợ chính cho các trại truyền giáo.

“Cherenkov nói,” Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng có rất nhiều người trên thế giới biết về Chúa Giê-xu, nhưng có những nơi như thế này vẫn chưa có bàn chân của những người truyền bá Phúc âm đặt tới. Và đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây, thay đổi từng cuộc đời.”

Từng cuộc đời như với Buyanaa Davaasambuu 22 tuổi. Cô tiếp nhận Đấng Christ trong khi tham dự trại ở đây hồi cô còn nhỏ. Davaasambuu tốt nghiệp trường Kinh Thánh vào tháng 5 và đang chuẩn bị bước vào lĩnh vực truyền giáo.

Davaasambuu, một giáo sĩ người Mông Cổ nói: “Nơi đây chính là nền tảng để tôi biết đến tình yêu của Chúa và chuẩn bị tấm lòng mình để trở thành giáo sĩ. Tôi cố gắng trở lại đây mỗi năm để chia sẻ kinh nghiệm gặp gỡ Chúa.”

Các tình nguyện viên của trại

Đối với những người như Mashbat Bassan 16 tuổi, một Phật tử, đây là lần đầu tiên em học về Cơ đốc giáo.

“Trước khi đến trại này, tôi chưa bao giờ nghe nói về Chúa”, Baasan nói.

“Hôm nay tôi học được trong lớp Kinh Thánh rằng đây là Đức Chúa Trời đã tạo ra trời và đất, thú vật và sinh vật biển.

Đây cũng là lần đầu tiên Khalium Myagmardorj tham gia trại.

“Nhiều người Mông Cổ không tin Chúa Giê-xu, và trước khi tôi đến trại, tôi cũng nghĩ rằng tôi chẳng cần phải biết gì về Ngài”, Myagmardorj nói.

“Nhưng bây giờ tấm lòng tôi đã thay đổi và tôi đã học được nhiều điều về Cơ đốc. ”

Cô bé Myagmardorj

 

Một ngàn người trẻ Mông Cổ đã được nghe Phúc âm, nhiều người trong số họ được nghe lần đầu tiên.

“Hàng triệu người trên khắp thế giới đang phải chịu khổ vì họ không biết Chúa Giê-xu Christ” Barsokov nói thêm.

“Tôi muốn nói với mọi người về Chúa Giê-xu. Chúng ta được giao đại mạng lệnh để ra đi và nói với mọi người về tình yêu của Đấng Christ. Đây chính là những gì chúng tôi đang làm tại Mông Cổ.”

 

Vân Anh dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like