Home Chuyên Đề 10 Lời Tiên Tri Trong Kinh Thánh Được Ứng Nghiệm (3) Quân Đội Y-Sơ-Ra-Ên Dù Ít Ỏi Sẽ Được Mạnh Mẽ

10 Lời Tiên Tri Trong Kinh Thánh Được Ứng Nghiệm (3) Quân Đội Y-Sơ-Ra-Ên Dù Ít Ỏi Sẽ Được Mạnh Mẽ

by Ban Biên Tập
30 đọc

7. Dân Israel sẽ quay trở lại “đất của chúng”

Đoạn Kinh ThánhÊ-xê-chi-ên 34:13

Thời giangiữa 593-571 BC

Đã ứng nghiệmsau 14 tháng 5 năm 1948

Trong Ê-xê-chi-ên 34:13, vị tiên tri phán rằng Chúa sẽ tập hợp dân sự Israel rải rác trên toàn thế giới và mang chúng trở về ‘đất của chúng.’ Sau nhiều thế kỷ phân tán, hàng trăm ngàn người Do Thái đã trở về quê hương xa xưa của họ từ cuối những năm 1800. Sau đó, có thêm hàng triệu người quay trở lại sau khi Israel tuyên bố độc lập vào năm 1948. Nói cách khác, hàng triệu người lưu vong đã trở về quê hương thực sự của họ. “Đất của chúng” nghĩa là bây giờ họ là một nhà nước Do Thái có chủ quyền.

 

Ê-xê-chi-ên 34:13

“Ta sẽ đem chúng ra khỏi các dân, tập họp chúng lại từ các nước, đưa chúng về đất của chúng và chăn giữ chúng trên các núi của Y-sơ-ra-ên, bên các suối và ở mọi nơi cư trú trong xứ.”

8. Đức Chúa Trời sẽ canh giữ dân Israel

Đoạn Kinh Thánh: Giê-rê-mi 31:10

Thời giantrong khoảng từ năm 626 đến 586 BC

Đã ứng nghiệmnăm 1948, v.v…

 

Trong Giê-rê-mi 31:10, vị tiên tri cho rằng một ngày nào đó Chúa sẽ tập hợp dân Do Thái trở về Israel và Ngài sẽ canh giữ chúng như một người chăn chiên. Quả thật có bằng chứng về việc Chúa thực sự đã canh chừng nhà nước tái lập của Israel. Vài giờ ngay sau khi Israel tuyên bố độc lập vào năm 1948, các nước xung quanh bắt đầu kế hoạch tấn công, nhằm thay thế nhà nước Do Thái bằng nhà nước Ả Rập. Các quốc gia này lớn hơn Israel rất nhiều. Nhưng đất nước Israel nhỏ bé đã chiếm ưu thế trong cuộc chiến và chiếm thêm đất, tăng kích thước của Israel lên 50 phần trăm. Israel cũng chiếm ưu thế trong hai cuộc chiến tranh lớn tiếp theo.

Giê-rê-mi 31:10

“Hỡi các dân, hãy lắng nghe lời CHÚA! Hãy rao lời Ngài ra tận các hải đảo xa xăm! Đấng đã làm tản mát dân Y-sơ-ra-ên sẽ tập họp chúng lại, Và chăm sóc chúng như người chăn canh giữ bầy chiên của mình.”

9. Quân đội Israel dù ít ỏi sẽ được mạnh mẽ

Đoạn Kinh ThánhLê-vi ký 26: 3, 7-8

Thời gianCó lẽ vào khoảng năm 1400 trước Công nguyên

Đã ứng nghiệm1948-1949, 1967 v.v…

Trong Lê-vi ký 26: 3, 7-8, Kinh Thánh nói rằng quân đội Israel sẽ có một sức mạnh siêu nhiên để đối phó với kẻ địch, nếu họ đều vâng theo Chúa. Kinh Thánh nói rằng “Năm người trong các ngươi sẽ đuổi một trăm, một trăm sẽ rượt đuổi mười ngàn.” Có bất kỳ bằng chứng để chứng minh tuyên bố đáng kinh ngạc này không? Mời bạn tự kiểm chứng:

Ví dụ 1: sau vài giờ tuyên bố độc lập của Israel năm 1948, Ai Cập, Syria, Jordan, Iraq và Lebanon bắt đầu xâm chiếm Israel. Dân số của các nước này cộng lại có ít nhất 20 triệu tại thời điểm đó. Israel thì có chưa đến 1 triệu người Do Thái. Mặc dù vậy, người Do Thái vẫn giành chiến tranh và mở rộng diện tích của Israel thêm 50 phần trăm.

Ví dụ 2: Trong cuộc chiến tranh năm 1967, Israel tấn công căn cứ không quân của các nước xung quanh và nắm quyền kiểm soát Jerusalem lần đầu tiên sau 2000 năm. Họ cũng chiếm thêm lãnh thổ. Đó là cuộc chiến kéo dài chỉ trong 6 ngày.

Ví dụ 3: Vào ngày 6 tháng 10 năm 1973, Israel bị tấn công bởi Ai Cập và Syria. Các nước khác sau đó cũng tham gia vào cuộc chiến. Nhưng người Do Thái vừa đẩy lùi quân đội tấn công và chiếm thêm vùng đất bên ngoài biên giới của Israel.

Lê-vi ký 26: 3, 7-8

“Nếu các ngươi đi theo các quy luật Ta, giữ và làm theo các mạng lệnh Ta,… Các người sẽ đánh đuổi quân thù và chúng nó sẽ ngã dưới lưỡi gươm các ngươi. Năm người trong các ngươi sẽ đuổi một trăm, một trăm sẽ rượt đuổi mười ngàn, và quân thù sẽ bị gươm đánh ngã rạp trước mặt các ngươi.”

10. Vận mệnh của dân tộc Israel sẽ được phục hồi

Đoạn Kinh Thánh: Phục truyền luật lệ ký 30: 3-5

Thời gianCó lẽ vào năm 1400 BC

Đã ứng nghiệmnăm 1948, v.v…

Trong Phục truyền luật lệ ký 30: 3-5, Kinh Thánh nói rằng dân Do Thái sẽ bị rải rác trên toàn thế giới và họ sau đó sẽ trở về quê hương và khôi phục lại vận mệnh của họ. Lời tiên tri này bắt đầu được ứng nghiệm trong thời hiện đại trong cuối những năm 1800 khi Nhiều người Do Thái trở về Israel từ những nơi xa xôi như Trung Quốc và Hoa Kỳ, Nga và Nam Phi. Israel tuyên bố độc lập vào năm 1948. Ngày nay, Israel là một trong số các nước thịnh vượng nhất thế giới. Năm 1999, ví dụ, GDP (Tổng sản phẩm nội địa) của Israel lớn gấp đôi các nước láng giềng.

Phục truyền luật lệ ký 30: 3-5

“Thì CHÚA, Đức Chúa Trời của anh chị em sẽ giải cứu anh chị em khỏi cảnh lưu đày và đem anh chị em trở về. Chúa sẽ thương xót anh chị em và tập họp anh chị em lại từ những nơi Ngài đã phân tán anh chị em. Dù anh chị em đã bị đuổi đến xứ xa xăm tận cùng chân trời, CHÚA, Đức Chúa Trời của anh chị em cũng sẽ tập họp anh chị em lại và đem anh chị em trở về. Chúa sẽ đem anh chị em về quê cha đất tổ, cho anh chị em chiếm hữu lại quê hương và cho anh chị em thịnh vượng đông đúc hơn trước.”

Bổ sung thêm: Áp-ra-ham được sinh ra năm 1948 sau Sự sáng tạo, Israel được lập quốc năm 1948 sau khi Chúa Giê-su giáng sinh. Trùng hợp ngẫu nhiên hay Chúa có kế hoạch từ thuở ban đầu? (Theo http://www.hebroots.com/)

Vân Anh dịch

Nguồn: http://www.watchmanbiblestudy.com

Ảnh: Ynetnews; upi.com

Bình Luận:

You may also like