Home Dưỡng Linh Em-Ma-Nu-Ên Chúa Ở Cùng Bạn và Đang Chiến Đấu Cho Bạn

Em-Ma-Nu-Ên Chúa Ở Cùng Bạn và Đang Chiến Đấu Cho Bạn

by Max Lucado
30 đọc

Chúa chiến đấu cho bạn.

Có phải đó là tin tức bạn nhận được hôm nay? Ngày nay có biết bao tin tức về bạo loạn, khủng bố và chiến tranh trên truyền thông? Bạn có tự hỏi tại sao Chúa không xử lý các vấn đề đó?

Mỗi mùa Giáng sinh, bạn lại được nhắc nhở về Êm-ma-nu-ên, có nghĩa là Chúa ở cùng chúng ta. Có lẽ bạn đã nghe nói về Chúa, Đấng làm nên bạn, dõi theo bạn, hướng dẫn bạn, biết bạn… thế còn Đức Chúa Trời chiến đấu cho bạn, Đấng bênh vực bạn, Đấng phá đổ các bức tường và đánh bại các vua thì sao?

Bạn có biết rằng Chúa đang chiến đấu cho bạn? Rằng “còn CHÚA ở với chúng ta, Đức Chúa Trời chúng ta sẽ phù hộ và chiến đấu cho chúng ta” (2 Sử ký 32:8)? Rằng “Đức Chúa Trời chúng ta sẽ chiến đấu cho chúng ta” (Nê-hê-mi  4:20)? Rằng Chúa sẽ “Chiến đấu với kẻ chiến đấu nghịch tôi [bạn]” (Thánh thi 35:1)?

Bạn có nắm được điều này không? Chúa không chỉ hứa sẽ ở với chúng ta, Ngài còn hứa sẽ chiến đấu cho chúng ta. Cho bạn.

Chúa chiến đấu cho bạn. Hãy thấm nhuần năm từ này.

Chúa.  Ngài là giám đốc điều hành, là chủ tịch, là Vua, là Lãnh đạo tối cao, là Quốc vương toàn quyền, là Sa hoàng, Hoàng đế trong cả lịch sử loài người. Ngài dẫn dắt các quốc gia và ban cho  họ sức mạnh. Ngài hoàn hảo tuyệt đối, mạnh mẽ không biết mệt mỏi, năng quyền vô biên. Ngài vui mừng không dứt, khôn ngoan, và sẵn lòng. Và Ngài…

Chiến đấu. Ngài dàn quân thiên sứ và ra lệnh cho thời tiết. Ngài đánh bại những tên khổng lồ và quét sạch các nghĩa trang. Ngài chiến đấu…

Cho. Cho sức khỏe, gia đình, niềm tin, và sự an toàn của bạn. Bạn đang bị dòng đời quật ngã? Có những điều xấu xa trong thế giới này mà chúng ta không thể hiểu nổi? Đó là một quãng thời gian khó khăn, đúng vậy. Nhưng Chúa đấu tranh cho…

Bạn. Đúng thế! Bạn với một quá khứ bẩn thỉu. Bạn với một gánh nặng trên lưng. Bạn cùng với đứa con đang sống trong hoàn cảnh nguy hiểm. Bạn với công việc và tài chính thiếu kém. Ngài không chỉ chiến đấu cho những người giàu có, xinh đẹp, và tôn giáo. Ngài chiến đấu cho các bạn trên thế giới này. Bạn có phải là bạn không?

Một tin tức lớn từ Kinh Thánh không phải là bạn chiến đấu cho Chúa mà là Chúa chiến đấu cho bạn. Và để biết điều này – để biết rằng Cha của bạn chiến đấu cho bạn – đây là một nguồn năng quyền không thể so sánh được.

Vào cuối tháng 1 năm 1956, Martin Luther King Jr. nhận được một cú điện thoại đe dọa đến nhà. Đây không phải là lần đầu tiên ông nhận được cuộc gọi như vậy. Nhưng đêm đó khi các con và vợ của ông đang ngủ, gánh nặng của phong trào dân quyền đè trĩu lên ông . Ông quyết định rằng rủi ro này quá lớn. ông bắt đầu vạch ra một chiến lược rút lui. Vào lúc nửa đêm, ông ngồi bên bàn bếp cúi đầu và bắt đầu cầu nguyện, “Con sợ. Dân chúng muốn con làm lãnh đạo, và nếu con đứng trước họ mà không có sức mạnh và can đảm, họ cũng sẽ chùn bước. Con hết sức rồi. Con chẳng còn gì nữa. Con đã đi đến giới hạn và con không thể tự mình đối mặt.”

Martin Luther King miêu tả những gì xảy ra tiếp theo. “Tôi chợt kinh nghiệm sự hiện diện thánh mà tôi chưa từng kinh nghiệm trước đây. Dường như tôi có thể nghe thấy sự đảm bảo tĩnh lặng của một tiếng nói bên trong rằng: ‘Hãy đứng lên cho sự công bình, đứng lên bảo vệ lẽ thật; và Chúa sẽ ở bên con mãi mãi.’ Khi đối mặt với thử thách khó khăn, King chuyển trọng tâm hướng về Chúa.

Phao-lô và Si-la cũng vậy. Bộ đôi giáo sĩ Tân Ước này đã bị ném vào một nhà tù La-mã ở Phi-líp. Các cai ngục nhốt họ ở nơi sâu nhất và cùm chân lại. Họ không có chút hi vọng để thoát thân. Thay vì chú tâm vào gông cùm, họ hướng lên Chúa. “Khoảng nửa đêm, Phao-lô và Si-la đang cầu nguyện và ca ngợi Đức Chúa Trời, các tù nhân đều lắng nghe” (Công vụ 16:25).

Vào lúc nửa đêm, trong khi họ đang ở nơi sâu nhất của nhà tù. Các cánh cửa đều bị khóa. Các lính canh đang làm nhiệm vụ canh chừng. Tuy nhiên, Phao-lô và Si-la vẫn ca hát và cầu nguyện. Giống như Giô-suê, họ hướng lên Chúa để được giúp đỡ.

Và Chúa đã giúp họ cách kịch tính. “Bỗng, có cơn động đất lớn đến nỗi nền nhà ngục rung chuyển. Ngay lúc ấy, tất cả các cửa đều mở tung, xiềng xích tù nhân đều tháo rời. “(câu 26).

Sự giúp đỡ đến sau khi họ hướng mắt trông lên Chúa. Có lẽ đây là thời điểm để bạn làm điều tương tự. Ngước mắt trông lên Chúa.

Chúa đang đứng cạnh bạn. Và Ngài đang chiến đấu cho bạn.

Khi Đức Chúa Trời xuống thế làm người, Ngài đã chiến đấu cho linh hồn của bạn. Khi Chúa Giê-xu phải đối mặt với ma quỷ trong đồng vắng, Ngài chiến đấu cho sự bình an của bạn. Khi Ngài chiến đấu cho những người bị lãng quên, cô đơn, và tổn thương, Ngài không chiến đấu cho bạn sao? Ngài biết sự sầu khổ của bạn. Ngài đã từng một mình bước đi trên đường và có nhiều đêm mất ngủ.

Vâng, Chúa vẫn ở với chúng ta. Và, hơn thế nữa, Ngài chiến đấu cho chúng ta. Ngài chiến đấu để an ủi chúng ta và làm cho chúng ta mạnh mẽ, ngay cả khi bị bao phủ bởi nỗi đau và cái ác đe dọa. Ngài chiến đấu để hướng dẫn chúng ta và cứu chuộc chúng ta, ngay cả khi chúng ta không thể nhìn thấy ánh sáng.

Giống như King, chúng ta chỉ cần xoay sang bên để thấy Ngài đứng bên chúng ta, chiến đấu để chiến thắng.

Dịch: Vân Anh

Nguồn: Max Lucado

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like