Home Tin tức Lễ Cảm Tạ Chúa 7 Năm Chức Vụ: Mục Sư Nguyễn Hoàng Thiên Tứ, QNHT Thạnh Lộc – Tỉnh Kiên Giang

Lễ Cảm Tạ Chúa 7 Năm Chức Vụ: Mục Sư Nguyễn Hoàng Thiên Tứ, QNHT Thạnh Lộc – Tỉnh Kiên Giang

by Thạch Huỳnh
30 đọc

Vào lúc 10 giờ ngày 15/8/2017, tại Chi Hội Thạnh Lộc tỉnh Kiên Giang, gia đình MS Nguyễn Hoàng Thiên tứ – Quản nhiệm Hội Thánh đã long trọng tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa 7 năm chức vụ và kỷ niệm ngày được HĐTV & TPMS khu vực III cử hành lễ tấn phong Mục sư cho MSNC Nguyễn Hoàng Thiên Tứ tại VTKTH (17/7/2017).

MS Nguyễn Hoàng Thiên Tứ – tuyên bố lý do, hoan nghênh, chào mừng tôi con Chúa hiện diện. MSNC Nguyễn Thiên Lãm – Quản nhiệm HT Cù Là hướng dẫn chương trình, MS Nguyễn Hữu Dũng – Quản nhiệm HT Minh Lương cầu nguyện dâng chương trình lên cho Đức Chúa Trời tể Trị.

Mục sư Trí sự Trần Văn Ba giảng Lời Chúa với chủ đề: CẢM TẠ CHÚA dựa trên nền tảng Kinh Thánh : “Chúa đã ban cho người điều lòng người ước ao, Không từ chối sự gì môi người cầu xin”. (Thi-thiên 21:2). Cảm tạ Chúa qua Lời Chúa dạy, diễn giả  nhắc nhở tôi con Chúa tinh thần luôn tạ ơn Chúa về những việc Chúa đã làm trên Hội Thánh, trên đời sống chức vụ mà Chúa đã đặt để chúng ta góp phần hầu việc Chúa, gây dựng sự phát triển Hội Thánh trong giai đoạn hiện tại; cũng hãy sống xứng hiệp thánh chức Chúa ban, hầu qua đó Danh Chúa sẽ ngời sáng qua việc làm của con dân Chúa mọi lúc mọi nơi. MS Nguyễn Văn Danh – nhân sự Ban đại diện Tin Lành tỉnh Hậu Giang cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Nhân ngày vui hôm nay đại diện: BĐD, các Hội Thánh, gia đình và tôi con Chúa khách mời hiện diện lân lượt có lời chúc mừng và tặng quà cho gia đình MS Nguyễn Hoàng Thiên Tứ.

Chương trình Lễ cảm tạ được khép lại trong ơn Chúa lúc 11 giờ 15 cùng ngày sau lời cầu nguyện chúc phước của MSTS Trần Văn Ba.

Nhân bản tin nầy kính gởi đến độc giả – cập nhật thông tin về việc xây dựng Nhà thờ Tin Lành Thạnh Lộc  với kích thước: chiều rộng 9m, chiều dài 24m; dự trù kinh phí là 1,5 tỉ đồng. Hiện tại Hội Thánh đã đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cơ bản hoàn thành được 1/ 2 kế hoạch (xong phần thô). Vẫn còn thiếu một khoảng tài chính rất lớn. Do số tiền trong quỹ xây dựng nhà thờ đã hết vì đã chi trả tính đến thời điểm hiện tại khoảng 750.000.000 VNĐ (750 triệu)  Xin quý tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện Chúa cung cấp kịp thời kịp lúc số tiền 750 triệu đồng còn thiếu qua sự đóng góp của tôi con Chúa khắp nơi để công trình sớm hoàn tất vinh hiển danh Chúa. Nguyện Chúa thành toàn mong ước của con dân Chúa tại HT Thạnh Lộc được vào nhóm thờ phượng Chúa kịp đại lễ mừng Chúa giáng sinh năm 2017 tại nhà nguyện mới sau khi nhà thầu xây dựng bàn giao công trình xây dựng nhà thờ Thạnh Lộc.

Sơ lược tiểu sử HT Thạnh Lộc

Thạnh Lộc là địa danh của vùng Cờ Trắng khi xưa, nay còn được gọi là kênh ranh thị đội, vì nơi đây có một con kênh nằm giữa hai tỉnh Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

Năm 1930, vâng theo mạng lệnh Đức Chúa Giê-xu “Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác16:15). Mục sư Phan Văn Hiệu cùng một số tín đồ Hội Thánh Ô Môn đã không ngại bom đạn, nguy khó đem Tin Lành đến cho người dân ở Cờ Trắng (Thạnh Lộc). Chúa đã chọn gia đình ông bà Ngô Văn Quí, lúc này ông đang làm nghề thầy pháp, ông Võ Văn Sanh là bạn thân ông Quí đã dẫn dắt gia đình ông tiếp nhận Đức Chúa Giê-xu.

Năm 1963-1964, theo sự hướng dẫn của bà Ngô Thị Hiền (tức bà tám Hiền) là người con thứ tám của ông Võ Văn Sanh, bà đã kêu gọi các gia đình tin Chúa tại đây đi thờ phượng Chúa tại Hội Thánh Giồng Riềng.

Năm 1964-1973, chiến tranh diễn ra ác liệt nên các gia đình con cháu ông bà Ngô Văn Quí tản cư ra Ô Môn sinh sống và thờ phượng Chúa tại Hội Thánh Ô Môn. Đến năm 1975, tất cả các gia đình con cháu ông bà Ngô Văn Quí trở về quê nhà Cờ Trắng (Thạnh Lộc) gây dựng sự nghiệp. Mặc dầu đời sống kinh tế gặp khó khăn, phương tiện đi lại không có. Nhưng bà Ngô Thị Hiền luôn nhắc nhở, khuyên lơn những người thân và con cháu của mình sắp xếp công việc để thứ bảy kết thúc rồi tập trung tại nhà bà để cùng chèo đò đi thờ phượng Chúa. Mỗi tuần bà luôn chuẩn bị cơm và dưa nắm cho 40 đến 50 người dùng. Đúng 12 khuya tất cả con cái Chúa lên xuồng thay phiên nhau chèo 28 cây số, đến hơn 06 giờ sáng mới ra tới Hội Thánh Ô Môn. Có tuần số người đi nhiều hơn sức chứa của chiếc xuồng nên chỉ cơn sóng hơi mạnh thì xuồng bị chìm, tất cả mọi người đều bị ướt hết, nhưng không người nào bỏ cuộc, mà vẫn tiếp tục lên đường.

Sau một thời gian dài chèo chống vất vả tất cả các con cái Chúa không hề nản lòng ngược lại đức tin ngày càng gia thêm, mọi người luôn vững lòng bền chí, vì biết rằng Chúa luôn ở cùng và dõi theo suốt hành trình mà con cái Chúa trải qua. Chúa thấy được sự gian khó của con cái Ngài nên Chúa Thánh Linh đã cảm động một ân nhân mua tặng một ghe máy BS9, thế là cảnh chèo chống đã qua thay vào đó sự vui mừng khôn xiết niềm vui lại nhân lên khi số người tin Chúa ngày càng đông, tất cả con cái Chúa tích góp thêm tiền mua được chiếc ghe 3 tấn. Nhưng thật không may, đi không được bao lâu thì chiếc ghe bị mất trộm, nên mọi người phải mướn ghe máy 2 tấn đi tạm, được thời gian Chúa cho mua lại được chiếc ghe máy 3 tấn. Có phương tiện đi lại họ tham gia nhiều chương trình bồi linh ở các Hội Thánh Vị Thanh, Hội Thánh Giồng Riềng, Hội Thánh An Hòa, nhưng nơi thờ phượng Chúa hằng tuần là Hội Thánh Ô Môn.

Năm 2002,  bà Ngô Thị Hiền về với Chúa. Nhưng những việc làm và đời sống của bà đã ghi đậm trong lòng tất cả các con cháu của bà. Họ tiếp nối mẹ mình dìu dắt anh chị em, con cháu tiếp tục những hành trình tuy vất vả nhưng đổi lại đời sống thuộc linh được tăng trưởng. Những tuần không ra Hội Thánh Ô Môn được, họ lại nhóm thờ phượng Chúa tại nhà ông Huỳnh Văn Hồng và cùng học Kinh Thánh với nhau, lòng trung tín và sự hiệp một cũng như mong ước có đền thờ tại quê nhà để thờ phượng Chúa luôn ấp ủ trong lòng toàn thể con cái Chúa, tất cả con cái Ngài chỉ biết dâng lên Chúa lời cầu nguyện, chờ đợi vì không ai ngoài Chúa là Đấng làm những việc lớn và khó.

Thật vậy, Chúa đã đáp lời cầu xin của mọi người, với sự góp phần của ân nhân ở các nơi cùng toàn thể con cái Chúa tại Thạnh Lộc đã mua được mảnh đất để xây cất đền thờ với diện tích 9.300 mét vuông làm nơi thờ phượng Chúa, sau đó Tổng Liên Hội, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) chấp thuận thành lập Chi Hội Thạnh Lộc và trình chính quyền xem xét.

Ngày 12/11/2008, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang quyết định cho phép thành lập Hội Thánh Tin Lành Chi Hội Thạnh Lộc. Đền thờ tạm được dựng lên với vật liệu nhẹ là cừ chàm và mái lá.

Ngày 24/11/2008, Mục sư Nguyễn Văn Nhánh giữ chức vụ kiêm Quản nhiệm Chi Hội Tin Lành Thạnh Lộc. Ngày 31/12/2008, Lễ công bố thành lập Hội Thánh được tổ chức trong sự vui mừng của toàn thể con dân Chúa. Đến năm 2010, nhu cầu của Hội Thánh cần một tôi tớ Chúa đến lo trực tiếp cho Hội Thánh, nên Tổng Liên Hội bổ nhiệm Truyền đạo Phan Đức Thùy về Quản nhiệm Hội Thánh vào ngày 13/11/2010.

Sau bốn năm gây dựng và điều hành Hội Thánh Thạnh Lộc, Truyền đạo Phan Đức Thuỳ được Tổng Liên hội rút về bổ nhiệm đến Quản nhiệm Hội Thánh An Biên, Kiên Giang.

Đến tháng 11/2014, Tổng Liên Hội bổ nhiệm MSNC Nguyễn Hoàng Thiên Tứ đến Quản nhiệm Hội Thánh đến nay.

Kính xin độc giả cầu nguyện cho MS Nguyễn Hoàng Thiên Tứ được Chúa thêm ơn thêm sức chu toàn trách nhiệm Chúa giao chăn giữ bầy chiên luôn trung tính hầu việc Chúa tận hiến năng lực và tài lực chăm lo gây dựng phát triển HT. Nguyện Chúa cảm động ân nhân trong và ngoài nước viếng thăm, dâng hiến vào qũy xây dựng HT trong lúc có cần này.

Những hình ảnh ghi nhận được:

Quang cảnh buổi lễ cảm tạ

MS Nguyễn Hoàng Thiên Tứ, giới thiệu chào mừng tôi con Chúa hiện diện

MSNC Nguyễn Thiên Lãm hướng dẫn chương trình

MS Nguyễn Hữu Dũng cầu nguyện khai lễ

Mục sư Trí sự Trần Văn Ba giảng Lời Chúa

MS Nguyễn Văn Danh cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

BĐD Tin Lành tĩnh Kiên Giang chúc mừng tặng quà

 HT Rạch Sỏi chúc mừng tặng quà

HT Cù Là chúc mừng tặng quà

HT Thành Lợi  tỉnh Vĩnh Long và gia đình MS Nguyễn Hoàng Thiên Tứ chúc mừng tặng quà

HT Thạnh Lộc và khách mời chúc mừng tặng quà

Nhà thờ Tin Lành Thạnh Lộc xuống cấp và quá tải cho việc sinh hoạt

Bản vẽ nhà nguyện Chi Hội Thạnh Lộc

Cập nhật tiến độ thi công xây dựng nhà thờ Chi Hội Thạnh Lộc (hình chụp ngày 15/8/2017)

 

 

 

Bình Luận:

You may also like