Home Quốc Tế Kinh Thánh Được Đưa Vào Triều Tiên Bằng Bóng Bay

Kinh Thánh Được Đưa Vào Triều Tiên Bằng Bóng Bay

by Van Anh
30 đọc

Quả bóng có chứa sứ điệp sách Mác được thả vào Triều Tiên

Trong gần ba thập kỷ, một nhóm Cơ đốc nhân chuyên đấu tranh cho quyền con người đã tiến hành một cuộc đột kích trên không khác thường để khích lệ các tín đồ bí mật tại Triều Tiên.

Mỗi tuần, hàng trăm quả bóng màu cam, có chép 16 chương của sách Mác trên đó, trôi nổi vào không phận Bắc Triều Tiên.

“Chỉ cần hướng gió thay đổi nhẹ cũng có thể làm hỏng nhiệm vụ”, Peter, nhà tổ chức hàng đầu của sứ mạng bóng bay nói.

Peter bắt đầu dự án với mục đích đưa Lời Chúa vào Bắc Triều Tiên. Ông đặt tên cho sứ mạng này là Chiến Dịch Bồ Công Anh (Operation Dandelion).

“Chúng tôi bắt đầu dự án này từ năm 1991, và giống như bồ công anh cần gió để gieo hạt giống, chúng tôi cần gió để truyền bá sứ điệp”, Peter giải thích.

Sứ điệp đó là Lời Chúa được in bằng tiếng Hàn trên hàng ngàn quả bóng màu cam.

“Gần như không thể đưa được Kinh Thánh vào Bắc Hàn, vì vậy việc sử dụng bóng bay là một trong những cách hiệu quả nhất để chia sẻ phúc âm”, Peter nói.

Nhiệm vụ tiếp tục cho đến ngày nay, bất chấp những đồn đại về chiến tranh.

Tiến sĩ Eric Foley

Trều Tiên được xếp vào danh sách quốc gia bắt bớ Cơ đốc nhân nhất trên thế giới.Tuy nhiên, nó không thể ngăn cản Cơ Đốc giáo phát triển trong đất nước cộng sản này.

Tiến sĩ Eric Foley, người đứng đầu Tiếng Nói của những Người Tử Đạo Hàn Quốc (Voice of the Martyrs Korea), cho biết cánh cửa phúc âm ở Bắc Hàn rộng mở hơn những gì mọi người vẫn tin.

Tiến sĩ Foley nói với Hope 103.2 rằng: “Mọi người thường nghĩ về Bắc Triều Tiên là một quốc gia có hàng rào thép gai lớn bao quanh, nơi không có ai đi vào hay đi ra. Và đó không phải là một bức tranh chính xác.”

Mặc dù liện tục bị dọa giết, Foley nói rằng Cơ đốc nhân Bắc Triều Tiên mạnh mẽ và sáng tạo trong việc chia sẻ đức tin của họ. Ông viết về điều này trong cuốn sách của ông, “Đây là những thế hệ” (These Are The Generations).

“Người dân Triều Tiên phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng họ không tuyệt vọng,” Foley nói. “Họ cũng có niềm vui, sức mạnh và hy vọng.”

 

Kenneth Bae trong buổi phỏng vấn

Qua nhiều thập kỷ, nhiều người Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Cơ đốc nhân từ nhiều nước khác đã phát triển tình yêu đối với Bắc Triều Tiên.

Trong đó có Kenneth Bae, một công dân Hàn Quốc-Mỹ.

Ông sinh ra ở Seoul, Hàn Quốc, năm 1968, và gia đình ông di cư sang Hoa Kỳ năm 1985.

Tình yêu cho người dân Triều Tiên đã lớn dần trong ông và cuối cùng đã đưa ông đến biên giới Trung Quốc – Triều Tiên.

Một mối quan tâm mới được nảy sinh ra trong ông: một dân tộc bị kiểm soát, bị áp bức, nhưng không ai thực sự biết cuộc sống bên trong quốc gia cô lập này là như thế nào.

Được thôi thúc để chứng minh cho họ thấy rằng họ không bị quên lãng bởi thế giới bên ngoài, Bae đã thành lập công ty và đã dẫn thành công các chuyến du lịch hòa bình vào Bắc Triều Tiên trong nhiều năm.

Tuy nhiên, do bị Chính phủ nghi ngờ, ông đã bị bắt và kết án 15 năm tù giam. 735 ngày sau đó, vào ngày 8 tháng 11 năm 2014, ông được trả tự do và ông đã chia sẻ với CBN News về cách ông sống sót sau nhiều ngày bị tra tấn đau đớn trong nhà tù Bắc Triều Tiên.

“Trong suốt giai đoạn đó, tôi tìm cách hòa nhập với cuộc sống trong nhà tù Bắc Triều Tiên, chỉ bằng cách phụ thuộc vào Chúa,” Bae nói.

 

Vân Anh dịch

Nguồn: cbn.com

Ảnh: cbn.com, usnews.com, dotheword.org

Bình Luận:

You may also like